สุดยอดกุ้ยช่าย@ตลาดสามย่าน


กุ้ยช่ายร้านดังแห่งตลาดสามย่าน ที่ไปกี่ครั้งก็มักจะเจอคิวยาวอยู่เสมอๆ วันนี้อยากกินมากถึงขนาดผลัดกันเข้าคิว โดยให้อีกคนไปทานก๋วยเตี๋ยวรอ ที่ร้านเค้ามีเบอร์ให้ด้วยแต่เค้าไม่รับสั่งจองทางโทรศัพท์ สงสัยให้เบอร์ไว้โทรเช็คร้านเปิดแค่นั้น ในเมื่อร้านนี้เค้าไม่ง้อลูกค้า ใครอยากทานก็ไปเค้าคิวรอทานเอง วันนี้เข้าคิวรอ นานถึงเกือบ 2 ชั่วโมง!





จากในรูป จะเห็นอาม่ายังคงนั่งปั้นกุ้ยช่ายเองอยู่เลย พร้อมลูกมืออีก 3-4 คน แป้งกุ้ยช่าย เค้าทำกันใหม่ๆ จะเห็นว่าไส้แต่ละไส้ผัดออกมาได้น่าทานมากๆ ส่วนด้านหลังร้านจะเตรียมบรรจุน้ำจิ้มใส่ถุง กุ้ยช่ายร้านนี้มีหลายไส้ มีทั้ง ไส้ผัก มันแกว เผือก หน่อไม้ และข้าวเหนียว (มีบางวัน) ราคาเท่ากันทุกไส้ คือ 10 บาท





กุ้ยช่ายร้านอาม่า ลูกใหญ่มาก ทานลูกเดียวก็อิ่มแล้ว แถมร้านนี้เค้าใส่ไส้มาแบบพูนๆ สำหรับคนที่ไม่เคยทาน แนะนำให้ลอง ไส้หน่อไม้ เพราะยังหาร้านที่ทำอร่อยเทียบเคียงได้ยาก แถมแป้งบางและนุ่มนวลอีกด้วย น้ำจิ้มเค้าก็ไม่น้อยหน้า อร่อยทีเดียวค่ะ





ระหว่างรอเราไปทานก๋วยเตี๋ยวแคะที่อยู่ตรงร้านหัวมุม ตรงทางเข้าตลาด ร้านนี้มีลูกชิ้นให้เลือกหลายอย่าง รวมทั้งลูกชิ้นเต้าหู้ที่หาทานยาก ราคาไม่แพง แถมอร่อยใช้ได้เลยค่ะ




=================================

No comments:

Post a Comment