ร้านอาหารจีน Double B Chinese (เหลียงเซ้ง)

วันนี้มีโอกาสไปแวะทานอาหารจีนร้านหนึ่งซึ่งพี่วิกกี๊ไปอ่านเจอใน magazine เล่มหนึ่ง แล้วดูน่าสนใจมาก แต่วันนี้พี่วิกกี๊่ไม่ว่างเลยแอบหนีไปลองทานก่อนเลย  เมนูอาหารมีรูปถ่ายประกอบทำให้ง่ายกับการตัดสินใจ แต่บางรายการถ้าถ่ายรูปออกมาไม่สวยก็ทำให้ขายลูกค้ายาก เพราะฉะนั้นฝีมือการถ่ายรูปนี่สำคัญมากทีเดียว  ร้าน Double B อยู่เลยโรงแรม Twin Towers ไปซักประมาณ 200 เมตร อยู่ฝั่งเดียวกัน ร้านนี้ไม่มีที่จอดรถของตัวเอง เพราะฉะนั้นก็ต้องหาที่จอดกันเองข้างถนน

เมนูร้านนี้คล้ายๆ กับร้านเลี่ยวเลี่ยงเซ่ง ที่เคยรีวิวไปแล้ว ซึ่งปัจจุบันหาร้านที่ทำอีหมี่ขายได้ยาก มีอยู่นับร้านได้ วันนี้เรามาทานกันไม่กี่คนเลยสั่งอาหารมาลองได้ไม่มาก























เมนูแรก ก๋วยเตี๋ยวหลอดปู (120 THB) จานนี้แป้งด้านนอกนุ่ม แต่น่าเสียดายที่เนื้อปูไม่สดเท่าที่ควร ทำให้ความอร่อยลดน้อยลงไปทีเดียว อีกอย่างที่ขาดไปคือกระเทียมเจียวโรยด้านหน้า ถ้ามีจะทำให้ดูน่าทานมากขึ้น




















เมนูถัดมา ขนมจีบนึ่ง (60 THB) มี 6 ลูก รสชาติอร่อย นุ่ม ไส้เยอะ ส่วนตัวแล้วชอบขนมจีบแบบนี้มากกว่าขนมจีบไส้หมูทั่วๆ ไป


















อาหารพวกผัดผักร้านนี้ก็มีให้เลือกหลายจาน หน้่าตาน่าทานทั้งสิ้น แต่วันนี้อยากทานปวยเล้ง เลยสั่งเป็นผัดผักปวยเล้ง (150 THB) ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง ผักผัดออกมาได้สวย สดอยู่เลย รสชาติก็อร่อย แถมให้มาจานใหญ่มากๆ



















คราวนี้มาลองทานของทอดบ้าง แฮ้จ้อ (120 THB) มีอยู่ 4 ลูก เค้าขายลูกละ 30 บาท มีไส้อัดแน่นอยู่ด้านใน มีทั้งกุ้ง ปู ขิง ผักเยอะเยะไปหมด อร่อยดีค่ะ กรอบนอก นุ่มใน







เมนูถัดมาเป็นจานที่เราชอบมากที่สุดของวันนี้ เนื้อเก้ง (แพะ) ผัดกระเพรา (200 THB) เนื้อหั่นมาแบบบางๆ นุ่มมากๆ แถมรสจัดกำลังดี เหมาะทานกับข้าวสวย อร่อยจริงๆ



















อาหารจานหนักอีก 2 จานที่ลองสั่งมาก็มี อีหมี่ราดหน้าแฮม (150 THB) ที่ทำเส้นออกมาได้กรอบถูกใจ และข้าวผัดก้านคะน้าหนำเลี๊ยบ (150 THB) ที่รสชาติเข้มข้นกว่าที่เคยทานมาที่ร้านอื่นๆ อร่อยทั้ง 2 เมนูเลย























โดยรวมร้านนี้ปรุงอาหารออกมาได้อร่อย แถมราคาก็ไม่แพงเกินไปด้วย ยังมีอีกหลายเมนูที่น่าสนใจที่ทำให้คิดว่าต้องกลับมาลองทานอีกแน่ๆ


===================================
Restaurant Name: Double B Chinese
Location: Rama 6
Price: ~400 THB/Person
===================================

เร็วๆ นี้ได้กลับไปทานที่ร้านนี้อีกครั้งนึง ส่วนใหญ่แล้วจะสั่งเมนูเดิมๆ ยกเว้นกุ้งทอดกระเทียมด้านล่างและโอวนี่แปะก๊วย ซึ่งอร่อยทั้งคู่ ส่วนเมนูเดิมที่เคยสั่ง รสชาติยังคงอร่อยเช่นเคย

























=================================

No comments:

Post a Comment