ร้านสลุงคำ เชียงราย

ร้านสลุงคำเป็นร้านแรกๆ ที่มักจะมีคนแนะนำให้ไปแวะทานถ้ามีโอกาสมาเที่ยวเชียงราย เนื่องจากไม่ได้ขับรถเองเลยจำไม่ได้ว่าอยู่แถวไหนเหมือนกัน แต่น่าจะหาไม่ยาก หน้าร้านจะมีบริเวณย่างๆ และรมควัน กลิ่นหอมฉุยมาแต่ไกล เป็นตัวเรียกลูกค้าได้ดี ของย่างมีให้เลือกหลายอย่าง และบางวันก็จะมีรายการพิเศษพวกแฮมรมควันที่อยู่นอกเมนูให้สั่งทานด้วย  วันที่ไปเราเลือกนั่งด้านนอกเพราะอากาศเย็นสบายแต่นั่งไปซักพักเหมือนว่าฝนจะตก ก็เลยย้ายไปด้านในร้าน นั่งไปซักพัก คนเต็มร้านเลย ทำให้อาหารเสริฟค่อนข้างช้า




































มาร้านนี้แนะนำให้ลองทานเมนูย่างๆ ของที่ร้านเพราะน่าจะเป็นเมนูแนะนำของทางร้าน ส่วนเนื้อสัตว์ก็มีให้เลือกหลายอย่าง  เช่นเดียวกับน้ำพริกที่มีหลากหลายมากๆ  เราเหลือบไปเห็นน้ำพริกอีเก๋ จำได้ว่าเคยทานตอนเด็กๆ รสออกปลาๆ เล็กน้อย แต่พอสั่งมาจริงๆ กลับไม่ใช่อย่างที่คิด สงสัยจะจำผิด




















ด้านล่างเป็นน้ำพริกอีเก๋ ที่รสเผ็ดมากๆ เสริฟพร้อมแคปหมูและผักลวก ถ้าใครชอบทานรสเผ็ดจัดน่าจะชอบ แต่ส่วนตัวแล้ว ทานแทบไม่ได้เลย ลำแต้ๆ แต่เผ็ดสุดๆ




















ด้านล่างเป็นแฮมรมควัน ที่ไม่ได้อยู่ในเมนู หน้าตาไม่เหมือนหมูแฮมที่เคยทาน หั่นมาเป็นชิ้นอ้วนๆ มีมันติดเล็กน้อย หอมดี แต่เนื้อหมูเหนียวไปนิดนึง




















ถัดมาเราตัดสินใจไม่ได้ว่าจะสั่งอะไรย่างดี เลยสั่งแบบรวมมาลอง จานนี้เรียก ย่างรวม  มีของย่าง 3 อย่าง ไส้อั่ว คอหมูย่าง และซี่โครงหมู  สำหรับจานนี้ ที่ชอบมากที่สุดเห็นจะเป็น คอหมูย่าง เพราะไม่เหนียวเลย เข้ากันดีกับน้ำจิ้มแจ่ว  สำหรับไส้อั่ว ก็น่าจะแล้วแต่ความชอบของแต่ละคน ถ้าชอบแบบไม่มันก็น่าจะชอบแบบย่าง ส่วนตัวแล้วชอบให้เอาไปทอดมากกว่า  สำหรับซี่โครงหมูนั้นเนื้อเหนียวไปนิดนึง




































จานสุดท้ายที่หายไปนานเพราะสั่งเพิ่มไปตอนหลัง วุ้นเส้นผัดไข่แดง ผัดออกมาได้อร่อยดีค่ะ ไม่แฉะ แถมมีไข่แดงใส่มาเป็นลูกๆ




















จบมื้อนี้ด้วยสับปะรดภูแล กรอบ หวาน อร่อยดีค่ะ เป็นของขึ้นชื่อของแถบนี้ มาถึงที่แล้ว อย่าลืมลองทานดูนะคะ





















================================
Restaurant Name: Sa Lung Kam
Location: Chiang Rai
Price: ~300-400 THB/Person
================================

No comments:

Post a Comment