ร้านน้องเมย์ @หัวหิน

ร้านน้องเมย์เป็นร้านขายอาหารแบบพื้นบ้าน  ตั้งอยู่ตรงข้ามกับโรงเรียนหัวหินเลย ซึ่งอยู่ระหว่างทางที่จะไปวัดห้วยมงคล  เหมาะสำหรับคนที่มาเที่ยวหัวหินแล้วเริ่มเบื่อๆ อาหารทะเล อาจจะอยากลองเปลี่ยนมาทานอาหารแบบง่ายๆ บ้างแถมราคาอาหารที่ร้านน้องเมย์ก็ไม่แพงด้วย  ร้านนี้มีโต๊ะให้นั่งในห้องแอร์ด้วยแต่มีไม่กี่ตัวเท่านั้น  โต๊ะส่วนใหญ่จะอยู่ด้านนอก ก็อาจจะร้อนไปซักนิดเพราะร้านนี้เค้าเป็นห้องแถวอยู่ริมถนนใหญ่เลย  ไปทานมากี่รอบเราก็มักจะสั่งอาหารเดิมๆ  สำหรับคนที่ชอบทานรสจัด แนะนำให้ลองทาน ผัดสะตอกุ้ง รสเด็ดมาก แต่ก็เผ็ดประมาณนึง



















หมึกแดดเดียวของร้านนี้ สดมากๆ นุ่มอร่อย รสเดียวกับที่ไปทานแถบปราณบุรีซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องหมึกแดดเดียว  อาหารจานนี้ถ้าใช้ปลาหมึกไม่สดมาทำหรือทอดไฟแรงไป ก็จะให้เนื้อของหมึกเหนียวเหมือนหนังยางเลย



















เมนูถัดไป แกงเขียวหวานแห้งลูกชิ้นปลากรายยัดไส้ไข่เค็ม เป็นเมนูขายดีที่มักจะหมดเร็ว ถ้ามาทานช่วงเทศกาล มักจะไม่ค่อยได้ทาน  รสชาติเครื่องแกงหอมดี น่าจะไม่ได้ใช้เครื่องแกงสำเร็จรูปมาปรุง





















ต้มยำกุ้งน้ำใส  รสเปรี้ยวนำ เมนูนี้ส่วนตัวแล้วค่อนข้างเฉยๆ เพราะชอบแบบน้ำข้นมากกว่า สำหรับต้มยำกุ้งแนะนำร้านชาวเล รสจะกลมกล่อมกว่าร้านนี้




















ไข่เจียวปู เป็นเมนูธรรมดาที่ทำออกมาได้อร่อย ไข่ฟูๆ นุ่มๆ จะเป็นคนละแบบกับสูตรที่ใส่แป้งโกกิ ลงไป ทานแบบนี้ก็จะได้รสชาติของไข่เต็มๆ  ซึ่งจานนี้แนะนำให้ทานคู่กับส้มตำ เรารู้สึกว่าอาหาร 2 จานนี้เข้ากันได้ดี







































ห่อหมก เสริฟมาบนฝาหอยเชลล์ แต่ไม่ได้ใช้เนื้อหอยเชลล์มาปรุง น่าจะเป็นหอยแมลงภู่ ถ้าจำไม่ผิด รสเครื่องแกงนุ่มนวล ไม่เผ็ดจนเกินไป อร่อยดีค่ะ



















เมนูสุดท้าย ทอดมันปลากราย เป็นอีกจานที่ทำรสออกมาได้ดี จานนี้เด็กๆ น่าจะชอบ




















ร้านนี้เหมาะจะไปทานเป็นมื้อกลางวันมากกว่า เพราะอาหารหมดเร็วเหมือนกัน ถ้าไปมื้อเย็น บางรายการอาจไม่มีให้สั่ง รวมทั้งร้านปิดค่อนข้างเร็ว



===============================
Restaurant Name: Nong May
Location: Hua Hin
Price: ~200 THB/Person
===============================

No comments:

Post a Comment