Italian foods at Zanotti

Zanotti ถือเป็นร้านอิตาเลียนอันดับต้นๆ ของกรุงเทพ อีกร้านหนึ่งเลย เป็นร้านที่เรามักจะนึกถึงถ้าอยากหา steak อร่อยๆ ทาน เพราะร้านนี้เค้าปรุงออกมาได้รสเข้มข้นแถม cook ออกมาได้ตามที่สั่งอีกด้วย  วันนี้แวะมาทานอีกครั้งหลังจากที่ไม่ได้มาเป็นปี แต่รสชาติอาหารก็ยังคงอร่อยไม่มีเปลี่ยนแปลง เสียอย่างเดียวที่ร้านนี้เค้าไม่ชอบให้ถ่ายรูปอาหาร เราเลยไม่ค่อยเห็นรูปถ่ายอาหารของร้านนี้ซักเท่าไหร่นักบน web   ขนมปังที่เสริฟที่ร้านก็มีหลายแบบ ทีเด็ดน่าจะเป็น dipping ที่สามารถขอจากพนักงานได้ จะเป็นพริกหั่นหยาบๆ วางคู่มากับ grated parmesan เข้ากันได้ดีจริงๆ ทานคู่กับขนมปังอร่อยดีค่ะ





































เราสั่ง appetizer เป็น Goose Liver (650 THB) ตับห่าน ทอดออกมาได้สุกกำลังดี  Raspberry Sauce รสออกเปรี้ยวๆ หวานๆ อร่อยดีค่ะ  ที่ร้านนี้เค้าเสริฟ endive มาคู่กับ rocket ด้วย เข้ากับตับห่านได้ดีเช่นกัน




















เมนูด้านล่างไม่น่าจะมีในเมนู เพราะเราสั่งให้ chef ทำให้เป็นพิเศษ เป็น angel hair pasta ใส่สารพัดหอย  ทั้ง razor clam, mussels, scallop จานนี้ราคา 750 THB แต่ก็ปรุงออกมาได้ถูกใจจริงๆ





















ส่วนจานเนื้อสัตว์เราลองสั่ง duck breast (420 THB) มาทาน  ซึ่งไม่เคยลองทานของร้านนี้มาก่อนเห็นพนักงานแนะนำ  ก็อร่อยใช้ได้เลย จานไม่ใหญ่มาก แถมเนื้อเป็ดก็รสเข้มข้นจริงๆ เราชอบผักที่เค้าเสริฟมาข้างจาน นุ่มอร่อยทุกอย่างเลย




















ส่วนเมนูที่พลาดไม่ได้ของร้านนี้สำหรับ steak lover ก็คือ T-Bone Steak  มาชิ้นใหญ่ทีเดียว แต่ที่ร้านนี้เค้าจะโรย shaved parmesan มาด้วย  อร่อยมากๆ ค่ะ  เป็นจานที่อยากแนะนำให้ลองทานสำหรับคนที่ชอบทานเนื้อ  สำหรับจานนี้เหมาะทานคู่กับไวน์ดีๆ ซักแก้ว แค่นี้ก็ perfect สำหรับมื้อนี้แล้วค่ะ






















====================================
Restaurant Name: Zanotti
Location: Silom Soi 1 (Saladang)
Price: ~2,000 THB/Person
====================================

No comments:

Post a Comment