Buffet เนื้อย่าง@ไดจัง


Buffet ปิ้งย่าง ตั้งอยู่ในซอยราชครู ประมาณ 20 เมตร ด้านซ้ายมือจากปากซอย ถ้าเข้าทางถนนพหลโยธิน อยู่เวิ้งเดียวกับร้าน T House ราคาอยู่ที่ 450 บาทต่อหัว สามารถทานได้ 2 ชั่วโมง ร้านนี้เป็นร้านในเครือเดียวกับร้านไจแอนท์ ที่ซอยพร้อมพงษ์ จุดเด่นคือ นอกเหนือจากรายการปิ้งย่าง ทางร้านยังมีปลาดิบ และ Tonkatsu บริการด้วย





น้ำจิ้มร้านไดจัง คล้ายๆ กับร้านปิ้งย่างร้านอื่นๆ ที่ทำลักษณะ Buffet คือ จะออกแนวใสๆ และมีพวกพริกขี้หนูและกระเทียมสับแบบร้าน MK ไม่ใช้กระเทียมบดเหมือนร้านปิ้ง ย่างแนวญี่ปุ่นร้านอื่นๆ ส่วนเนื้อลายและเนื้อติดมันของร้านนี้ ยังสู้ร้านคิงคองไม่ได้ เนื้อค่อนข้างเหนียว เพราะฉะนั้นแนะนำให้ย่างไม่ต้องสุกมาก จะช่วยลดความเหนียวของเนื้อลงไปได้ ส่วนอาหารทะเล บางอย่างคุณภาพใช้ได้ เช่น เนื้อปลาแซลมอน ที่ค่อนข้างสด ทำให้ย่างออกมาไม่ติดตะแกรง ส่วนกุ้งก้ามกราม ไม่สดเท่าที่ควร ทำให้เวลาที่ย่างออกมา เนื้อค่อนข้างเละ





รายการที่น่าผิดหวังและไม่แนะนำให้สั่งคือ เบคอน ที่มีกลิ่นเหม็น เป็นไปได้ว่า เนื้อหมูไม่สด ใหม่ เพราะ Tonkatsu ก็มีกลิ่นเช่นเดียวกัน แม้ว่าแป้งที่ชุปทอดออกมาจะทำออกมาใช้ได้





แนะนำให้สั่งเห็ดมาทานแทนเบคอน น่าจะอร่อยกว่า แถมหั่นมาชิ้นหนากำลังดี ข้าวกระเทียมผัดมาใช้ได้ แต่ซุปรสชาดธรรมดา ที่สำคัญ ร้านนี้ใช้ผงชูรสปริมาณมาก ทำให้ทานแล้วลิ้นชาไปเหมือนกัน คิดว่าคงไม่กลับมาทานร้านนี้อีก ถ้าเค้ายังไม่สามารถปรับปรุงในเรื่องนี้





นอกจากอาหารปิ้ง ย่าง เราลองสั่งปลาแซลมอนดิบและปลาซาบะดองมาทาน ซึ่งถือว่าคุณภาพใช้ได้เมื่อเทียบกับราคา





ของหวานมีให้เลือก 2 อย่าง ถั่วแดงเย็นและ Ice Jelly รสชาติธรรมดาๆ



=============================================

No comments:

Post a Comment