Udom Pochana: อุดมโภชนา ปราณบุรี

เรามาทานที่ร้านนี้ตามคำแนะนำของพนักงานที่โรงแรม ซึ่งเดิมทีไม่ได้อยู่ในแผนแต่แรก แต่ก็ไม่ผิดหวังเลย แถมยังอยู่ไม่ไกลจากโรงแรมเราอีกด้วย เมนูอาหารก็ไม่แตกต่างจากร้านอาหารทะเลแถบหัวหิน ซึ่งก็จะมีอาหารทะเลสดๆ ให้เลือกหลายอย่าง ตอนแรกตั้งใจอยากทานปูไข่แต่เค้าไม่มีวันนี้เลยอดทานไป รายการอาหารที่มาริวิวเป็นของ 2 มื้อเย็น เนื่องจากเรามาทานที่ร้านนี้ทั้ง 2 วันเลยที่เราอยู่ที่ปราณบุรี


ยกมาตั้งก่อนเพื่อน น้ำจิ้มหลากหลายประเภท...

จานแรกเป็นห้อยจ้อปู ให้มาเยอะมาก รสอร่อยแต่ทานกันไม่หมด ต้องขอห่อกลับ แต่ตอนหลังก็ไม่ได้ทานเพราะมันเย็นแล้ว เมนูนี้ต้องทานตอนร้อนๆ จะอร่อยที่สุด แนะนำให้จิ้มกับน้ำจิ้มทั้ง 2 แบบ คือน้ำจิ้มบ๊วยและซอสศรีราชา จะอร่อยกว่าจิ้มแบบเดียว


เมนูต่อมาไม่ได้สั่ง ต้มยำโป๊ะแตก พนักงานที่เสริฟบอกว่า เฮียให้นำมาให้ชิมดู เห็นพนักงานเค้าเสริฟเมนูนี้ทุกโต๊ะเลย เหมือนเป็นของแถมให้ลูกค้า ประทับใจเลยว่าเจ้าของเค้าน่ารักจริงๆ และรสอร่อยด้วยค่ะ ใส่มาหลายอย่างทั้งเนื้อปลา ปลาหมึก กุ้ง หอยแมลงภู่


ถัดมาเป็น ยำไข่แมงดา ยำมากับมะม่วงดิบ รสเปรี้ยวสะใจ แต่ไม่เผ็ด ใส่ไข่แมงดาทะเลมาเยอะมาก รสจะออกมันๆ

จานนี้เป็นเมนูแนะนำของที่ร้านนี้ ต้องสั่งกันทุกโต๊ะ ห้ามพลาดเลย ปลาหมึกแดดเดียว ทำออกมาได้เก่งมากเพราะปลาหมึกไม่เหนียวเกินไป รสอร่อย กรุบๆ นิดๆ เนื้อปลาหมึกทำออกมาได้นุ่มกว่าร้านอื่น จานนี้เป็นจานที่เราสั่งทั้ง 2 วันที่มาทานที่นี่เลย


เมนูต่อมา หอยเชลล์ผัดฉ่า เนื้อหอยสดมากๆ เนื้อเด้งดึ๋งเลย รสเข้มข้นจริงๆ เหมาะทานกับข้าวสวยเพื่อตัดความเผ็ด


จานถัดมา เป็นเมนูแนะนำอีกรายการ ปลาเห็ดโคนทอดกระเทียม อร่อยมากๆ เลย เค้าจะนำเนื้อปลาไปคลุกกับกระเทียมพริกไทย ก่อนที่จะไปชุปกับแป้งทอดกรอบเล็กน้อยแล้วจึงนำไปทอด ข้างนอกกรอบนิดๆ เนื้อข้างในยังนุ่มอยู่ นึกถึงแล้วอยากกินอีกจังเลย



ตอนแรกอยากทานกรรเชียงปูแต่นึกไม่ออกว่าเอาไปทำอะไรดีก็เลยสั่ง กรรเชียงปูชุปแป้งทอด แต่ที่ออกมามันดูไม่ค่อยเหมือนเท่าไรเพราะเค้าจะเอาผักอื่นๆ เช่น ถั่วฝักยาวและหอมใหญ่ใส่มาด้วย ดูแล้วเหมือนรวมมิตรชุปแป้งทอดมากกว่า แป้งที่ทอดไม่ค่อยกรอบเท่าที่ควร จานนี้เฉยๆ ค่ะ น่าจะมีเฉพาะกรรเชียงปู ไม่ต้องเน้นปริมาณก็ได้ค่ะ



เราชอบทานของทอดกับน้ำจิ้ม seafood เพราะมันช่วยตัดความเลี่ยนได้ดีกว่าน้ำจิ้มบ๊วย



เมนูสุดท้าย ยำหอยแครง ซึ่งทำออกมาได้รสจัดดีค่ะ หอยแครงตัวอวบๆ และสดมาก



ร้านนี้อาหารสดและราคาไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับร้านอาหารแถบหัวหิน ถ้าใครมาเที่ยวแถวปราณบุรี แนะนำให้มาลองทานดูค่ะ




============================================
Restaurant Name: Udom Pochana
Location: Pranburi, Prajuabkirikan
Price: Average 370 THB/Person
============================================

1 comment:

  1. น่ากินทุกเมนู เด่วจะไปลองชิมบ้างค๊า

    ReplyDelete