Hokkaido Foods Festival at Isetan

ช่วงปลายเดือนที่ผ่านมามีงาน Hokkaido Foods Festival ที่ Isetan ซึ่งเค้าจะมีขายพวกอาหารปรุงสำหเร็จรวมทั้งของของสดและของแห้งต่างๆ ที่น่าสนใจจาก hokkaido ให้เราเลือกซื้อได้ที่นี่ จริงๆ แล้วก็พึ่งจะกลับมาจากญี่ปุ่นแต่หลังจากเห็น brochure โฆษณาก็อดไม่ได้ที่จะต้องไปแวะชิม  อาหารที่ลองซื้อทานในงานก็จะมี korokke (croquette) ที่จะมีหลายไส้ให้เลือก เค้าขายเป็นกล่องๆ ละ 5 ชิ้น 300 THB แต่ถ้าซื้อแยกก็ขายเหมือนกันแต่จะแพงหน่อยคือชิ้นละ 80 THB ลองชิมดูแล้วไม่ได้รู้สึกว่าอร่อยกว่า korokke ทั่วไปยังไง ไส้ค่อนข้างน้อย แถมทอดไว้นาน ทำให้ค่อนข้างเย็น ถ้าทานร้อนๆ ก็คงจะดีกว่านี้ 



















สำหรับรายการที่น่าสนใจคือ ikameshi เป็นข้าวกล่องรถไฟที่มีชื่อเสียงของ hokkaido สำหรับคนที่เคยดูรายการเที่ยวๆ กินๆ ของญี่ปุ่นน่าจะพอเคยได้ยินชื่อ สำหรับที่ขายที่นี่เค้าจะบรรจุปลาหมึกตัวอ้วนๆ ยัดไส้มา 1 ตัว ขายกล่องละ 190 THB  ปลาหมึกจะหั่นมาเป็นคำๆ ทานได้ง่าย เปิดกล่องออกมา หอมมากๆ แถมข้าวที่ยัดมาก็นุ่มอร่อย ถ้าได้ทานบนรถไฟตอนไปเที่ยว น่าจะอร่อยยิ่งขึ้น







































นอกจากนี้ก็ยังมี ramen ที่ได้ลองชิมดู มีหลายหน้าให้เลือก แต่เมนูที่เราเล็งไว้คือ ทงโคสึมิโสะราเม็งรสเผ็ด รสน้ำซุปเข้มข้น แถมเส้นบะหมี่ก็เหนียวนุ่มดี ราเม็งชามนี้ใส่ข้าวโพดกับหน่อไม้ด้วย แต่ชามค่อนข้างใหญ่อยู่เหมือนกัน โดยรวมก็อร่อยดี แต่น่าเสียดายที่ไข่ไม่ได้ต้มมาแบบยางมะตูม ไม่อย่างงั้นน่าจะดีกว่านี้






































พวกของสดที่ขายในงานที่เราซื้อกลับบ้านก็จะเป็นพวกสลัดปลาหมึกยักษ์และปลาหมีกกล้วย แบบดิบๆ ลองชิมแล้ว รสชาติดี เผ็ดนิดๆ อร่อยดี แถมเค้าบอกว่าอยู่ในตู้เย็นได้ตั้ง 2 อาทิตย์ พวกขนมก็น่าสนใจ แต่เรายังมีขนมญี่ปุ่นอยู่เพียบ เลยไม่ได้ซื้อมาเพิ่ม




================================

No comments:

Post a Comment