Aromatic Duck@London Kang Kuen (เป็ดย่างโฟร์ซีซั่น ร้านข้างขึ้น) Part I


คงสงสัยกันว่าทำไมเจ้าของร้านถึงตั้งชื่อร้านว่า ลอนดอนข้างขึ้น ถ้ารู้ที่มาก็คงไม่แปลกใจ เจ้าของร้านนี้เค้าเป็น chef ที่เคยทำงานอยู่ที่ร้านอาหารชื่อดัง Four Seasons แถว Bayswater ที่อังกฤษ ซึ่งเป็นร้านที่นิยมในหมู่คนไทย ไม่ว่าใครไปก็จะต้องไม่พลาดที่จะไปทานเป็ดย่างของร้านนี้ หลังจากอยู่อังกฤษ 20 กว่าปีก็ตัดสินใจกลับมาที่เมืองไทย ทำให้เรามีร้านอาหารอร่อยๆ เพิ่มขึ้นอีก 1 ร้าน





มาร้านนี้ก็ต้องทำตามกฏที่เจ้าของร้านเค้าวางไว้เพื่อความสบายใจทั้งคนมาทานอาหารและเจ้าของร้าน ไหนๆ เราก็มาทานอาหารร้านเค้าแล้ว ที่ร้านไม่มีเมนูที่มีรูปภาพอาหารประกอบแต่เราสามารถดูจากรูปที่เค้าติดไว้ตามกระจกในร้าน จะได้ช่วยในการตัดสินใจถ้านึกไม่ออกจริงๆ ว่าจะสั่งอะไร ร้านนี้เปิดบริการ 2 ช่วง 11:30-14:00 AM และ 17:30-21:00 PM อีกอย่างที่ร้านเค้าไม่รับ credit card เพราะฉะนั้นควรเตรียมเงินสดมาให้พอ



เมนูแรก BBQ ซี่โครงหมู ราคา 200 THB ซอสเข้มข้น ซี่โครงหมูเปื่อยมากๆ ขนาดว่ากระดูกยังเปื่อยเลย





Aromatic Roast Duck 1/2 ตัว ราคา 350 THB เป็นจานที่ใครๆ มาร้านนี้ครั้งแรกต้องสั่งทุกคน ส่วนตัวแล้วชอบเป็ดย่างของร้านนี้มากกว่าที่ร้าน original ที่ Bayswater เพราะเป็ดของไทยจะไม่มันเท่าเป็ดที่นั่น ทำให้ไม่เลี่ยน  เค้าจะ
เสริฟเนื้อเป็ดมาบนผักกาดขาวลวกและขิงดอง มีน้ำจิ้มให้ 2 แบบ แนะนำให้ใส่ทั้ง 2 แบบ เป็ดหนังกรอบ เนื้อไม่เหนียว









ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยทีเดียว จำได้ว่าไปทานที่ร้าน Four Seasons สั่งอาหารได้ไม่กี่อย่างเพราะอาหารจานใหญ่มากและราคาค่อนข้างแพง แต่มาทานที่เมืองไทยสามารถสั่งได้อย่างที่เราต้องการ แถมมีอาหารหลากหลายกว่าด้วย




หมูข้างขึ้น ราคา 150 THB เป็นเมนูแนะนำของร้านนี้เลย ถ้าไม่ชอบหมูก็สามารถสั่งเป็นกุ้ง ปลาหมึก ไก่ หรือปูนิ่ม สามารถนำมาทำเมนูแบบเดียวกันนี้ได้ทั้งหมด



กุ้งเสือคะน้าซอสมะขาม ราคา 600 THB ให้กุ้งมา 2 ตัวๆ ละ 300 THB เสริฟมาพร้อมคะน้าฮ่องกงและกระเทียมฝานบางๆ โรยหน้ากุ้งด้วยหอมเจียว จานนี้รสออกหวาน สำหรับคนที่ชอบซอสมะขามน่าจะชอบจานนี้



Aromatic Duck 1/2 ตัว ราคา 350 THB เป็นเมนูเด่นของวันนี้เลย เค้าจะนำเป็ดที่เหมือนจะนำไปทอดให้หนังกรอบเล็กน้อยมาฉีกเป็นฝอยๆ เสริฟมาคู่กับ แป้ง Pancake และแตงกวา ต้นหอม เหมือนกับการทานเป็ดปักกิ่ง





เวลาทานเราก็จะนำเนื้อเป็ดมาวางบนแป้ง ตามด้วยผักและซอสที่เสริฟมาคู่กัน อร่อยมากๆ เลยค่ะ



ถ่ายอีกรูปมาให้ดูใกล้ๆ ว่าน่าทานขนาดไหน




กุ้งแช่น้ำปลา ราคา 200 THB ซึ่งเป็นเมนูสุดท้ายของวันนี้ เนื้อกุ้งหวานสด กรอบ ราดด้วยน้ำซอสรสเด็ด ต้องเขี่ยพริกออกก่อนทานไม่อย่างงั้น อาจแย่ได้ เสริฟคู่กับมะระดิบ จานนี้รสเผ็ดแต่อร่อย



ของหวานเป็นเงาะลอยแก้ว มาเป็นเกล็ดน้ำแข็ง ช่วยให้หายเผ็ดได้อย่างดี




======================================
Restaurant Name: London Kang Kuen
Location: Rama 5 Rd., Nonthaburi
Price: 700 THB/Person
======================================

No comments:

Post a Comment