ร้านไก่ทอง แจ้งวัฒนะ

ร้านไก่ทองอยู่ตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยสุโขทัยในเมืองทอง ถนนแจ้งวัฒนะ ปัจจุบันร้านขยายเพิ่มขึ้นเป็นห้องแถว 3 คูหา จำได้ว่าสมัยก่อนเป็นร้านเล็กๆ มีโต๊ะอยู่เพียงไม่กี่โต๊ะ เนื่องจากเจ้าของร้านมีฝีมือในการทำอาหาร ทำให้ร้านนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แถมปัจจุบันรุ่นลูกยังไปเปิดร้านเป็นของตัวเองอยู่แถวๆ ทองหล่ออีกด้วยชื่อ ร้านลูกไก่ทอง  ถ้ามาทานช่วงวันหยุดเรามักจะได้ยินเสียงคุณจิ๋มพูดออกไมค์ โฆษณารายการอาหารที่ร้าน  อาหารที่ร้านนี้เน้นอาหารจีนแบบฮ่องกง แต่ก็มีรายการอาหารไทยให้เลือกทานด้วย สำหรับคนที่มาทานครั้งแรกแล้วไม่รู้จะสั่งอะไร สามารถเลือกสั่งจากเมนูแนะนำก็น่าจะไม่ผิดหวัง แม้ว่าปัจจุบันราคาอาหารที่ร้านนี้จะค่อนข้างสูงแต่ก็ถือว่าคุณภาพวัตถุดิบที่ใช้ก็อยู่ในมาตรฐานที่สูงเช่นกัน




















จำได้ว่าแต่ก่อนน้ำปลาพริกที่ร้านนี้เค้าจะมีกระเทียมฝานใส่มาให้ด้วย แต่ปัจจุบันมีแค่พริกขี้หนูหั่นมาให้เฉยๆ ส่วนน้ำจิ้มทะเลรสชาติยังคล้ายกับสมัยก่อน






















ร้านนี้มีชื่อเสียงเรื่อง ตับหมูทอดกระเทียมพริกไทย ซึ่งมีจำนวนจำกัด มาตอนเย็นอาจจะไม่มีให้ทาน วันนี้ก็เช่นกันตับหมด ก็เลยอดทาน  สำหรับคนที่ชอบทานตับหมู น่าจะชอบเพราะของร้านนี้ไม่เหมือนที่อื่น  แต่ส่วนตัวแล้วชอบทานตับห่านมากกว่า  เมนูด้านล่างเป็นเมนูที่สั่งทุกครั้งที่มาทาน บักชอยไจ๋รวมมิตร ผัดมาได้อย่างลงตัว ผักเข้ากันได้ดีกับเต้าหู้และเห็ด




















เมนูนี้ กุ้งผัดกระเทียมพริกไทยดำ สูตรเกาหลี (Small: 420 THB, Medium: 700 THB) ส่วนตัวแล้วก็ไม่รู้เหมือนกันว่าสูตรเกาหลีมันมีอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่า แต่รสชาติเข้มข้น ใส่กระเทียมมาเยอะดี แถมกุ้งที่ร้านนี้ก็ขนาดใหญ่พิเศษ สดมากๆ



















เมนูด้านล่างเป็นเมนูธรรมดาๆ ที่ทำออกมาได้ไม่ธรรมดาจริงๆ เราทานเมนูนี้มาตั้งแต่จานละ 80 THB จนกระทั่งปัจจุบันขายจานละ 150 THB  อาจจะดูเหมือนแพงสำหรับผัดกระเพราหมูสับ แต่ที่ร้านนี้เค้าก็ทำออกมาได้อร่อยจริงๆ



















สำหรับคนที่ชอบหมูสามชั้น น่าจะชอบจานนี้ เคาหยก เป็นหมูสามชั้นที่นำไปเคี่ยวจนเปื่อยนุ่มกับผักกาดดอง แต่น่าเสียดายที่เค้าไม่มีน้ำส้มพริกตำเสริฟมาคู่กัน ทำให้เหมือนขาดๆ อะไรไปซักอย่าง แถมที่ร้านนี้ไม่มีหมั่นโถวให้สั่ง ถ้ามีก็น่าจะดีกว่านี้ เพราะรสชาติถือว่าทำออกมาใช้ได้ทีเดียว




















ปลาอืนทรีย์ไต้หวัน เป็นเมนูขึ้นชื่ออีกรายการของที่นี่เพราะน้ำซอสที่ราดมา ทำออกมาได้หอม และรสกำลังดีเลย แต่เนื้อปลาอาจจะแข็งไปเล็กน้อย  สำหรับคนที่มาทานที่ร้านนี้แล้วอยากทานเมนูนี้แต่กลัวเยอะไป เราสามารถบอกให้เค้าเลือกปลาชิ้นเล็กมาทำก็ได้ เพราะราคาเค้าก็คิดตามขนาดของชิ้น



















เมนูตบท้ายมื้อนี้ เส้นหมี่ราดหน้าหมูอ่องกง  ครอบครัวเราชอบทานเส้นหมี่มากกว่าเส้นใหญ่เพราะเรารู้สึกว่าเส้นมันจะมีส่วนที่กรอบๆ เยอะดี ส่วนเนื้อหมูที่ร้านนี้เค้าหั่นมาชิ้นหนาและใหญ่มาก แต่ไม่เหนียวเลย นุ่มหอมน้ำมันงา จานด้านล่างเป็นขนาดกลางแต่ปริมาณเยอะมากๆ รสชาติยังอร่อยเหมือนเดิม















รายการอาหารที่ร้านนี้มีให้เลือกสั่งเยอะมาก แต่ส่วนใหญ่แล้วเราก็มักจะสั่งแต่เมนูเดิมๆ  ส่วนเมนูที่เค้าไม่ได้ติดราคา ควรสอบถามราคาก่อนสั่ง เพราะบางเมนูก็ราคาแพงกว่าที่เราคิด อาจจะตกใจได้ตอนจ่ายตังค์



=====================================
Restaurant Name: Golden Chicken
Location: Muangthong Thani, Changwattana
Price: ~400-500 THB/Person
=====================================

No comments:

Post a Comment