ร้านน้องเมย์และโรตี อินเตอร์ (Rotee Inter)@หัวหิน



ร้านน้องเมย์เป็นร้านแบบชาวบ้าน แต่รสชาติไม่ธรรมดา อาหารบางอย่างอาจหมดถ้ามาช้าเพราะเค้าไม่ทำปริมาณเยอะ อย่างวันที่เราไปทานแม้ไม่ใช่วันหยุด แต่ไปทานช่วงเย็นก็ไม่มีแล้ว เช่นลูกชิ้นปลากรายยัดไส้ไข่เค็ม ซึ่งเป็นหนึ่งในเมนูแนะนำของร้านนี้เค้า ถ้าใครอยากทานนั่งสบายๆ นั่งทานอาหารพร้อมชมวิวทะเล แนะนำร้านแถวถนนแนบเคหาสน์อาจจะได้บรรยากาศมากกว่า อาหารมีให้เลือกหลายรายการ เมนูแนะนำของร้าน คือ กุ้งชาววัง สะตอผัดกุ้งและกะปิ ปลาหมึกแดดเดียว เป็นต้น





กุ้งชาววัง (200 THB) ดูหน้าตาน่าทาน แต่ออกรสค่อนข้างหวาน ทำลักษณะคล้ายฉู่ฉี่ คือจะใส่กะทิลงไปด้วย เนื้อกุ้งไม่ค่อยสดเท่าไร ส่วนเมนูที่เราติดใจคือ หมึกแดดเดียว (120 THB) ที่ทอดหมึกได้เก่ง ยังคงความนุ่มอยู่ ไม่เหนียวเลย เนื้อหมึกสดมาก เราสั่งจานนี้มาถึง 2 จาน เมนูที่ทำได้ดีมากๆ อีกรายการ คือ สะตอผัดกุ้งและกะปิ (80 THB) ที่ร้านนี้เค้าใช้ตอเม็ดใหญ่ทั้งเม็ดมาผัด เครื่องแกงรสจัด แต่ไม่เผ็ดมากอย่างในรูป ทานกับข้าว อร่อยสุดๆ ขนาดคนไม่ชอบทานสะตอ ยังชมเลย


===================================
Restaurant Name: Nong May
Location: Hua Hin Soi 70
(Opposite of Hua Hin School)
Price: 200-250 THB/Person
===================================



โรตีเจ้าดังประจำตลาดโต้รุ่ง ขายอยู่ใกล้ๆ กับถนนเพชรเกษม เพราะฉะนั้นถ้าหาที่จอดรถไม่ได้จริงๆ อาจให้อีกคนวิ่งลงไปซื้อแทน เมนูมีให้เลือกมากมาย ที่ชอบเห็นจะเป็นโรตีทอดกรอบเปล่าๆ ราดด้วยนม เมนูแนะนำให้ทานตอนร้อนๆ จะอร่อยที่สุด

==============================
Name: Rotee Inter
Location: Chatchai Night Market
Price: 15-30 THB
==============================

No comments:

Post a Comment