ครัวกระแต: อาหารไทย จากอำเภอสองพี่น้อง สุพรรณบุรี

ร้านครัวกระแตเป็นร้านอาหารเก่าแก่ที่ย้ายมาจากอำเภอสองพี่น้อง สุพรรณบุรี  อาหารที่ร้านนี้เน้นขายพวกปลาแม่น้ำ โดยส่วนใหญ่จะเป็นเมนูอาหารพื้นบ้านจากสุพรรณบุรีที่หาทานได้ยากตามร้านทั่วไปในกรุงเทพ ซึ่งทำให้สะดวกขึ้นเยอะเลยเวลาที่อยากทานเมนูปลาม้าหรือกุ้งทอดเกลืออร่อยๆ




















เรามาทานครั้งแรก ก็ใช้วิธีเลือกสั่งจากเมนูแนะนำ ซึ่งยังมีอีกหลายรายการที่อยากสั่งอีก แต่ไว้ค่อยมาทานอีกทีครั้งหน้า




















เมนูแรกสั่งเป็นหลดบัวผัดกุ้ง ตอนแรกที่ยกมา กลัวว่าจะแข็งๆ แต่ปรากฏว่าไม่แข็งเลย กรอบๆ นุ่มๆ ผัดออกมาได้เก่งทีเดียว





















ผักกระเฉดไฟแดง เป็นเมนูแนะนำว่าควรสั่งมาลองทาน เพราะของที่ร้านนี้เค้าใช้ตรงยอดอ่อนๆ มาทำ แต่รสอาจออกเผ็ดเล็กน้อยเพราะเค้าใส่พริกมาพอสมควรแต่รสชาติปรุงออกมาได้ถูกใจ




















เมนูด้านล่างดูแปลกกว่าที่อื่น ข้าวผัดเกลือ ใช้ข้าวหุงเม็ดสวยมาผัดแบบไทยๆ ใส่กระเทียมลงไปด้วย หอมอร่อย เหมาะสั่งมาทานคู่กับไข่เค็มดาวหอม ที่ทอดออกมาได้น่าทาน






















































ลูกชิ้นปลากราย มีหลายรายการให้เลือกสั่ง เราลองสั่งแบบทอดรวมทั้งแกงป่ามาลองทาน ผลคืออร่อยทั้งคู่  แบบทอดต้องทานคู่กับน้ำจิ้มหวาน รสถึงจะออกมาพอดี ไม่อย่างงั้นอาจจะเค็มไปถ้าทานเปล่าๆ  ส่วนแกงป่า รสชาติจัดจ้านมากๆ ค่อนข้างเผ็ดมาก ครั้งหน้าคงต้องบอกให้ทำเผ็ดน้อยลง แต่รสชาติโดยรวมถึงเครื่องจริงๆ ลูกชิ้นก็เนื้อหนึบหนับ อร่อยมากแกงป่าถ้วยนี้







































เมนู highlight ของมื้อนี้ ก็คือ กุ้งทอดเกลือ จานด้านล่าง ใช้กุ้งครึ่งโล ได้กุ้งมาหลายตัวทีเดียว แถมราคาถือว่าไม่แพงเมื่อเทียบกับร้านกุ่ยหมงที่สุพรรณบุรี  กุ้งตัวไม่ใหญ่แต่ก็มีมันกุ้งอยู่ในหัวกุ้งด้วย ไว้รอบหน้าต้องลองเช็คกับที่ร้านว่ามีกุ้งขนาดใหญ่หรือไม่



















เมนูสุดท้าย เป็นเมนูที่เราชอบมากๆ ปลารากกล้วยทอด ร้านนี้ทอดปลาออกมาได้กรอบนอก นุ่มใน แถมรสเค็มๆ กำลังดี อร่อยกว่าที่เคยทานที่ร้านอื่นๆ





















หลังจากทานอาหารคาวเสร็จ ก็ต่อด้วยบัวลอยเผือกที่สั่งไว้ล่วงหน้า เพราะของที่ร้านนี้เค้าจะต้มกันใหม่ ไม่มีทำค้างไว้ ถ้าจะทาน แนะนำให้สั่งไปพร้อมอาหารเลย  บัวลอยแป้งนุ่มอร่อย แถมมีมะพร้าวอ่อนๆ ใส่มาด้วย




















รูปสุดท้ายไม่มีขายที่ร้านนี้ แต่เป็นไปไอศครีมถ้วยโปรดจาก Coldstone เค้าใส่ Almond มาเยอะมากๆ จนมองไม่เห็นเนื้อ ice cream เลย  Cheesecake ice cream หวานมัน อร่อยจริงๆ




















=================================
Restaurant Name: Krua Kratae
Location: Padipat Soi 18-20
Price (What we paid): 400 THB/Person
=================================

No comments:

Post a Comment