Chabuton Ramen: ราเมงอร่อยจากรายการ TV Champion


Ramen ร้านเปิดใหม่ต้นตำรับจากญี่ปุ่น ที่รับประกันความอร่อยโดย TV Champion ซึ่งเป็นรายการชื่อดัง ใครก็ตามที่ชนะเลิศในรายการนี้ถือว่า เป็นที่สุดของที่สุดแล้ว (ในญี่ปุ่น) มีคนมาโฆษณาซะขนาดนี้ก็ต้องหาโอกาสไปลองให้ได้ แม้ว่าร้านจะพึ่งเปิดมาได้ไม่นานแต่ก็นับว่ายังขายได้ไม่ดีมาก น่าเสียดายที่จังหวะการเปิดร้านอาจจะไม่เหมาะกับสถานการณ์ช่วงนี้ ตัวร้านหาไม่ยากอยู่ริมถนนพระราม 1 เลย บริเวณปากซอยสยามสแควร์ซอย 3





Chef ชื่อดัง Yasuji Morizumi เค้าเปิดร้านราเมงครั้งแรกในปี 1996 ชื่อ Chabuya ที่ Tokyo และได้รับรางวัลสุดยอด Ramen Chef จากรายการ TV Champion ในปี 2002





เมนู Ramen มีอยู่ 8 รายการ และมีรายการ toppings ต่างๆ ให้เลือกสั่งเพิ่มราคาอยู่ระหว่าง 20-50 THB ส่วนเมนู Ramen ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 130 THB สำหรับชามขนาดเล็ก บางรายการก็มีขนาดเดียว ถ้ากลัวไม่อิ่มก็แนะนำให้สั่งขนาดใหญ่ เพราะชามมันก็ไม่ได้ใหญ่มาก ถ้าเทียบกับร้านอื่นๆ แต่ต้องบอกก่อนว่าร้านนี้ เค้าเพิ่มเฉพาะเส้นนะ ไม่ได้เพิ่ม chashu ด้วย





สำหรับบางคนอาจจะเลือกสั่งเป็น size เล็ก ถ้าอยากจะลองพวก side dishes อื่นๆ ของร้านนี้ หน้าตาก็ดูดี แต่ยังไม่ได้ลอง



เครื่องปรุงของร้านนี้ ค่อนข้างแปลกจากร้าน Ramen อื่นๆ ที่เคยไปลองทาน เพราะจะมีกระปุกพริกไทยดำวางไว้ให้ แทนที่จะเป็น mixed chilli pepper (seven-spice mixture) ส่วน sauce ใสๆ ลืมดูว่ามันคืออะไร



วันนี้มาทานกัน 4 คน ก็เลยลองสั่งมา ramen แบบที่ไม่ซ้ำกันมาลองดู ชุดนี้คือ Shoyu Zaru Ramen (Size L: 170 THB) หน้าตาดูดีทีเดียว ปกติเรามักจะทาน Ramen แบบนี้กับซอส แต่ของร้านนี้เป็นน้ำซุปแทน น้องที่ทานบอกอร่อย เห็นทานหมดเร็วมาก ก็น่าจะอร่อยจริงๆ



น้ำซุปหรือ Zaru Sauce ที่ไม่มีเนื้อสัตว์ใดๆ ใส่มาด้วย แต่ก็ดูน่าทาน



บะหมี่หรือเส้น Ramen ของร้านนี้ เหนียวนุ่ม เส้นขนาดกำลังดี มีสาหร่ายวางมาด้านบน 1 แผ่น



ชามนี้ คือ Kara Kara Tonkotsu Ramen (195 THB) ซึ่งมีขนาดเดียว รายการนี้จะคล้ายๆ กับ signature dish ของร้านนี้ แต่จะมีส่วนที่เพิ่มเติม คือ ใส่หมูสับผัดกับเครื่องเทศรสจัดลงไปด้วย เพราะฉะนั้น น้ำซุปเหมือนจะมี 2 รสชาดให้ได้ลองในชามเดียว (ก่อนจะคนผสมกัน) สำหรับคนที่ไม่ชอบน้ำซุปรสจัดแนะนำแบบ original น่าจะดีกว่า



ส่วนชามนี้ เรียกว่า Kara Kara Shio Tonkotsu Ramen (195 THB) มีให้เลือกขนาดเดียวเช่นกัน น้ำซุปชามนี้ จะเพิ่มรสชาติของซุปเกลือเข้าไปด้วย ทำให้มีรสเค็มนิดๆ ในน้ำซุป ตัวน้ำซุปไม่มันเท่าแบบ original เพราะเค้าไม่ได้ใส่น้ำมันหอมเจียวลงไปด้วย โดยจะมี topping แบบเดียวกันกับรายการด้านบนคือหมูสับผัดกับเครื่องเทศรสจัด สำหรับคนที่ไม่ชอบความมัน เลี่ยน ก็อาจจะชอบน้ำซุปแบบนี้ แต่โดยส่วนตัวค่อนข้างเฉยๆ กับ Shio Ramen



ชามสุดท้าย Tonkotsu Ramen (Size L: 175 THB) รายการนี้ เป็น signature dish ของร้านนี้ ถ้ามาทานครั้งแรก แนะนำให้สั่งรายการนี้ จะทำให้ได้ลิ้มรสน้ำซุปแบบต้นตำรับจริงๆ น้ำซุปร้านนี้ นุ่มนวล ไม่เลี่ยนมากเท่า Yamagoya ทำให้ทานง่าย



เครื่องปรุงที่ใส่มาในชาม เข้ากันดีอย่างลงตัว เส้นบะหมี่ของร้านนี้ ขอย้ำว่า สุดยอดจริงๆ อร่อยขั้นเทพ ทานแล้วมีความสุข แต่น่าเสียดายที่หั่นchashu ชิ้นบางมากๆ ทำให้รู้สึกว่า ลูกค้ากำลังถูกเอาเปรียบ เหมือนทาน เส้นบะหมี่เปล่าๆ กับน้ำซุป ถ้าหั่นให้ชิ้นหนาหน่อย น่าจะดีกว่านี้



หลังจากทาน Ramen ไปคนละชาม รู้สึกว่าแต่ละคนจะยังไม่อิ่ม? เลยเดินไปซื้อชานมร้านดัง ตรงสยามสแควร์ซอย 7 ร้าน Dakasi เป็น franchise จาก Taiwan มี 2 สาขาในเมืองไทย อีกสาขาอยู่ที่ Empire Tower เมนูมีให้เลือกมากมาย ราคาเริ่มต้นที่ 30 THB โดยมี toppings ให้เลือกใส่ต่างหาก ถ้วยนี้คือ ชานมต้นตำรับ (35 THB) เพิ่มไข่มุก (5 THB)



ร้านนี้ เค้าเน้นความสะอาด เพราะฉะนั้นหลังจากที่ mix ส่วนผสมทุกอย่างเข้าด้วยกันแล้ว เครื่องดื่มจะถูกนำเข้าเครื่องเพื่อ seal plastic ด้านบน รวมทั้งเค้าจะใช้ที่หนีบในการคีบหลอดแทนที่จะใช้มือหยิบส่งให้ลูกค้า โดยรวมชานม รสนุ่ม เช่นเดียวกับไข่มุก อร่อยดีค่ะ



======================================
Restaurant Name: Chabuton
Location: Siam Square Soi 3, Rama 1 Road
Tel. +66 (02) 252-9353
======================================

No comments:

Post a Comment