ขนมจีนน้ำเงี้ยวป้าสุข เชียงราย

ร้านเงี้ยวร้านนี้เป็นที่รู้จักดีในหมู่นักท่องเที่ยว แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นร้านที่คนท้องถิ่นเค้าทานกันหรือเปล่า เพราะส่วนใหญ่คนท้องถิ่นมักจะไม่นิยมทานร้านที่นักท่องเที่ยวเค้าไปทานกัน  เรื่องนี้ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหน แต่เพื่อนที่เป็นคนเชียงใหม่เค้าบอกมา  ช่วงที่ไปร้านป้าสุขเป็นช่วงปีใหม่ ทำให้คิวยาวล้นออกมาถึงนอกร้าน แต่เนื่องจากอาหารที่ร้านมีให้เลือกไม่มากและใช้เวลาทำเร็วมาก ทำให้การ turn โต๊ะค่อนข้างเร็ว  อย่างโต๊ะเราใช้เวลาทานจริงๆ น่าจะไม่เกิน 20 นาที



















ที่ร้านเหมือนจะมีขนมจีนน้ำยาด้วย แต่เราไม่ได้ลองทาน สั่งมาลองแค่ ขนมจีนน้ำเงี้ยวหมูและขนมจีนน้ำเงี๊ยวเนื้อ




















ถ่ายรูปหม้อน้ำเงี๊ยวมาให้ดู จะเห็นว่า น้ำสีเข้มทีเดียว มือตักก็แทบจะไม่ได้พักเลย ร้านนี้เขาขายดีจริงๆ




















หน้าร้านจะมีหม้อนึ่งใบใหญ่ สำหรับนึ่งข้าวกันจิ๊น สำหรับคนที่ไม่เคยทานเมนูนี้ ข้าวกันจิ๊นเป็นอาหารเหนือแท้ๆ เลย ทำมาจากข้าวคลุกเลือดหมูสดๆ แล้วเอาไปนึ่งให้สุกแล้วโรยหน้าด้วยกระเทียมเจียว




















ด้านล่างเป็นขนมจีนน้ำเงี๊ยวหมู  จะมีหมูสับกับเลือดเป็นหลัก ที่ร้านนี้เค้าไม่ใส่กระดูกหมู  ส่วนตัวแล้วชอบแบบที่มีกระดูกหมูอ่อนใส่ลงไปด้วย แต่ราคาน่าจะต้องขายแพงกว่านี้  สำหรับรสชาติน้ำซุป เข้มข้น อร่อยดีค่ะ




















รูปด้านล่างเป็นน้ำเงี้ยวเนื้อ มีเอ็นเนื้อใส่มาด้วย ดูหน้าตาหน้าทาน เนื้อดูเปื่อยนุ่มดี น่าจะอร่อยจริงเพราะคนที่ทานเมนูนี้ถึงกับสั่งเบิ้ลมาอีกจาน





































นับเป็นครั้งแรกเลยที่ได้ลองทานข้าวกันจิ๊น  ตัวข้าวก็มีกลิ่นหอมๆ ดีไม่รู้มาจากกระเทียมเจียวหรือเปล่า เพราะดูแล้วน่าจะเจียวกันใหม่ๆ ทานคู่กับผักทั้งหลายที่เสริฟมาด้วยกัน แปลกดีค่ะ แนะนำให้ลองทานถ้าไม่เคยทานมาก่อน



















ร้านป้าสุขเค้ามีสาขาที่กรุงเทพด้วย อยู่แถวสีลม แต่ไม่เคยทาน ไม่รู้ว่ารสชาติเดียวกันกับที่เชียงรายหรือไม่


==================================
Restaurant Name: Kanom-Jean-Pa-Suk
Location: Sunkongnoi Rd., Chiang Rai
Price: ~30-60 THB/Person
==================================

No comments:

Post a Comment