Nippon Tei@Rajdamri Branch


ร้าน Nippon Tei เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่มาทานกี่ครั้งก็ไม่เคยผิดหวัง จริงๆ แล้วร้านนี้มีอยู่หลายสาขา แต่เรามักจะมาทานที่สาขาราชดำริเกือบทุกครั้ง เพราะที่นี่เหมือนจะเป็นครัวใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับสาขาอื่น ถ้าไปทานมื้อกลางวัน ทางร้านเค้าจะมีจัดเป็น Lunch Set ราคาพิเศษไว้บริการด้วย นอกเหนือจากเมนู A Lar Carte





ปลาดิบร้านนี้เราสามารถทานได้อย่างสบายใจ เพราะใช้วัตถุดิบคุณภาพดี ที่ติดใจก็คือ Roll ของที่ร้านนี้ที่มีให้เลือกหลายแบบ Salmon Skin ที่ไม่ได้ถ่ายรูปมา หนังปลา Salmon กรอบ อร่อย ข้าวปั้นก็ปรุงรสกำลังดีเลย Negi Toro ก็ใส่ไส้มาแบบเต็มๆ รวมทั้ง California Temaki ที่ใส่ Avocado ชิ้นใหญ่มาก





Appetizer ที่พลาดไม่ได้ของร้านนี้ คือ Gyoza ซึ่งดูเหมือนจะเป็นเมนูธรรมดาๆ แต่รสชาติไม่ธรรมดาเลย ผิวกรอบนิดๆ ไม่ขี้หนียวไส้ น้ำจิ้มของร้านนี้ก็ไม่เหมือนร้านอื่นด้วย สำหรับคนชอบทานปลา แนะนำให้สั่งหัวปลา Salmon ต้มซีอิ้ว ส่วนปลาหิมะของร้านนี้ค่อนข้างธรรมดาเพราะชิ้นบางไปหน่อย เลยทำให้เนื้อปลาค่อนข้างแห้งไป





สำหรับคนที่ชอบทานของทอด แนะนำ Tonkatsu เนื้อสันใน (หมูไม่ติดมัน) ของที่ร้านนี้ เพราะทอดได้ กรอบและไม่อมน้ำมัน สำหรับคนชอบทานเส้นแนะนำให้ลองทาน บะหมี่เย็นซอสงา จานนี้เค้าใส่เครื่องมาหลากหลายแถมยังเยอะอีกด้วย น้ำซอสรสงาก็หอม อร่อย เข้ากันได้ดีทีเดียวกับบะหมี่เส้นเล็ก





ทานอาหารมื้อหลักจบแล้ว อย่าลืมล้างปากด้วย Ice Cream มีหลายรสให้เลือก ที่ลองทานก็มี งาดำและถั่วแดง อร่อยทั้ง 2 รสเลยค่ะ






==========================================
Restaurant Name: Nippon Tei
Location: Rajdamri Branch (Nanthawan Bldg.)
Price: 600-1,200 THB/Person
==========================================

No comments:

Post a Comment