ครัวไม้งาม สาขา 2 ถนนศรีนครินทร์


ร้านนี้เป็นสาขาที่ 2 ของร้านอาหารที่อยู่ในบริเวณของเรือนไม้งามที่เขาใหญ่ ร้านนี้มีคนนำไปเขียนแนะนำลงใน Magazine หลายเล่ม สามารถอ่านได้ในเมนูของที่ร้านเผื่อนึกไม่ออกว่าจะสั่งอะไรดี อาหารที่เสริฟที่ร้านส่วนใหญ่จะเป็นอาหารจีนและอาหารฝรั่ง แต่วันนี้เราลองสั่งเป็นอาหารจีนซะส่วนใหญ่ ส่วนน้ำดื่มมีเครื่องดื่มสมุนไพรให้เลือกหลายรายการ กระซิบนิดนึงว่าร้านนี้เค้าทำเอง แนะนำให้ลอง น้ำตะไคร้ ทานแล้วชื่นใจ


สำหรับอาหาร จานแรกที่พลาดไม่ได้เลย เกี๊ยวกุ้งฮ่องกง (Small:100 THB) ตัวแป้งเกี๊ยว เป็นแป้งเกี๊ยวพิเศษที่นำเข้ามาจากฮ่องกง ทำให้ไม่เละเวลาที่ปรุงออกมา ตัวไส้มีเครื่องหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นยอดมะพร้าว เห็ดหอม เนื้อกุ้ง ซึ่งสดจริงๆ กัดไปเนื้อกุ้ง เด้งดึ๋งในปาก ส่วนน้ำซอสที่ราดมาเค้าก็ปรุงรสพิเศษ โรยหน้ามาด้วยกระเทียมเจียวและต้นหอมซอย





จานถัดมา เนื้อผัดปาท่องโก๋ (Small: 150 THB) สำหรับคนที่ไม่ทานเนื้อ สามารถสั่งเป็นหมูผัดปาท่องโก๋ได้เช่นกัน เนื้อที่ร้านนี้ไม่เหนียว แถมปาท่องโก๋ก็ยังกรอบอยู่เลย เข้ากันได้ดีกับขิงและพริกหวานที่ผัดมาด้วยกัน อาหารจานนี้ร้านที่ทำออกมาได้อร่อยอีกร้านคือ กั๋มหล่ง (เนื้อแพะผัดปาท่องโก๋)






สำหรับรายการที่สามารถสั่งมาเป็นอาหารจานเดียวได้เลย ก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้ทรงเครื่อง (100 THB) ทำออกมาได้น่าทานอีกแล้ว เครื่องหลักๆ จะมียอดมะพร้าวและแครอท ที่หั่นมาเป็นลูกเต๋า ส่วนเนื้อสัตว์ จะใส่ทั้งกุ้งและหมูสับ ตัวน้ำราดปรุงรสได้อร่อยจริงๆ เลยค่ะ ที่ต้องขอชมอีก 1 อย่างคือ วัตถุดิบที่ใช้ มีคุณภาพดีและสดใหม่





จานสุดท้าย กุ้ยช่ายและเผือกกรอบ หน้าตาเหมือนเกี๊ยวซ่าแต่ไม่ใช่ แป้งด้านนอกทอดออกมาได้กรอบมากๆ ส่วนตัวไส้ด้านใน ยังคงความชุ่มฉ่ำ ไม่แห้งเลยค่ะ ไม่รู้เค้ามีเทคนิคอย่างไร ไส้มี 2 แบบ: ไส้กุ้ยช่ายและเผือก ซึ่งอร่อยทั้ง 2 ไส้



ยังมีอีกหลายรายการที่เราอยากลองสั่งแต่วันนี้มาทานกัน 2 คน เลยไม่ได้ลองทานอีกหลายเมนูที่ดูน่าสนใจเช่นกัน

===============================================
Restaurant Name: Krua Mai Ngam
Location: Srinakarin Road (Seri Villa Yak 2), Bangkok
Price: 250-300 THB/Person
===============================================

No comments:

Post a Comment