Sushi Buffet@Conrad Hotel (Drinking Tea Eating Rice)


วันนี้จะชวนไปกิน sushi buffet ที่ห้องอาหาร Drinking Tea Eating Rice at Contad Hotel, Bangkok กันค่ะ สำหรับคนที่ชอบทาน sushi ร้านนี้นับว่าเสริฟ sushi คุณภาพในราคาที่คุ้มมากๆ สำหรับคนที่ทานได้เยอะหน่อยเพราะว่ามันเป็น buffet ถ้าทานไม่กี่ชิ้น สั่งเป็น A La Carte น่าจะถูกกว่า สำหรับคนที่ชอบทาน roll บางอย่างพวก crispy shrimp หรือ negi toro ไม่อยู่ในรายการ buffet นะคะ ต้องสั่งต่างหาก พวกหน้า premium อื่นๆ เช่น ikura, toro, หรือ uni ไม่มีในรายการเช่นกันค่ะ


จานแรกที่นำมาเสริฟก่อนจะเป็น Wafu Salad ซึ่งทำน้ำสลัดออกมาได้อร่อย portion กำลังดีเลย ถัดมาเป็น steamed egg custard (shawamushi) ซึ่งของที่ร้านนี้ เค้าพิเศษตรงใส่แปะก๊วยลงไปด้วย รสชาดนุ่มนวล แถมยังใส่เครื่องอื่นอีกหลายอย่างรวมทั้งกุ้งต้ม นอกนั้นก็ยังมี side dish และ 5 kinds of premium sashimi มีกุ้งหวานอยู่ในนั้นด้วย เนื้อปลาและหอยปีกนก สดมากๆ หวานอร่อย





หลังจากหมดรายการด้านบน เราเริ่มสั่ง sushi buffet กันเลย เราขอให้ chef นำ yellow tailไป sear เล็กน้อยแล้วโรยหน้าด้วย negi อร่อยมากๆ เพราะเค้าจะบีบมะนาวกับโรยเกลือบนหน้า sushi เล็กน้อย




สำหรับ roll ที่ติดใจของที่นี่ก็จะมี Spicy tuna cut roll ที่ roll ด้วย black sesame seed ด้านนอก ทำให้ roll คำนี้หอมทีเดียว อีกอย่าง avocado เป็นอะไรที่เข้ากันได้ดีกับ raw tuna สุดๆ sauce ก็ทำรสออกมากำลังดีเลย และ Salmon skin hand roll ที่ chef ทำออกมาได้ชนะเลิศ ทานมาหลายที่แล้วแต่ไม่ติดใจเท่าที่นี่ สำหรับคนชอบ salmon skin roll ห้ามพลาดเลย เครื่องปรุงทุกอย่างเข้ากันได้อย่างลงตัว ส่วนที่ไม่ประทับใจคงเป็นปลาซาบะดอง ที่รสค่อนข้างเปรี้ยวมากและฉุนเกินไป







Daily Funky Hand Roll: รสชาติคล้าย spicy tuna อร่อย สด ให้ avocado และ tuna ชิ้นใหญ่ แถมโปะไข่กุ้งมาอีกพูนๆ





Spicy Scallop Cut Roll: อร่อยเช่นกันเพราะ scallop สดมาก ทำให้เนื้อหวาน เข้ากันได้ดีกับ spicy sauce



ของหวานของวันนี้เลือกได้ระหว่าง Green Tea or Red Bean Ice Cream ส่วนตัวแล้วชอบ Green Tea มากกว่า Red Bean แต่สมาชิกทุกคนในครอบครัวลงความเห็นว่า Red Bean ที่นี่อร่อยที่สุด อันนี้ก็แล้วแต่คนชอบนะคะ เพราะถ้าเป็นคนชอบทานชาเขียวรสออกเข้มๆ เหมือนชาเขียวชั้นดีทั่วไปที่รสไม่หวาน น่าจะชอบ Green Tea Ice Cream ของที่นี่ แต่ถ้าชอบรสออกหวานแนะนำ Red Bean ค่ะ



==================================
Restaurant Name: Drinking Tea Eating Rice
Location: Conrad Hotel, Bangkok
Price: 980++THB/Person
==================================

No comments:

Post a Comment