เตาปูน บิสโตร Taopoon Bistro

ร้านเตาปูน บิสโตรอยู่บนถนนกรุงเทพ-นนท์ รั้วติดกับธนาคารธนชาติ ตึกสีเหลือง เป็นร้านเล็กๆ ตกแต่งแบบง่ายๆ เนื่องจากร้านนี้ทำกันเองภายในครอบครัวเพราะฉะนั้นอาจจะต้องใจเย็นๆ เวลาสั่งอาหารเพราะเจ้าของร้านต้องทั้งรับ order ทั้งปรุงอาหาร แถมยังต้องเสริฟเองด้วย  รสชาติอาหารหลายๆ จาน ถือว่าปรุงรสออกมาได้ดีแถมราคาก็ถือว่าไม่แพงเมื่อเทียบกับร้านอาหารลักษณะคล้ายๆ กันแถวทองหล่อ




















สำหรับเมนูที่เราติดใจก็คือ เมี่ยงคะน้าแหนมตะไคร้ (85 THB) เป็นเมนูที่ไม่เคยทานที่อื่นมาก่อน ทำออกมาได้ดีมากๆ ตะไคร้ฉีกเป็นเส้นๆ นำไปทอดกรอบ ทานคู่กับผักคะน้าที่เลือกเฉพาะใบอ่อนๆ มา อร่อยจริงๆ




































ยำผักบุ้งกรอบ (95 THB) รสออกจืดไปเล็กน้อย อาจจะต้องปรุงรสให้จัดกว่านี้ แต่ผักบุ้งทอดออกมาได้กรอบกำลังดี




















สปาเก็ตตี้ คาโบนาร่า (120 THB) ปรุงออกมาได้แบบแห้งๆ ไม่เหมือนของร้านอื่น ถือว่าทำออกมาได้ดีเช่นกันค่ะ































Chicken Cordon Bleu (125 THB) เป็นเมนูแนะนำของทางร้าน จริงๆ แล้วรสชาติถือว่าใช้ได้เลย เสียอย่างเดียวที่ปรุงไก่ออกมาได้ไม่สุกทั้งชิ้น เนื่องจากไก่ของร้านหั่นออกมาชิ้นค่อนข้างอ้วน แล้วคงใช้วิธีทอดอย่างเดียวเลยทำให้สุกไม่ทั่วกันทั้งชิ้น  ทานไปก็ต้องระวังส่วนที่ไม่สุก เพราะฉะนั้นทางร้านอาจต้องรีบหาวิธีปรับปรุงการ cook ไก่โดยด่วนค่ะ



















อาหารจานที่ค่อนข้างผิดหวังคือ สเต็คเนื้อสัน (185 THB) เนื่องจากทางร้านแจ้งว่าใช้เนื้อ import แต่ก็ยังแปลกใจว่าทำไมราคาจึงถูกแสนถูก พอลองทานคำแรก เนื้อเหนียวมากๆ เลย จานนี้ไม่แนะนำให้สั่งเช่นเดียวกับข้าวผัดผงกะหรี่ห่อไข่ ไก่กรอบ (70 THB) ที่รสชาติธรรมดาเกินไป แถมไก่กรอบที่เราคิดไว้ตอนแรก กลับกลายเป็นน่องไก่ทอดธรรมดาชิ้นเล็กๆ 1 ชิ้นเท่านั้น



















ส่วนเมนูทานเล่นของร้านนี้โดยส่วนใหญ่ทำออกมาได้ดีค่ะ  ไม่ว่าจะเป็นโฮลวีทหน้าหมู หรือหอยลายอบเนย




















































สำหรับของหวานที่เราลองทานก็จะมี Carrot Cake ซึ่งขายชิ้นละ 50 THB เท่านั้น และ Waffle Ice Cream (45 THB) อร่อยทั้ง 2 เมนูเลย  ถ้าใครมาทานอาหารที่นี่ห้ามพลาด Waffle ที่ร้านนี้เลย หอมมัน อร่อยจริงๆ




















==================================
Restaurant Name: Taopoon Bistro
Location: Kruthep-Nont 28
Price: ~250 THB/Person
==================================

No comments:

Post a Comment