Ah Yat Abalone Forum@Maenam Riverside Hotel


เราตั้งใจจะไปทานร้านนี้มานานมากแล้วแต่ยังไม่มีโอกาสซักที วันนี้วันแม่เลยถือโอกาสพาคุณแม่ไปทานข้าวที่ร้านนี้ ปรากฎว่าคิดผิดมากที่เลือกมาทานข้าวที่ร้านนี้ในวันแม่เพราะลูกค้าเยอะมากๆ ทำให้เค้าต้องจัดที่นั่งสำหรับลูกค้าในส่วนที่ไม่ใช่ร้านอาหารคาดว่าจะเป็นห้องที่ใช้จัดงานแต่งงาน เท่าที่นับจำนวนโต๊ะรู้สึกวันนี้จะมีมากกว่า 150 โต๊ะ! คิดในใจว่าวันนี้ต้องรอนานแน่ๆ เลย เราไปถึงร้านเวลา 11:30 am ก็มีลูกค้ามาแล้วพอสมควร บนโต๊ะอาหารเค้าจะมีของทานเล่นด้านล่างให้ลูกค้าทานรอไปพลางๆ





วันนี้อาหารในเมนูหลายๆ อย่างพวกที่ต้องอบ ไม่สามารถสั่งได้เพราะคาดว่าหม้อคงหมด ไม่น่าเชื่อเลย วันนี้เราไม่ได้สั่งอาหารหลายๆ อย่างที่ตั้งใจจะมาทาน ส่วนใหญ่ที่สั่งได้จะเป็นประเภททอดๆ และผัดๆ รวมทั้ง dim sum ทั้งหลาย จริงๆ แล้วเวลาเราไปทาน dim sum เรามักจะเริ่มมื้ออาหารด้วย dim sum ก่อนแล้วค่อยทานอาหารที่สั่งเป็นจานที่หลัง แต่ปรากฎว่า dim sum มาทีหลังสุดทำให้หมดความอร่อยลงไปเยอะ ไว้ค่อยมาทานวันปรกติ แล้วลองดูกันว่ารสชาดจะแตกต่างจากวันนี้หรือไม่


เผือกทอด: ทอดมาได้ฟู กรอบ ใส้รสกลมกล่อม กำลังดี ไม่เหม็นกลิ่นน้ำมันทอด ที่ต้องเน้นเรื่องคุณภาพของน้ำมันเพราะเคยไปทานเผือกทอดร้าน silver palace แล้วถึงกับเข็ด ไม่กล้าไปทานอีกนาน เพราะน้ำมันมีกลิ่นแอมโมเนีย ฉุนมาก น่าจะใช้น้ำมันเก่า ซ้ำแล้ว ซ้ำอีก มาทอดอาหาร





ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง: รสชาติใช้ได้แต่ไม่ได้โดดเด่นมาก บังเอิญว่าทานตอนเริ่มอิ่มแล้วเลยอาจจะไม่ได้ appreciate กับรสชาดมากเท่าที่ควร





ขนมจีบหอยเชลล์: ทำออกมาได้อร่อย ด้านล่างเป็นเนื้อกุ้ง โปะหน้าด้วยหอยเชลล์





ฝั่นโก๋ว: ไม่ได้ลองทาน แต่หน้าตาดูดี ดูแป้งใสๆ น่าจะอร่อย



ฮะเก๋า: แป้งบางใส อร่อยค่ะ เนื้อกุ้งสด หวานกรอบ ทานกับพริกเซี่ยงไฮ้และ mustard เล็กน้อย



กุ้งทอดครีมสลัด: ทอดกุ้งออกมาได้น่าทาน สามารถคงความกรอบได้นาน ส่วนครีมสลัดที่ร้านนี้ใช้ cantaloupe และ apple มาทำอร่อยดีค่ะ



หมูกรอบ: บอกได้คำเดียวว่าสุดยอด ทำออกมาได้แห้งมากๆ คีบเข้าปากแล้วแทบไม่ต้องเคี้ยวเพราะละลายไปในปากเลย อร่อยจริงๆ ค่ะ จานนี้ต้องทานคู่กับน้ำจิ้ม 2 อย่างที่ให้มาด้วย





เต้าหู้ทอดพริกเกลือ: เป็นอีกจานที่ต้องสั่งทุกโต๊ะเพราะทำออกมาได้ไม่เหมือนที่อื่น ร้านนี้พ่อครัวมีฝีมือในการทอดอาหาร ทำให้ของทอดอร่อยทุกจาน เต้าหู้จะหั่นมาแบบพอดีคำก่อนนำไปชุปแป้งสูตรพิเศษและนำมาผัดกับ พริกและต้นหอม



ส่วนตัวแล้วชอบทานซอสพริกเซี่ยงไฮ้เพราะรู้สึกว่าเข้ากันได้ดีกับอาหารจีนแทบทุกจานเลย



ข้าวผัดอายัท: ข้าวผัดที่ใส่เครื่องหลายอย่าง รวมทั้งหอยเชลล์แห้ง กุ้งและไข่ รู้สึกว่าใส่อยู่ไม่กี่อย่างแต่ทำออกมาได้รสสุดยอด อร่อยจนต้องสั่งกลับบ้านเพิ่ม





ราดหน้าอะไรซักอย่าง เพราะจานที่สั่งสงสัยส่งผิดโต๊ะ เราได้จานที่โต๊ะเราไม่ได้สั่ง ทำให้มีเครื่องทะเลหลายอย่างที่เราไม่ทาน จานที่สั่งเป็นราดหน้าที่ต้องมีกุ้งอยู่ในนั้นแต่เนื่องจากวันนี้ ค่อนข้างมั่วเล็กน้อยแถมมาทานร้านนี้เป็นครั้งแรกด้วย รสชาติธรรมดาแต่คนที่ชอบรสจืดๆ หน่อยน่าจะชอบ เครื่องที่ใส่ก็มีเยอะมาก ส่วนใหญ่เป็นเนื้อปลาและมี razor clam อยู่ในนั้นด้วย รสแปลกดี ตอนแรกนึกว่าเป็นปลาหมึกซะอีก เค้าจะเสริฟราดหน้ากับเส้นใหญ่ทอดกรอบ ซึ่งเราเลยเอาไปทานกับปลาบู่นึ่งซีอิ้วแทน





ปลาบู่นึ่งซีอิ้ว (1200 THB): จานนี้ตอนแรกนึกว่าปลาตัวใหญ่มาก ที่แท้หลังจากทานเสร็จ เห็นก้างอยู่ 2 ก้าง เลยรู้ว่าใส่ปลามา 2 ตัว แต่เค้าก็ทำออกมาได้เก่งทีเดียว น้ำซีอิ้ว รสกำลังดี เป็นอีกหนึ่งร้านเลยที่ทำจานนี้ออกมาได้อร่อย มาครั้งหน้าก็คงต้องสั่งจานนี้อีก เพราะทำได้อร่อยจริงๆ





=======================================
Restaurant Name: Ah Yat Abalone Forum
Location: Maenam Riverside Hotel
Price: 800 THB/Person
=======================================

No comments:

Post a Comment