หง่อนหลำ อาหารเวียดนามแสนอร่อย


ร้านหง่อนหลำ เป็นร้านอาหารเวียดนามเก่าแก่ร้านหนึ่ง แถวย่านสะพานเหลืองใกล้ๆ กับธนาคารไทยพาณิชย์สาขาสะพานเหลือง แต่ถ้าไปทานมื้อกลางวันน่าจะหาที่จอดรถค่อนข้างลำบาก วิธีเดินทางไปร้านนี้ แนะนำให้นั่ง Taxi ไปจะสะดวกที่สุด อาหารที่ร้านนี้จานค่อนข้างใหญ่ เหมาะสำหรับไปทานกัน -3-4 คนขึ้นไป ถ้าไปจำนวนคนน้อยกว่านั้น แนะนำให้ลองสั่งเป็น set menu ที่ทางร้านจัดไว้สำหรับทาน 2 คน จะได้ลองทานอาหารหลายๆ อย่าง




แหนมเนือง ชิ้นใหญ่ ปรุงรสอร่อย ทานคู่กับเครื่องเคียงที่จัดมาคู่กัน และน้ำจิ้มรสเด็ด ข้าวเกรียบปากหม้อ แป้งบาง ไส้เยอะ แถมมีหมูยอหั่นฝอยโรยมาเต็มจาน ปอเปี๊ยะญวนทอด เป็นเมนูอีกจานที่ไม่ควรพลาดสำหรับคนชอบทานของทอด เพราะเค้าให้ไส้มาเยอะและแป้งด้านนอกทอดมาได้กรอบ ต้องทานตอนที่ร้อนๆ จะอร่อยที่สุด





อาหารจานแปลกที่พึ่งเคยทานครั้งแรก เห็นจะเป็นยำหลดบัว ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าใช้ส่วนไหนมาทำ รสจัดจ้าน อาจจะออกเผ็ดเล็กน้อย ตัวหลดบัวเองไม่เหนียวเลย กุ้งพันอ้อย ก็ทำออกมาไม้ใหญ่ เนื้อกุ้งสด เหนียวหนึบ ทานคู่กับน้ำจิ้มทะเลและเส้นหมี่ขาว



ถ้ายังมีที่ในกระเพาะเหลือแนะนำให้ลองทาน เฝอหมู เพราะที่ร้านนี้เค้าใส่สารพัดหมู ทั้งหมูนุ่ม ลูกชิ้นหมู และหมูยอ ที่สำคัญ หมูของร้านนี้เค้าชิ้นใหญ่แต่เนื้อนุ่มจริงๆ แต่ต้องขอเตือนก่อนว่า ชามใหญ่มาก ไม่สามารถทานคนเดียวหมด ส่วน เฝอเนื้อ เนื้อวัวค่อนข้างเหนียวไปเล็กน้อย นอกจากนี้ ยังมี หมูย่างใบชะพลู ที่ย่างออกมาได้หอมทีเดียว และขนมเบื้องญวน ที่ทำออกมาได้ดีเช่นกัน


ของหวานมีหลายอย่างให้เลือก แต่เราลองทานสาคูข้าวโพด ที่ร้านนี้เค้าใช้ข้าวโพดข้าวเหนียวมาทำ ทำให้เนื้อออกหนึบๆ เล็กน้อย อร่อยดีค่ะ




========================================
Restaurant Name: Ngon Lam+
Location: Rama 4
Price: 200-300 THB/Person
========================================

No comments:

Post a Comment