ก๋วยเตี๋ยวเนื้อโกเบ และเนื้อวากิว ที่ร้านเนื้อทองไก่เงิน


ก๋วยเตี๋ยวเนื้อร้านนี้ตั้งอยู่ในเมืองทองธานี เลยจากมสธ.ไปไม่น่าเกิน 500 เมตร อยู่ฝั่งเดียวกันตรงบริเวณตึกที่มีร้านขายอาหารหลายๆ ร้านใกล้กับร้านขาย ice cream มหาชัย จอดรถได้บริเวณหน้าร้านเลย ขนาดวันนี้รีบไปก่อน 11 โมง อยากสั่งเอ็นตุ๋นกลับบ้าน ปรากฎขายดีจนเกลี้ยงหม้อ ไม่เหลือซักชิ้น ร้านนี้เค้ามีป้ายเขียนไว้หน้าร้านว่าก๋วยเตี๋ยว 100 ชาม เพราะฉะนั้นถ้ามาช้ารับรองอดกิน ทางที่ดีก็น่าจะโทรมาเช็คก่อน เท่าที่ทราบเค้าไม่รับจองด้วยต้องมากินเองที่ร้านเท่านั้น





เมนูมีทั้งก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ก๋วยเตี๋ยวหมูและข้าวหน้าไก่ แต่จุดเด่นเห็นจะเป็นเนื้อชั้นดีอย่างเนื้อโกเบ(Kobe)และเนื้อวากิว (Wagyu) ซึ่งเป็นเนื้อที่แพงที่สุดในโลกนั่นเอง นอกจากเนื้อทั้ง 2 แบบก็สามารถใส่เนื้อพิเศษเพิ่มได้ ซึ่งก็จะมี Rib Eye และ Chuck Roll จาก Australia อีกด้วย





ร้านนี้เค้าก็ยังมีเมนูอีกอย่างที่น่าสนใจ ซึ่งก็คือข้าวหน้าไก่ สูตรห้าแยกพลับพลาไชย ถ้าใครที่เป็นแฟนข้าวหน้าไก่ก็ไม่น่าพลาดที่จะสั่งมาลองชิม ไก่ที่ร้านนี้หั่นเป็นชิ้นใหญ่กว่าร้าน original ที่ร้านพูนเลิศ (เหลาะงาทิ้น) ซึ่งครั้งล่าสุดที่ไปซื้อไม่ค่อยประทับใจเพราะไก่หั่นเป็นชิ้นเล็กมากๆ จนแทบจะเป็นวิญญาณไก่อยู่แล้ว





ของร้านนี้เค้ามีไข่ต้มยางมะตูมและกุนเชียงให้สั่งแยกต่างหาก ซึ่งกุนเชียงของร้านนี้สั่งมาไกลถึงลำปาง หั่นมาเป็นชิ้นเล็กๆ รสอร่อย เข้ากันดีกับข้าวหน้าไก่



ชามนี้ เส้นเล็กเนื้อโกเบ เสริฟมาโดยมีเนื้อโกเบแล่บางๆ วางอยู่ในชาม โดยน้องคนเสริฟเค้าจะราดน้ำซุปร้อนๆ ลงไปหลังจากยกมาวางที่โต๊ะแล้ว ทำให้เนื้อที่ได้สุกประมาณ medium rare สุกกำลังดีเลย เนื้อนุ่มมาก แทบไม่ต้องเคี้ยว ในชามจะมีเครื่องอื่นๆ ใส่มาด้วยทั้งเอ็นตุ๋น เนื้อตุ๋น และลูกชิ้น ซึ่งของร้านนี้เค้าใช้ลูกชิ้นเจ้าโปรดของเรา นั่นก็คือลูกชิ้นศรีย่าน มิน่าทำไมถึงอร่อย น้ำซุปกลมกล่อม สุดยอด ซดจนหมดชาม



ชามนี้ เส้นเล็กเนื้อวากิว เค้ายกมาเสริฟ แบบมีโถน้ำซุปแยกมาต่างหาก สงสัยอยากให้ลูกค้าราดเองเผื่อแต่ละคนชอบระดับความสุกไม่เหมือนกัน ลายเนื้อสวยน่าทาน ชามนี้ของน้องชาย เห็นบอกว่านุ่มมาก แทบละลายในปากแต่มีเนื้อน้อยไปนิด อย่างว่าเพราะเนื้อมันแพงนี่นา กิโลนึงราคาเกินหมื่น



ติดใจน้ำซุปของร้านนี้จริงๆ รสดีมาก โดยปกติเป็นคนชอบทานก๋วยเตี๋ยวแบบแห้งมากกว่าแต่ถ้ามาที่ร้านนี้แล้วไม่สั่งก๋วยเตี๋ยวน้ำก็คงจะเหมือนมาไม่ถึงร้าน



ชามด้านล่างเป็น เส้นเล็กแห้งเนื้อไทย-เฟรนส์ (Thai-French) แต่ไม่ได้ใส่เอ็นตุ๋นมาด้วย เพราะมันหมดแล้ว เลยมีมาแต่เนื้อและลูกชิ้น ดูหน้าตาดูดีใช้ได้ แม้เนื้อจะไม่สวยเหมือนโกเบหรือวากิว แต่ราคาถูกกว่ากันเกินครึ่ง ก๋วยเตี๋ยวร้านนี้แทบไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเพราะเค้าปรุงมาให้เสร็จ



ถ้าอยากทานแบบมีเครื่องครบ ไม่ต้องรอนานแนะนำให้มาก่อน 10 โมงครึ่ง เพราะร้านนี้เค้าค่อยๆ ทำ ค่อยๆ เสริฟ อาจต้องใจเย็นนิดนึง อีกอย่างถ้าขายครบ 100 ชามเมื่อไหร่ก็ปิดร้านแล้ว มาช้าอดกินไม่รู้ด้วย ร้านเปิดตั้งแต่ 8 โมงเช้า เบอร์โทร 084-699-2062
======================================

No comments:

Post a Comment