อาหารทะเลพื้นบ้านที่ครัวลุงญา สมุทรสาคร

ร้านนี้อยู่ใกล้กับศาลพันท้ายนรสิงห์  ถ้ามาจากพระราม 2 จะอยู่ฝั่งขาออก ให้สังเกตป้ายศาลพันท้ายนรสิงห์ เราจะเลี้ยวซ้ายเข้ามาบนถนนเส้นนี้ ขับต่อไปอีกประมาณ 10 กิโลเมตร จะเห็นป้ายร้านให้เลี้ยวตามป้ายมาได้เลย  จริงๆ แล้วเราไม่ค่อยประทับใจกับอาหารและบริการของร้านนี้ซักเท่าไหร่ ถ้าเทียบกับร้านครัวคุณตุ่มแล้ว เทียบกันไม่ได้เลย ร้านครัวคุณตุ่มอร่อยกว่าเยอะค่ะ  แต่ถ้าพูดถึงเรื่องบรรยากาศร้านนี้น่าจะบรรยากาศ นั่งสบายกว่า ถ้าไม่ได้พิถีพิถันเรื่องรสชาติมาก ก็พอไหวค่ะ



















เมนูนี้ หอยหลอดผัดฉ่า (160 THB) รสชาติใช้ได้ อาหารที่ร้านนี้จานค่อนข้างใหญ่นะคะ มากันน้อยคนอาจจะสั่งได้ไม่กี่อย่าง




















ข้าวผัดปู (80 THB) เหมือนจะเป็นข้าวผัดวิญญาณปูซะมากกว่า เพราะหาเนื้อปูแทบไม่เจอ  จะเจอแต่ไข่เจียวซะเป็นส่วนใหญ่ ร้านนี้เป็นอีกร้านที่ทำข้าวผัดออกมาได้ไม่อร่อยเลย  จริงๆ แล้วเราสามารถเช็คความเก่งของพ่อครัว แม่ครัวได้จากฝีมือการทำข้าวผัด เพราะถ้าทำไม่เป็น ความอร่อยจะหายไปเยอะเลย




















ปูม้าไข่นึ่ง (250 THB) ได้ปูม้าขนาดกลางมา 2 ตัว  ไม่ได้ลองชิมรส แต่ดูแล้วก็น่าจะสด



















ปูทะเลไข่เผา (700 THB) เป็นเมนูที่ไม่แนะนำอย่างแรง เพราะเราไปคิดเองว่า ร้านไหนๆ ก็เผาอาหารเป็น แต่ร้านนี้น่าจะขาดประสบการณ์ในการเผาอาหารทะเล เพราะทำออกมาได้แบบที่เนื้อแห้ง ติดกระดอง ทานเนื้อปูไม่ได้เลย ทานได้แต่ไข่ปู ช่างน่าเสียดายจริงๆ รู้อย่างงี้ สั่งปูนึ่งซะก็หมดเรื่อง






































ผัดวุ้นเส้นทะเล (160 THB) จานนี้ให้เครื่องมาเยอะหลายอย่าง ปรุงรสออกมาใช้ได้ ถ้าใส่น้ำจิ้ม seafood จะช่วยเพิ่มรสชาติให้ดียิ่งขึ้น




















เมนูด้านล่างเป็นจานที่ผิดหวังมากที่สุดเพราะชะอมชุบไข่และน้ำพริกกะปิ (120 THB)  ชะอมชุบไข่ ทำทิ้งไว้นานจนเย็นชืด  แต่พนักงาน offer ให้เปลี่ยนเมนูเป็นไข่เจียวชะอม (60 THB) ได้  ไปๆ มาๆ ตอนคิดเงิน กลับคิดราคาทั้ง 2 รายการทั้งที่เอาจานเดิมกลับไปเปลี่ยนเป็นจานใหม่  ทำให้รู้สึกว่าเป็นการทานชะอมชุบไข่จิ้มน้ำพริกที่ราคาแพงมาก




















โดยรวม ถ้าเทียบกับการขับรถเข้ามาค่อนข้างไกลจากถนนพระราม 2  แนะนำให้ไปทานร้านครัวครูหมู หรือครัวคุณตุ่ม น่าจะอร่อยและคุ้มค่ากว่ากันเยอะ


=================================
Restaurant Name: Krua Loong Ya
Location: Samutsakorn
Price: 800 THB/Person
=================================

No comments:

Post a Comment