หอยทอด อร่อยสุดๆ ที่ร้าน (ลูกสาว) นายหมง


ร้านหอยทอดเจ้าเก่าแก่อยู่บริเวณสี่แยกแปลงนาม ไม่ไกลจากโรงพักพลับพลาชัย ปัจจุบันเป็นรุ่นลูกแล้ว ร้านนี้เคยแวะมาทานตั้งแต่ยังเป็นร้านหอยทอดซิกหมง แต่เดี๋ยวนี้เค้าเติมชื่อเพิ่มขึ้นมาให้รับทราบว่าเป็นร้านลูกสาวของนายหมงแล้วนะ เผื่อลูกค้าเก่าแก่ที่เคยแวะมาทานตั้งแต่รุ่นพ่อ





ไม่แน่ใจว่าพ่อครัวที่ยืนทอดหอยอยู่จะเป็นลูกชายหรือลูกเขย แต่ทอดได้เก่งไม่แพ้ฝีมือซิกหมงตัวจริงเลย เมนูเค้ามีอยู่ไม่กี่อย่าง มากี่ครั้งก็ทานเหมือนเดิม หอยแมลงภู่ทอดและหอยนางรมทอดกรอบ (ออลั่วะ) แต่ไม่ได้ทานคนเดียวทั้งจาน เรามักจะสั่งมาแบ่งๆ กัน แล้วไปทานกันต่อที่ร้านอื่น! มาแถวนี้ที่ไรไม่เคยจบที่ร้านเดียวซักครั้ง





เพิ่งสังเกตเห็นจากเมนูว่าเค้ามีรายการอร่อยสุดๆ 2 อย่าง ซึ่งไม่รู้มันคืออะไรบ้าง ลืมถามดู ไว้คราวหน้าลองสั่งดีกว่า ข้าวผัดปูยกผ่านไปโต๊ะอื่น ดูหน้าตาน่าทาน ยังไม่เคยลองหรือเคยลองแต่นานมาแล้ว จำรสไม่ได้แล้ว จริงๆ แล้วร้านที่ทำอาหารอร่อยไม่จำเป็นต้องมีรายการอาหารหลายอย่าง แค่ทำให้ดีสุดไปเลยๆ ซัก 2-3 อย่างเหมือนร้านนี้ก็พอแล้ว ถ้าอยากมาทานร้านนี้แล้วกลัวมาเก้อ ลองโทรมาตามเบอร์ด้านล่างก่อนก็ดีค่ะ อีกอย่างเท่าที่ทราบร้านนี้เค้ารับออกงานด้วย ส่วนราคาคงต้องต่อรองกันเอง





ระหว่างรอหอยทอด น้ำจิ้มศรีราชา เตรียมพร้อม ที่ร้านนี้เค้าใช้น้ำจิ้มสำเร็จรูป ไม่ได้ทำเองค่ะ





จานแรก หอยแมลงภู่ทอดกรอบ เห็นเป็นน้ำมันร้อนๆ ที่ตัวแป้งอยู่เลย น่าทานเป็นที่สุด แป้งของที่นี่เค้าสุดยอด กรอบๆ ด้านนอก แต่ยังมีเหนียวหนึบด้านในเล็กน้อย เนื่องจากเค้าต้องใช้เวลาในการทอดหอยนาน เพราะฉะนั้นหอยจะตัวหดไปเยอะ เหลือตัวนิดเดียว แต่ก็อร่อย สังเกตุเห็นว่าร้านนี้เค้าจะวางถั่วงอกดิบไว้ด้านล่าง ซึ่งเป็นต้นอวบๆ กรอบๆ แก้เลี่ยนได้ดีกว่าถั่วงอกผัดน้ำมัน





จานถัดมา หอยนางรมทอดกรอบ บอกได้เลยว่าวัตถุดิบร้านนี้คัดมาอย่างดี หอยนางรมหวานและสดมากๆ ตัวอวบอ้วน ให้มาหลายตัวเหลือเกิน แป้งที่ทอดเหมือนจะคนละสูตรกับแป้งหอยแมลงภู่ เพราะจะมีส่วนผสมของไข่มากกว่า แป้งจะออกบางกรอบ อร่อยจริงๆ นึกแล้วอยากทานทุกๆ วันเลยถ้าไม่ห่วงเรื่อง choresterol





==================================
Shop Name: Nai Mong's Daughter
Location: Si Yak Plang Nam, Plubplachai
Price: 65 THB/Dish
==================================

No comments:

Post a Comment