แสนแซบ at Siam Paragon

ร้านแสนแซบเป็นร้านอีสานตั้งอยู่บนชั้น 4 ของ Siam Paragon เสริฟ เมนูทั้งเมนูแบบอีสานดั้งเดิมและอีสานประยุกต์  อาหารจานค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับร้านอาหารอีสานทั่วๆ ไป  สำหรับคนที่มาลองทานครั้งแรกแนะนำให้เลือกสั่งรายการจากเมนูแนะนำของทางร้านน่าจะไม่ผิดหวัง เพราะเค้าปรุงรสออกมาได้อร่อยทีเดียว



















เส้นหมี่ผัดผักกระเฉดกุ้ง เป็นจานที่ต้องสั่งทุกครั้งที่มาทาน แถมบางครั้งก็มีซื้อกลับบ้านด้วย เพราะที่ร้านนี้เค้าใส่มันกุ้งลงไปด้วย ปรุงรสออกมาได้รสเข้ม อาจจะเผ็ดเล็กน้อยสำหรับคนที่ทานเผ็ดไม่ค่อยได้





















ปลากระพงยำตะไคร้ ไม่แน่ใจว่าเรียกชื่อแบบนี้หรือเปล่า เค้าจะนำปลาไปทอดก่อนที่จะมายำใส่ผักสมุนไพรหลายๆ อย่างเช่น ขิง ตะไคร้ หอมแดง กุ้งแห้ง เป็นต้น  ปรุงออกมาได้รสชาติดี ปลาทอดออกมากรอบนอก นุ่มใน




















ข้าวเหนียวที่ร้านนี้เค้ามาในห่อเก๋ไก๋ไม่เหมือนร้านอื่น




















เมนูส้มตำด้านล่างเป็น signature dish ของทางร้าน ตำแสนแซบ  จุดเด่นคือ avocado  รสคล้ายๆ ส้มตำไทยใส่กุ้งสดและ avocado  รสไม่ค่อยจัดซักเท่าไหร่




















ตำซั่วลาว ของที่ร้านนี้ใส่เครื่องมาหลายอย่างมากๆ ทั้งผักกาดดอง เส้นขนมจีนและกากหมูชิ้นใหญ่ๆ มาเต็มจาน รสเข้มข้น โดยส่วนตัวไม่ชอบให้ใส่ผักกาดดองเพราะรู้สึกว่ามันไม่น่าจะเข้ากัน  แล้วแต่คนชอบนะคะ  ที่ร้านนี้เราสามารถสั่งพิเศษได้ว่าให้ใส่อะไรเพิ่มหรือไม่ใส่อะไรก็ได้ค่ะ




















ด้านล่างเป็นตำซั่วลาว แบบใส่เส้นหมี่แทนขนมจีน รู้สึกว่าจะสู้เส้นขนมจีนไม่ได้เพราะเส้นหมี่มันจะไปดูดน้ำส้มตำไปหมด ทำให้รสออกจืดไป




















อ่อมเห็ด เป็นเมนูที่เคยทานครั้งแรกที่ร้านนี้แล้วทำให้เราติดใจเมนูนี้ไปเลย เพราะที่นี่เค้าใส่ข้าวคั่วมาเยอะ ทำให้หอมทีเดียว แถมน้ำซุปก็กลมกล่อม เครื่องที่ใส่ก็มีหลายอย่าง แม้ว่าส่วนตัวแล้วจะไม่ชอบฟักทองแต่บางคนเค้าก็ชอบทาน รสของแกงคล้ายๆ แกงเลียงใส่ข้าวคั่วเลย อร่อยดีค่ะ




















หมูแดดเดียว  ใช้ส่วนคอหมูมาทำ เพราะฉะนั้นจะติดมันเล็กน้อย แต่เค้าก็หมักมาได้อร่อย แถมเนื้อหมูก็นุ่มอีกด้วย





















เมนูนี้เป็นอีกเมนูที่ปรุงรสออกมาได้อร่อย น้ำตกเนื้อวากิว เนื้อนุ่มมากๆ แถมน้ำปรุงรสก็ทำออกมารสกำลังดีเลย หอมข้าวคั่ว





































เมนูสุดท้าย ปลาหมึกชุปแป้งทอด ทานเล่นเพลินๆ อร่อยดีค่ะ ทอดออกมาได้ไม่เหนียวดีด้วย





















ยังมีอีกหลายรายการที่น่าสนใจสั่งมาลอง เป็นอีกร้านที่คงแวะมาอุดหนุนกันอีกหลายครั้ง


==================================
Restaurant Name: San Saeb
Location: Siam Paragon 4th Floor
Price: ~300-400 THB/Person
==================================

No comments:

Post a Comment