รีวิว 4 Garcons

ร้าน 4 Garcons เป็นร้านอาหารฝรั่งเศส ตั้งอยู่ชั้นล่างของ Oakwood Residence ที่อยู่ในซอยทองหล่อ 13  ตัวร้านตกแต่งโทนสีขาว-ฟ้า ดูสบายตา เราเลือกนั่งที่บริเวณโซฟาที่อยู่ตรงกลางร้าน ลูกค้าไม่ค่อยเยอะเนื่องจากมื้อที่ไปทานเป็นมื้อกลางวัน เข้าใจว่าคนน่าจะนิยมมาทานเป็นมื้อค่ำมากกว่า





ที่ร้านเสริฟขนมปังเป็น Baguett เนื้อเหนียว นุ่มเล็กน้อย ผิวกรอบๆ ด้านนอก อร่อยดี แต่ทานยากซักเล็กน้อย เป็นขนมปังที่เหมาะจะทานคู่กับจานหอยแมลงภู่ที่สั่งเป็น appetizer



เมนูแรกชื่อ Moules au Vin Blanc et a la Moutarde (580 THB) ซึ่งก็คือ หอยแมลงภู่อบกับไวน์ขาวและซอส mustard  หอยแมลงภู่ที่ใช้เป็นหอยแมลงภู่ฝรั่งเศส  ตัวจะเล็กกว่าหอยแมลงภู่ไทยแต่เนื้อจะหวานกว่า  จานนี้ทำออกมาได้อร่อย ไม่เลี่ยนแม้แต่นิด นำขนมปังลงไปจิ้มกับซอสเข้ากันได้ดีทีเดียว




สำหรับซุป เราลองสั่งเมนูที่เป็นเมนูแนะนำของทางร้าน Soupe a l'Oignon (320 THB) เป็นซุปหัวหอมที่รสชาติอร่อย เข้มข้น รสดีกว่าหลายๆ ร้านที่ลองทานมา ซุปถ้วยนี้น่าจะใช้หัวหอมเยอะมากๆ แถมชีสที่โปะมาด้านบนก็อร่อย เข้ากันดีจริงๆ




Main Course มื้อนี้สั่งมาลอง 2 รายการ  จานแรกเป็น Steak Frites Maitre d'Hotel (1320 THB) ร้านนี้เค้าใช้เนื้อ Rib Eye ซึ่งจะมีมันแทรกอยู่ในเนื้อ เป็นอีกร้านที่ทำ steak ออกมาได้ดีและมีรสชาติ ตอนแรกคิดว่าเนยที่วางมาด้านบนมันจะเลี่ยนไป ปรากฎว่าเข้ากันได้ดีเลย เนื้อนุ่มมาก ที่ถูกใจมากที่สุดเห็นจะเป็น french fries ที่ขอบอกว่า to die for เลยจริงๆ ทอดออกมาได้แห้ง กรอบนอก นุ่มใน อร่อยที่สุดตั้งแต่เคยทานมาเลย





อีกจาน รู้สึกว่าจะเป็น signature dish ของที่ร้านนี้อีกเหมือนกัน Confit de Canard (580 THB) ขนาดของสะโพกเป็ด ชิ้นกำลังดี ไม่ใหญ่ ไม่เล็กเกินไป ทำออกมาได้อร่อยอีกเช่นกัน หนังกรอบ เนื้อเป็ดไม่แห้งจนเกินไป




วันนี้ทานไปหลายอย่าง เลยไม่เหลือท้องสำหรับลองทานของหวาน ซึ่งจริงๆ แล้วที่ร้านนี้ก็มีของหวานหลายรายการเลยทีเดียวที่น่าสนใจ  ร้านนี้แนะนำสำหรับคนที่อยากลองทานอาหารฝรั่งเศส ถือว่าเป็นอีกร้านที่ทำอาหารออกมาได้รสชาติอร่อยและบรรยากาศดีค่ะ


=================================
Restaurant Name: 4 Garcons
Location: Thonglor 13
Price: ~2000 THB/Person
=================================

No comments:

Post a Comment