แดรี่ โฮม (Dairy Home)@Khao Yai


Dairy Home ตั้งอยู่ตรงหัวมุมของถนนผ่านศึก-กุดคล้า ซึ่งเป็นถนนทางลัดที่จะไปเขาใหญ่ถ้าวิ่งมาบนนถนนมิตรภาพวิ่งสู่นครราชสีมา ร้านนี้จำหน่ายผลิตภัณฑ์หลายประเภท ทั้ง bakery ผักปลอดสาร น้ำสลัด ไส้กรอก ไอศครีมและอื่นๆ อีกมาก รวมทั้งมีร้านอาหารสำหรับให้นั่งทานในร้านด้วย







ภายในร้านตกแต่งได้น่ารัก เหมาะสำหรับมาทานเป็นครอบครัว เมนูมีให้เลือกหลายอย่าง เน้นเป็นพวก steak และ home-made sausages สำหรับคนที่ไม่ทานเนื้อก็มีเมนูมังสวิรัติให้เลือกสั่งด้วย วันนี้ผักที่เราอยากทานหมด เลยต้องสั่งเป็นสลัดน้ำใสแทน แต่พวกเราต่างก็ติดใจน้ำสลัดโชยุของที่นี่จนต้องซื้อกลับหลายขวด



ส่วนเมนูอื่นๆ ไม่ค่อยประทับใจเพราะอาหารส่วนใหญ่รสชาติออกหวานถึงหวานมาก เช่น พล่าปลาทูน่า ที่คาดว่าน่าจะใช้ครีมสลัดมาปรุง ทำให้กลบรสของมะนาวไปหมด หรือเนื้ออบไวน์แดง ที่เคี่ยวเนื้อออกมาได้นุ่มแต่ซอสมีความหวานจัด ทำให้กลบความอร่อยของเนื้อไปหมด





ไส้กรอกที่เราสั่งทั้ง 2 ชนิด ไส้กรอกพริกไทยอ่อนและไส้กรอกกระเทียม ปรุงรสออกมาได้ดี แต่เราชอบไส้กรอกแบบเนื้อเนียนมากกว่า ส่วนเมนูปลาแซลมอนผัดกระเพรา เนื้อปลาไม่ค่อยเข้ากับเครื่องเท่าไหร่ รสชาติยังอ่อนไป



สำหรับของหวาน เราลองสั่งเค๊กมาลอง 2-3 อย่าง รสออกธรรมดา ไม่ได้พิเศษอะไร เนื่องจากพื้นที่ในท้องเต็มเลยไม่ได้ทานไอศครีม แต่ดูแล้วน่าจะอร่อยกว่าอาหารที่ทานไป


========================================
Restaurant Name: Dairy Home
Location: Parn Suek-Kud Kla Road
Price: 200 THB/Person
========================================

No comments:

Post a Comment