กั๋มหล่ง เยาวราช (Kitchen Kumlong)


ร้านอาหารจีน Cantonese Style ร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณ china town เมืองไทย หรือเยาวราชนั่นเอง ร้านตั้งอยู่ตรงหัวมุมของถนนลำพูนไชยพอดี ประมาณต้นถนนเยาวราช เปิดทั้งช่วงกลางวันและเย็น ผัดผักร้านนี้อร่อยเกือบทุกจานเลย วันนี้เราสั่งผัดผักมาหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นผักกาดแก้วน้ำมันหอย (120 THB) ผัดมาได้เก่งจริงๆ เพราะตัวผักยังกรอบอยู่เลย หน่อไม้ทะเลเจี๋ยน ที่ทำออกมาได้น่าทาน จานนี้ใช้หน่อไม้ทะเลถึง 1 กระป๋อง (760 THB)





อาหารจานที่อยากจะแนะนำของร้านนี้ คือ เนื้อแพะผัดปาท่องโก๋ (220 THB) เนื้อแพะนุ่ม ไม่เหนียวเลย แถมเข้ากันดีทีเดียวกับปาท่องโก๋กรอบๆ หั่นมาเป็นชิ้นบางและเครื่องอย่างอื่นอีกหลายอย่าง อาหารจานนี้ควรทานกับข้าวสวยร้อนๆ จะได้ไม่เลี่ยนจนเกินไป เต้าหู้ทรงเครื่อง ก็ใส่เครื่องหลายอย่าง รสชาติดี





สำหรับจานที่พลาดไม่ได้เลย คือ ผักบุ้งผัดเคย (150 THB) ที่ต้องสั่ง 2 จานทุกครั้งที่มาทาน เพราะสมาชิกชอบกันทุกคน จนทานหมดอย่างรวดเร็ว ถั่วแขกผัดหนำเลี๊ยบ (180 THB) ก็อร่อยไม่แพ้กัน ทำรสออกมาได้อร่อยมากจริงๆ ถั่วแขกกรอบๆ เข้ากันได้ดีกับหนำเลี๊ยบและหมูสับ





จานถัดมา มะเขือยาวปลาเค็ม (180 THB) รสอาจจะเค็มไปเล็กน้อย เป็นคนละแบบกับร้านสมบูรณ์โภชนา ร้านนี้รสจะเข้มกว่า แต่ถ้าใส่น้ำจิ้ม seafood น่าจะทำให้อร่อยขึ้น สำหรับอาหารจานสุดท้ายของวันนี้ ปลาเก๋านึ่งซีอิ้ว (800 THB) ที่ทำออกมาได้ดีเช่นกัน น้ำซีอิ้วรสกลมกล่อม เนื้อปลาสดมากๆ เพราะเค้าใช้ปลาเป็นๆ ที่อยู่ในตู้หน้าร้านมาทำ แต่หลังจากเคยทาน เนื้อปลาเก๋าทอดนึ่งซี่อิ้ว มาก่อน ส่วนตัวเลยชอบให้นำปลาเก๋าไปทอดก่อนแล้วค่อยมาราดด้วยน้ำซีอิ้ว





ของหวานวันนี้ พุทราทอด จานนี้ค่อนข้างแห้งไป เนื้อพุทรารสออกขม ไม่ค่อยถูกใจซักเท่าไหร่ แต่เป็นจาน complimentary dish จากทางเจ้าของร้าน





===========================================
Restaurant Name: Kitchen Kum+ Long
Location: Yaowarat (China Town), Bangkok
Price: 300-500 THB/Person
===========================================

No comments:

Post a Comment