ไปกินหูฉลาม ที่ร้านหูฉลามมหาชน

ร้านหูฉลามมหาชน ตั้งอยู่บริเวณต้นถนนเยาวราชถ้ามาจากหัวลำโพง อยู่ฝั่งตรงข้ามกับร้านอาหารจีนแต้จิ๋วและร้านกั๋มหล่ง ถ้าไปไม่ถูกจริงๆ โทรไปถามทางไปจากร้านได้ ร้านนี้เป็นร้านที่เพื่อนแนะนำว่าเป็นร้านโปรดของที่บ้านเค้า เท่าที่สังเกตดูมีเพียงแค่ 4 โต๊ะ เพราะฉะนั้นน่าจะต้องโทรมาจองก่อนมาทานนะคะ


เมนูแนะนำจานแรกคือ ออร์เดิร์ฟ 4 อย่าง แต่เค้าไม่ได้ปรุงเองทั้งหมด เช่น กุ้ยช่ายและขนมจีบ ซื้อมาจากร้านอื่น ถ้าไปถามว่าซื้อมาจากไหน คงจะไม่ได้คำตอบเพราะเป็นความลับ ส่วนอาหารอีก 2 อย่างที่ร้านเค้าปรุงเอง ปลาเงินทอด ทอดมาได้อร่อยจริงๆ แป้งที่ทอดไม่หนาเกินไป กรอบและปรุงรสกำลังดี ยำแมงกระพรุนก็รสชาติใช้ได้


มาถึงเมนูหลักที่เพื่อนภูมิใจนำเสนอ หูฉลามน้ำใส ซึ่งพิเศษตรงที่ร้านนี้เค้าใช้หูฉลามหูใหญ่มาทำ ดูหน้าตาน่าทาน น้ำซุปทำออกมาได้ดีมากๆ หอมและรสชาติกลมกล่อม ทานคู่กับผักที่เสริฟมาคู่กัน ใส่จิ๊กโฉ่วและโรยพริกไทยเล็กน้อย จะทำให้อร่อยยิ่งขึ้น



ถัดมาเป็นเมนูจานโปรดของเพื่อนเลย กุ้งทอดครีมสลัด จานนี้เค้านำกุ้งตัวใหญ่ไปชุปแป้งทอดแล้วราดด้วยครีมสลัดก่อนเสริฟมาพร้อมกับผักกาดแก้ว แต่วันนี้รู้สึกว่ากุ้งจะทอดออกมาไม่กรอบเท่าที่ควร การเสริฟกับผักกาดแก้วอาจทำให้อาหารจานนี้ดูธรรมดาไปนิดนึง ร้านที่ทำอาหารจานนี้ได้อร่อย จะมีอยู่ 2 ร้านคือ Hai Tien Lo ที่ Pan Pacific Hotel และร้านหลังสวนหูฉลาม


จานสุดท้ายปลากระพงนึ่งซอสพริกไทยดำ เนื้อปลานึ่งออกมากำลังดี ไม่มีกลิ่นคาว ซอสรสชาติใช้ได้ แต่ส่วนตัวแล้วชอบปลานึ่งซีอิ้วมากกว่า เพราะจะทำให้เราได้สัมผัสกับรสชาติของปลาได้เต็มที่ ก่อนกลับแอบเล็งเมนูที่โต๊ะข้างๆ สั่ง หน้าตาน่าทานมากๆ ปูทะเลผัดพริกเกลือ เอาไว้มาทานเองรอบหน้า มื้อนี้เพื่อนเลี้ยงแถมไม่บอกว่าราคาเท่าไร เลยแนะนำไม่ได้ว่าถูกหรือแพง


=============================================
Restaurant Name: Public's Shark Fin
Location: Yaowarat Rd.
Price: N/A
=============================================

No comments:

Post a Comment