Honmono Sushi Thonglor

ร้าน Honmono Sushi ที่สาขาทองหล่อ เป็นร้านเล็กๆ มีทีนั่งไม่กี่ที่ ส่วนที่จอดรถ สามารถจอดได้ที่หน้าร้านเลย แต่น่าจะจอดได้ไม่กี่คันซักเท่าไหร่ ข้อดีก็คือ มาทานที่ร้านนี้ดูอบอุ่นดี เป็นกันเอง ของดูสดและมีปลา import ให้เลือกทานหลายชนิด วันที่ไปทานมี promotion ชุด matsu sashimi ซึ่งเป็น sashimi ปลา import ลด 50% ถือว่าคุ้มค่าทีเดียว  เมนูแรกเป็น appetizer ซึ่งเสริฟฟรีให้ทานเล่นระหว่างรออาหาร



















Matsu Sashimi จานนี้ลด 50% เหลือ 1,100 THB ถือว่าราคาคุ้มค่าเพราะมี otoro ชิ้นใหญ่มา 2 ชิ้นและปลาอื่นๆ ที่หั่นมาชิ้นโตๆ ทุกชิ้นสดหมดยกเว้นกุ้งที่ดูไม่ค่อยสดเท่าที่ควร





















































เราสั่งของทานเล่นที่เป็นกุ้งตัวเล็กๆ เอาไปทอดกรอบ อร่อยดี ทานเพลินๆ




















วันนี้ที่ร้านมีปลา Aji สด เราก็เลยสั่งมา 1 ตัวให้ chef นำไปปรุงมาเป็นยำแบบไทย แต่ทำออกมาครั้งแรก รสไม่ค่อยจัดเท่าไหร่ เลยขอให้เค้านำกลับไปปรุงให้ใหม่ คราวนี้ออกมารสชาติใช้ได้ทีเดียว จะเห็นว่าสีครั้งแรกกับครั้งที่สองต่างกันโดยสิ้นเชิง





































สำหรับก้างปลา ทางร้านเค้าก็นำไปทอดกรอบ ซึ่งกรอบมากๆ จนสามารถทานได้ทั้งก้างเลย แต่ก็ต้องทานแบบระมัดระวังด้วย  ถือว่าใช้ทุกส่วนของปลาได้อย่างคุ้มค่าจริงๆ




















เมนูด้านล่างเป็น Uni Sashimi หวานสด อร่อยจนอยากจะสั่งมาทานอีกจาน



















ส่วนยำสาหร่ายด้านล่าง ไม่แน่ใจว่าเสริฟมาคู่กับ Uni หรือเปล่า หรือว่าเป็น complimentary dish น้ำสลัดที่เสริฟมาคู่กัน รสชาติดีมากๆ




































เนื่องจากมาทานร้านนี้เป็นครั้งแรกก็เลยอยากลองทานพวก sushi ดูบ้าง ที่เราลองสั่งมาก็จะมี kohada sushi ที่รสอร่อย ปลานี้ไม่ค่อยมีให้สั่งตามร้านญี่ปุ่นทั่วไปซักเท่าไหร่



















ด้านล่างเป็น Negitoro Roll เนื้อปลามันๆ ข้าวนุ่มๆ อร่อยดีค่ะ



















เมนูสุดท้ายของวันนี้ Sushi Pizza ซึ่งพนักงานแนะนำให้ลองสั่งทาน  แต่พวกเราลงความเห็นว่าธรรมดา ไม่ได้ชอบมากซักเท่าไหร่ เพราะใส่ข้าวเยอะไปนิด เราชอบเมนูนี้ของร้าน Sonie's มากกว่า




















ของหวานวันนี้เป็น Melon รสหวาน อร่อยชื่นใจ เป็น complimentary dish อีกจานจากทางร้าน





















======================================
Restaurant Name: Honmono Sushi
Location: Thonglor
Price: 2,000 THB/Person
======================================

No comments:

Post a Comment