ไปทานห่านย่างที่ Maxim ฮ่องกง

Maxim สาขาที่เราไปทานเป็น shop ขนาดไม่ใหญ่ ตั้งอยู่ที่สนามบินฮ่องกง Terminal 1 ใกล้ๆ กับร้าน Mc Donald's ร้านนี้ดังห่านย่าง ขนาดว่าคนไทยที่ไปเที่ยว ต้องหิ้วห่านกลับมาเป็นของฝาก ที่ร้านนี้เค้าจะแยกคิวสำหรับนั่งทานที่ร้านกับซื้อกลับบ้านเป็น 2 แถว คาดว่าคนซื้อห่อกลับ น่าจะเยอะๆ พอๆ กับทานที่ร้าน







แรกสุดที่ไปทาน ตั้งใจจะทานแต่ข้าวหน้าห่านย่างกับบะหมี่ เพราะไปทานกัน 2 คน ห่านย่างหน้าตาดูดี ถึงแม้ว่าจะมาในชาม plastic แต่รสชาติก็สามารถสู้ร้าน Yung Kee ได้สบายๆ แม้ว่าจะไม่มีน้ำราดแบบที่ Yung Kee แต่ร้านนี้เค้าก็ย่างห่านออกมาได้หนังกรอบ เสียดายที่เนื้อน้อยไปนิดนึง







สำหรับบะหมี่เนื้อตุ๋น บะหมี่ก็เป็นแบบเส้นเล็กเหมือนกับทุกๆ ร้านที่เราไปทานที่ฮ่องกง น้ำซุปหอม กลมกล่อม แต่เนื้อตุ๋นอาจจะสู้ร้าน Tasty Congee ไม่ได้ แต่โดยรวมก็ถือว่าเป็นอาหารที่ทานง่ายสำหรับคนที่ชอบทานเนื้อ








รอบนี้เราค้นพบว่า อาหารจานเด็ดที่ร้านนี้คือ ไก่นึ่ง ที่ร้านนี้เค้ามีขายแบบซื้อมาเฉพาะไก่ต่างหาก ซึ่งดูน่าทานมากๆ เนื้อไก่นุ่มอร่อยกว่าร้านดังที่ Singapore ที่ใครๆ ก็ต้องไปทาน เราชอบน้ำจิ้มของร้านนี้ รสอร่อย แถมให้มาถ้วยโต น่าเสียดายที่ไม่มีข้าวมัน ถ้าได้ทานพร้อมกับไก่ คงจะดี




โดยรวมเป็นร้านนึงที่น่าสนใจ สำหรับแวะทานอาหารกลางวันก่อนกลับเมืองไทย สำหรับคนที่บิน Flight ช่วงบ่าย ทานเสร็จก็แวะ shopping ต่อ ถึงจะจบ trip กินที่ฮ่องกงอย่างสมบูรณ์





===========================
Restaurant Name: Maxim
Location: Hong Kong Airport
Price: Avg. 70 HKD/Person
===========================

No comments:

Post a Comment