ภัตตาคารเชียงปิงเหลา เยาวราช

ภัตตาคารเชียงปิงเหลา อยู่ที่โรงแรม Grand China เป็นร้านเก่าแก่ร้านหนึ่งที่เสริฟพวกติ่มซำ รสชาติดี วัตถุดิบก็สด นับว่าเป็นร้านอาหารจีนที่อยู่อันดับต้นๆ ของกรุงเทพร้านหนึ่ง  วันนี้เราไปทานอาหารกลางวัน ติ่มซำที่นี่มีฮะเก๋าและขนมจีบกุ้งให้เลือก 2 ขนาด มีแบบขนาดธรรมดาและขนาดจัมโบ้  เราเลือกสั่งฮะเก๋าเป็นขนาดจัมโบ้ รู้สึกว่าราคาเข่งละ 150 THB ใน 1 เข่งจะมีฮะเก๋าอยู่ 3 ลูกโตๆ ลูกใหญ่มาก แถมไส้ด้านในก็มีกุ้งอัดแน่น เนื้อกุ้งสด อร่อยดีค่ะ





































ขนมจีบกุ้งก็ไม่น้อยหน้า ซึ่งปัจจุบันไม่ค่อยมีร้านไหนที่ทำเป็นไส้กุ้งอย่างเดียว ส่วนใหญ่มักจะผสมหมูสับมาด้วยทำให้เราไม่ค่อยชอบทานซักเท่าไหร่ แต่ของร้านนี้เค้าทำออกมาได้อร่อยทีเดียว เพราะเป็นกุ้งล้วนๆ




















พวกของทอดก็ทำออกมาใช้ได้ ที่เด่นก็จะเป็นเผือกทอด ทอดออกมาได้ฟูกรอบ เป็นแบบแป้งบาง ไส้อร่อยดี




































ของนึ่งอีกอย่างที่เราชอบก็จะเป็นก๋วยเตี๋ยวหลอด ชอบทั้งแบบที่เป็นสี่เหลี่ยมและที่ไส้ด้านในเป็นเป็ดย่าง ปรุงออกมาได้อร่อยดี





























สำหรับอาหารอื่นๆ ที่สั่งมาลองก็จะมี เนื้อปลาเก๋าลวกจิ้มที่จัดจานมาสวยงาม เสริฟพร้อมน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวและน้ำจิ้มทะเล  เนื้อปลาสดมากๆ






































นอกนั้นเราก็สั่งบะหมี่กุ้งเจี๋ยนมาทาน รสชาติอร่อยเช่นกัน




















ของหวานมื้อนี้เป็นรังนก แปะก๊วย มะพร้าวอ่อน เสริฟมาในลูกมะพร้าวเลย รู้สึกว่าจะขายราคาลูกละ 550 THB  อร่อยดีค่ะ แต่ทานเนื้อมะพร้าวยากไปนิดนึง ถ้าขูดมาให้เรียบร้อยพร้อมรับประทาน คงจะดีกว่านี้




















โดยรวมอาหารอร่อย วัตถุดิบสด มีเมนูอีกหลายเมนูที่น่าสนใจ คิดว่าถ้ามีโอกาสก็อยากกลับมาลองทานเมนูอื่นๆ ดูบ้าง


======================================
Restaurant Name: Chieng Ping Lao
Location: Grand China Hotel at Yaowarat
Price: ~1,000 THB/Person
======================================

No comments:

Post a Comment