ปลาทูซาเตี๊ยะ & ปูไข่นึ่ง @แดงอาหารทะเล


ช่วงสงกรานต์ปีนี้ไม่ได้ไปเที่ยวไหนไกล เลยแวะมาหาอาหารอร่อยๆ ทานกันดีกว่า ตอนแรกว่าจะไปทานอาหารญี่ปุ่นแถวราชดำริ แต่ช่วงนี้กำลังมีเหตุการณ์วุ่นวายก็เลยอดไป คราวนี้เลยขับรถออกไปนอกเมืองแทน ซึ่งก็หนีไม่พ้นร้านแดง เจ้าเก่า พอรู้ว่าจะไปรีบไทรไปเช็คปูไข่กันก่อนเลยเพื่อกันความผิดพลาด ดีใจจังวันนี้มีปูไข่ด้วย...ไม่ต้องลังเล สั่งปูไข่นึ่งมา 2 ตัว จานนี้ราคา 900 THB ถือว่าไม่แพงเลยได้ปูไข่มาตั้ง 2 ตัว





ถ้าจะให้ดีต้องทานไข่ปูกับข้าวผัดกุ้ง จะได้ไม่เลี่ยนมาก แต่ข้าวผัดมาช้าไปนิด เลยต้องทานตามไปทีหลัง จริงๆ แล้วน่าจะเรียกว่ากุ้งผัดข้าวแทน เพราะมีกุ้งตัวใหญ่ๆ มาพูนจาน





อาหาร highlight ของวันนี้ที่ตั้งใจอยากสั่งมาทานนานแล้วแต่ไม่มีโอกาสเพราะมักจะเผลอไปสั่งปลาเมนูอื่น เลยหมดพื้นที่ในกระเพาะไปเสียก่อน ปลาทูตาเตี๊ยะ ที่เป็นเมนูดังของร้านแดง ปลาทูตัวใหญ่ๆ วางมาในจาน พร้อมน้ำราดและกระเทียมโทนกับกระเทียมกลีบโต ทานไปคำแรก อร่อยมากๆ เนื้อปลามันจริงๆ นุ่มกำลังดี ไม่ต้องเคี้ยวมาก น้ำราดรสออกหวานๆ เค็มๆ ถ้ารู้ว่าอร่อยขนาดนี้ คงสั่งมาลองทานไปนานแล้ว






จริงๆ แล้ววันนี้สั่งอาหารมาอีกหลายอย่างเหมือนเช่นทุกครั้งแต่ไม่ได้ถ่ายรูปมา ซึ่งก็มี กุ้งทอดกระเทียมพริกไทย ที่วันนี้รู้สึกว่าจะอร่อยเป็นพิเศษ เนื้อหนึบหนับ ตัวใหญ่กำลังดี ตามความเห็นส่วนตัวคิดว่าถ้าใช้กุ้งตัวใหญ่เกินไปมันจะเหนียวมากเป็นพิเศษ ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่า ผัดผักบุ้งไฟแดง ที่ไม่ได้ตั้งใจจะสั่งแต่เพราะวันนี้ไม่มีผักหวานเลยสั่งผักบุ้งแทน หมึกกระเทียม ที่หั่นมาชิ้นเบ่อเริ่ม ใส่กระเทียมมากลีบโต รสออกหวานนำ และหอยลายผัดพริกเผา ที่ตัวเล็กไปนิดแต่รสชาติอร่อยสุดยอด รักษามาตรฐานได้ดีเช่นทุกครั้ง

หลังจากทานร้านแดงเสร็จเราไปแวะทานของหวานกันต่อที่ร้านครัวคุณตุ่ม ซึ่งพึ่งค้นพบว่ามี ice cream โบราณอร่อยๆ ขายอยู่ ที่เด็ดเห็นจะเป็น durian ice cream สำหรับคนชอบทานทุเรียน เราไม่ชอบทานทุเรียนเลยสั่งรสถั่วดำแทนก็ไม่ผิดหวังเลย

===============================

2 comments:

  1. ในภาษาไทยไม่มีคำว่า รสชาด นะครับ มีแต่ รสชาติ

    ReplyDelete