รีวิว Mexican Foods at La Monita

ร้าน La Monita เป็นร้านอาหารเม็กซิกันที่อยู่ตรงเวิ้งในบริเวณข้างตึกมหาทุนพลาซ่า ซึ่งอยู่ตรงกับ BTS เพลินจิตเลย เราแวะไปชิมอาหารที่ร้านนี้ตามคำแนะนำของน้องชายและน้องสะใภ้ ทั้งสองคนแนะนำว่าห้ามพลาด!  เลยตั้งใจว่าต้องไปลองทานดูให้ได้  หลังจากทานครั้งแรกก็รู้สึกว่าอยากทานเมนูอื่นๆ อีกเลยกลายเป็นว่าไปทานมาติดๆ กัน 2 ครั้งเลย  จริงๆ แล้วก็ยังมีอีกหลายรายการที่น่าสนใจ ร้านนี้ต้องถือว่าทำรสชาติของอาหารเม็กซิกันออกมาได้ authentic แบบที่ตัวเองชอบ  รสชาติของอาหารที่ร้านนี้อร่อยกว่าร้านเม็กซิกันหลายๆ ร้านที่อเมริกาซะอีก

ร้านค่อนข้างเล็ก มีที่นั่งไม่เยอะมาก เพราะฉะนั้นน่าจะต้องจองโต๊ะไปก่อนถ้าไม่อยากไปรอ เพราะคนเยอะเหมือนกัน  เมนูแรกที่สั่งมาลอง Beef Crispy Salad (290 THB) ใช้เนื้อ rib eye steak มาทำ เนื้อนุ่มมากๆ น้ำสลัดรสชาติอร่อย แถมแป้งที่รองมาก็กรอบแบบที่สามารถทานได้ทั้งอันเลย เป็นเมนูแนะนำสำหรับคนทานเนื้อวัว



















จานที่สอง Steak mini quesadilla (145 THB) ไส้ด้านในสามารถเปลี่ยนเป็นเนื้อสัตว์อย่างอื่นได้ด้วยถ้าไม่ทานเนื้อวัว  ไส้รสละมุนดี แป้งที่ห่อมาก็บางกำลังดี





















เมนูถัดมา Cali Tacos ไส้เนื้อ (Steak) และหมูอบกรอบ (Carnitas) ซึ่งที่ร้านนี้มีไส้ให้เลือกหลายแบบมาก ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยชอบไส้ที่เป็นหมูอบกรอบเท่าไหร่ เพราะมันไม่ได้เป็นแบบที่คิด เหมือนนำเนื้อหมูมาฉีกเป็นเส้นๆ ซะมากกว่า แต่แป้ง taco ที่ร้านนี้กรอบอร่อยเช่นเดียวกับ tortilla chips เลย  ร้านนี้เค้าน่าจะทอด tortilla chips ใหม่ๆ ทำให้มันกรอบ ดูน่าทาน






















สำหรับเมนูด้านล่าง Steak Burrito (290 THB) เคยอ่านเจอว่าร้านนี้เค้ามีชื่อเสียงสำหรับเมนูนี้ ก็เลยสั่งมาลอง ปรากฏว่าอันใหญ่มากๆ อัดแน่นด้วยข้าว ดูเหมือนว่าจะใส่ข้าวมาเยอะเหมือนกัน รสชาติอร่อยใช้ได้ แต่พี่วิกกี้ไม่ชอบเมนูนี้ เห็นบอกว่ามันมีข้าวเยอะไป จานนี้เค้าเสริฟมาคู่กับ tortilla chips ด้วย  ซึ่งทีเด็ดของที่ร้านนี้อยู่ที่ซอสรสเผ็ด 3 แบบที่พนักงานจะนำมาให้ แต่ละสี degree ความเผ็ดไม่เท่ากัน เป็นซอสที่ทำให้อาหารทุกจานอร่อยขึ้นจริงๆ




























เมนูสุดท้าย Steak Queso Fundido ซึ่งก็คือ cheese dip ที่มีเนื้อสัตว์ใส่มาด้วย ตอนแรกจะสั่งเป็นเนื้อไก่ แต่พนักงานไม่แนะนำ โดยเค้าแนะให้สั่งเป็น steak หรือ shrimp แทน  จานนี้ต้องบีบมะนาวลงไปเพื่อตัดรสชาติไม่ให้เลี่ยนจนเกินไป รวมทั้งอาจจะเพิ่มเติมให้รสจัดขึ้นด้วยซอสรสเผ็ด  เรา้เลือกสั่งเป็น flour tortillas แทนที่จะเป็น tortilla chips เพราะรู้สึกว่ามันน่าจะเข้ากันมากกว่า ปรากฏว่าไม่ผิดหวังเลย อร่อยดีค่ะ




โดยรวม ร้านนี้เป็นร้านอาหารเม็กซิกันที่รสชาติดี ทานได้ไม่ยากสำหรับคนที่ไม่ได้โปรดอาหารเม็กซิกันซักเท่าไหร่


===============================
Restaurant Name: La Monita
Location: Pleonchit
Price: ~300-500 THB/Person
===============================

No comments:

Post a Comment