รีวิว ภูใจใส Pool Villa at Phu Chaisai Resort

พึ่งมีโอกาสไปพักที่ภูใจใสในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วง High Season ของที่นี่  ห้องพักเกือบทุกประเภทเต็มหมดน่าจะเหลือแต่ห้อง Pool Villa อยู่ไม่กี่ห้องเท่านั้น  วันที่เราเข้า check in ปรากฏว่าทาง resort ทำ booking ที่เราจองมาทาง travel agency หายไปซะงั้น ทำให้ห้อง type ที่เราจองมาเต็ม  ทาง resort เลย upgrade ห้องพักเราเป็น Pool Villa ซึ่งถือว่า good deal มากๆ ในราคา 6,XXX บาท






































ตัว resort เน้นความเป็นธรรมชาติ  เพราะฉะนั้นห้องพักและ furniture ในห้องจะทำจากไม้ไผ่เป็นส่วนใหญ่ ออกแนวเดียวกับ six senses ส่วนตัวแล้วชอบการตกแต่งของที่นี่ ถึงแม้ว่าการดูแลรักษา น่าจะทำได้ยากพอควรที่จะทำให้อยู่ในสภาพดีอยู่เสมอ  ช่วงที่ไปอากาศกำลังดีเลย ประมาณ 20 องศา ไม่หนาวจนเกินไป แต่ก็ไม่มีโอกาสได้ลองใช้สระว่ายน้ำที่นี่เพราะเราก็ไม่ได้เตรียมชุดว่ายน้ำกันมา




































ทางเดินไป Pool Villa ไม่เหมาะกับผู้สูงอายุเพราะต้องเดินขึ้น-ลงบันไดหลายขั้น เล่นเอาเหนื่อยอยู่เหมือนกัน เพราะที่นี่เค้าเน้นการเดินเป็นหลัก  ตอนแรกอยากจะไปลองใช้สปาที่นี่ แต่พอดูแผนที่แล้ว เราก็เปลี่ยนใจในทันที เพราะต้องเดินไปไกลพอสมควรจากห้องพัก




































วิวตรงสระว่ายน้ำ เป็นภูเขา ได้ความรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติดี ที่นี่อากาศบริสุทธิ์มากๆ ducky บอกว่า too much oxygen แต่เราชอบมาก  ดีกว่าอากาศที่เขาใหญ่อีก







































เตียงนอนเป็นแคร่แบบมีมุ้ง  รู้สึกว่าเดี๋ยวนี้หลายๆ ที่ก็นิยมตกแต่งแบบนี้กันเยอะ จะได้กันยุงด้วย





















Pool Villa มีเนื้อที่ในห้องค่อนข้างกว้างขวาง  ซึ่งถ้าคนที่จะมาพักที่นี่  น่าจะพักซัก 2 คืนขึ้นไป จะได้ใช้ facilities ของ resort อย่างเต็มที่  เราเองมานอนแค่คืนเดียว แถมกว่าจะเข้าที่พักก็เย็นมากแล้ว รู้สึกว่ายังไม่ค่อยได้ใช้บริการด้านอื่นๆ ของ resort นี้ซักเท่าไหร่ เลยยังบอกไม่ได้ว่าดีหรือไม่ดีอย่างไร























































ในส่วนของห้องน้ำ ไม่ได้ประทับใจอะไรมาก เพราะเราไม่ค่อยชอบให้ตรงบริเวณห้องน้ำมันเปิดเป็นหน้าต่างโล่งๆ  ดูแล้วไม่ค่อยเป็นส่วนตัวซักเท่าไหร่  ถ้าเทียบการตกแต่งในแนวเดียวกันนี้ ชอบห้องน้ำแบบ scenary resort มากกว่า เพราะมีอ่าง jacuzzi ที่ใช้งานได้จริง อีกอย่างที่นี่น้ำอุ่นค่อนข้างร้อนช้า ก็ต้องทนหนาวกันซักนิดเวลาอาบน้ำ






































มื้อค่ำที่นั่งทานอาหารจะเป็นบริเวณเดียวกับที่เสริฟอาหารเช้า  ที่นี่มีร้านอาหารแห่งเดียวเท่านั้น  อาหารไม่ได้มีให้เลือกมากนัก แต่โดยรวมถือว่าทำออกมาได้ดี  ที่ชอบมากที่สุดคือ ขนมปัง focaccia และ pesto sauce  ที่ resort เค้ามีให้ซื้อกลับบ้านได้ด้วย  แต่ราคาค่อนข้างสูงซักเล็กน้อย

























































































สำหรับอาหารเช้า ที่นี่เค้าจัดเตรียมอาหารแบบพอเพียง เพราะฉะนั้นแขกที่ตื่นเช้า ก็จะได้ทานอาหารเต็มที่ แต่ถ้าใครตื่นสายหน่อย อาหารก็จะไม่ค่อยมีให้เลือกซักเท่าไหร่ เพราะถ้าอาหารหมดแล้วก็ถือว่าหมดเลย เค้าจะไม่เติมใหม่ เพราะฉะนั้นอาจจะไม่เหมาะกับคนที่ชอบตื่นสายซักเท่าไหร่

























โดยรวมที่นี่เหมาะกับคนที่อยากใกล้ชิดกับธรรมชาติ เหมาะแก่การมาพักผ่อน แต่ควรหลีกเลี่ยงช่วงเทศกาลน่าจะดีกว่า


==================================
Resort Name: Phu Chaisai Mountain
                      Resort and Spa
Location: Chiang Rai
Room Type: Pool Villa

==================================

No comments:

Post a Comment