ศรีวรรณ สามเหลี่ยมทองคำ

ร้านศรีวรรณ น่าจะเป็นร้านดังของแถบสามเหลี่ยมทองคำ เพราะวันที่เราไปคนเยอะมาก ขนาดว่าต้องยืนรอคิว ร้านนี้อยู่ริมแม่น้ำโขงเลย ตรงข้ามกับโรงแรมอิมพีเรียล ร้านขนาดไม่ใหญ่เท่าไหร่ จริงๆ แล้วพนักงานที่โรงแรมแนะนำให้ไปทานที่ร้านครัวไท แต่พนักงานนวดแนะนำร้านนี้ ก็เลยลองมาทานตามคำแนะนำเพราะคนขับรถก็แนะนำร้านนี้เหมือนกัน หลังจากลองถามป๋ากูดู เลยทราบว่าร้านนี้เคยออกรายการเปรี้ยวปากด้วย  เลยคิดว่าน่าจะเลือกไม่ผิดแน่ๆ



















เมนูมีให้เลือกพอสมควร รวมทั้งเมนูพวกน้ำผลไม้ด้วย แต่อาหารที่ร้านนี้ช้ามากๆ แถมคิดบิลผิดอีก ปัญหาไม่ได้อยู่ที่คิดแพงไป แต่ร้านนี้เค้าคิดเงินออกมาถูกไป หายไปเกือบ 300 บาท ก็เลยบอกให้เค้าไปคิดเพิ่มมา คือเราจะทำเฉยๆ ก็ได้ แต่เราไม่อยากไปโกงเค้า ถึงแม้ว่าจะจ่ายราคาถูกก็ตาม



















เราเลือกสั่งเมนูที่ทานเล่นๆ มาก่อนเพราะคิดว่าน่าจะใช้เวลาไม่นาน และดูง่ายที่สุดแล้ว นั่นก็คือ หนังไก่ทอด เป็นเมนูที่ชอบกินแต่ไม่เคยเห็นในรายการอาหารซักเท่าไหร่ ร้านนี้เค้ามีฝีมือในการทำอาหาร แต่น่าจะขาดการจัดการที่ดี เพราะหนังไก่ ทอดออกมาได้รสชาติดีแต่ทอดออกมาได้ยังไม่กรอบเท่าที่ควร เหมือนเอาขึ้นมาเร็วไป สงสัยว่าจะรีบ เพราะลูกค้าเยอะ  อีกอย่างวัตถุดิบที่ใช้ส่วนใหญ่ไม่ได้คุณภาพ เมื่อเทียบกับราคาอาหาร




















เห็ดหอมสดอบซีอิ๊ว เป็นเมนูที่อยากทานมากๆ ทั้งทริปนี้แต่ไม่มีร้านไหนที่มีจานนี้ให้สั่งเลย ทุกร้านบอกว่าเห็ดหอมสดหมดทุกร้านเลย พอเจอรายการนี้ดีใจมากๆ เนื่องจากไม่มีร้านอื่นให้เปรียบเทียบ เลยบอกไม่ได้ว่าอร่อยกว่าร้านอื่นหรือไม่




















ไข่เจียวกรอบ จานนี้สั่งตามที่คนเสริฟแนะนำ ก็เป็นอาหารที่ธรรมดาๆ จานหนึ่งไม่ได้แปลกอะไร มีขายตามร้านทั่วๆ ไป  เด็กๆ น่าจะชอบเมนูนี้



















ทอดมันกุ้ง เป็นเมนูที่ไม่แนะนำเลย ลืมไปว่ามาทานร้านริมแม่น้ำโขง เค้าน่าจะหาวัตถุดิบพวกกุ้งๆ ยากอยู่ยกเว้นกุ้งแม่น้ำ จานนี้เลยคล้ายๆ เนื้อหมูผสมกุ้ง จานนี้รสธรรมดาๆ มากค่ะ



















เมนูสุดท้าย ต้มยำกุ้ง ที่คิดว่าน่าจะเรียกว่าต้มยำ seafood ของเหลือมากกว่า  เพราะเราหากุ้งแทบจะไม่เจอ เจอแต่เศษปลาหมึก หม้อนี้ราคา 220 บาท  จริงๆ ต้องถือว่าแพงมาก ยิ่งกว่าต้มยำกุ้งที่ขายในกรุงเทพอีก เพราะมันไม่ค่อยมีเนื้อสัตว์ใส่มาเลย เห็ดก็หาไม่เจอ แม้ว่ารสจะไม่ได้แย่ซักเท่าไหร่





















ไม่แน่ใจว่าทำไมร้านนี้ถึงขายดีขนาดนี้ แต่ถ้าเสริฟอาหารแบบนี้ คงไม่คิดจะแนะนำให้ใครไปลองทาน รู้งี้ไปลองทานร้านครัวไท น่าจะดีกว่านี้ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าทำไมรายการเปรี้ยวปากถึงแนะนำร้านนี้ หรือว่าเราสั่งเมนูไม่ถูกหรือเปล่า



=================================
Restaurant Name: Sri Wan
Location: Golden Triangle, Chiang Rai
Price: ~300-400 THB/Person
=================================

No comments:

Post a Comment