Din Tai Fung ติ่น ไท่ ฟง@Central World

Din Tai Fung เป็นร้านอาหารจีนแบบ Taiwanese ที่มีชื่อเสียงในหลายๆ ประเทศแถมยังได้รับการจัดอันดับจาก NY Times ว่าเป็น 1 ใน 10 ร้านอาหารที่ดีที่สุดของโลก โดยมีเมนูชูโรงป็น Xiao Long Bao (Steamed Pork Dumplings)  สำหรับสาขาที่ Central World พึ่งเปิดมาไม่นาน แถมมักจะมีคิวยาวหน้าร้านอยู่เสมอ วันนี้ขนาดไปบ่ายแล้วก็ยังมีคิวอยู่เลย แต่ก็รอไม่นานมากเท่าไหร่


















บนโต๊ะเค้าจะมีเครื่องปรุงหลักๆ พวก Soy Sauce, จิ๊กโฉ่ว, น้ำมันพริกวางไว้ให้ แล้วให้เราปรุงกันเองโดยเค้าจะนำขิงซอยใส่ถ้วยน้ำจิ้มมาให้สำหรับแต่ละคน




















เราใช้วิธีสั่งอาหารแนะนำเป็นหลักแล้วมา share กันตรงกลาง ตอนแรกนึกว่าสั่งเยอะไป ปรากฎว่าอาหารจานไม่ใหญ่ซักเท่าไหร่  สำหรับเมนูแรก Xiao Long Bao (6): 145 THB  จริงๆ แล้วถ้าสั่งขนาดใหญ่ 10 ชิ้นน่าจะคุ้มกว่า แถมเมนูนี้น้ำซุปด้านในอร่อยจริงๆ ไม่เลี่ยนเลย แป้งด้านนอกก็ทำออกมาได้บางมากๆ



















เมนูถัดมา เกี๊ยวกุ้งในซอสพริกแบบเผ็ด (160 THB)  แป้งเกี๊ยวบางอีกเช่นเคยแถมกุ้งด้านในก็สดใช้ได้ ซอสออกรสเปรี้ยวๆ ไม่เผ็ดเท่าไหร่ รสกำลังดีเลย เครื่องปรุงทุกอย่างที่ใส่มาเข้ากันได้อย่างดี จานนี้ห้ามพลาดเลย



















จานนี้จำชื่อภาษาไทยไม่ได้ Prawn Pancake (195 THB) จานนี้ออกคล้ายๆ ฟองเต้าหู้ทอดผสมกับปอเปี๊ยะพระจันทร์  ไส้อร่อยใช้ได้ แต่อยากให้เปลือกด้านนอกกรอบกว่านี้นิดนึง



















มารายการเส้นๆ บ้าง เราลองสั่งเป็น บะหมี่ราดหน้าหมูสับกับเต้าหู้และถั่วเขียวญี่ปุ่น (165 THB) ไม่แน่ใจว่าเรียกชื่อเมนูนี้ว่าอะไรแต่เป็นรายการแนะนำ  เส้นบะหมี่เหนียว นุ่ม อร่อยมากแถมเข้ากันได้ดีกับเครื่องที่ราดหน้ามาด้วย




































เมนูด้านล่างเป็น Vegetable Pork Dumplings (145 THB) แป้งบางนุ่มอร่อย แถมไส้ผักก็ไม่เหม็นกลิ่นผักด้วย ตอนแรกนึกว่าจะใส่ไส้กุ๊ยช่าย แต่เค้าใช้เป็นผักประเภทอื่นแทน



















เมนูสุดท้าย ซาลาเปาไส้หมูสับ (80 THB) มี 3 ลูก  อร่อยมากๆ ห้ามพลาดเลย แป้งที่นี่เค้าทำได้นุ่มอร่อย แถมไส้ก็ชุ่มฉ่ำ อร่อยกว่าร้านดังๆ ในเมืองไทยหลายๆ ร้านที่เคยทานมา





















===============================
Restaurant Name: Din Tai Fung
Location: Central World, Bangkok
Price: 400-500 THB/Person
===============================

No comments:

Post a Comment