อาหารเกาหลี อร่อยๆ ที่แดจังกึม ประสานมิตร


ร้านนี้เป็นร้านที่เพื่อนที่ทำงานแนะนำให้ไปลองทานแต่พึ่งจะมีโอกาสมาวันนี้เอง หลังจากที่พยายามเสาะหาร้านอาหารเกาหลีอร่อยๆ ในกรุงเทพซึ่งเท่าที่ทานมายังไม่เจอที่ถูกใจซักเท่าไหร่ บางร้านที่เคยอร่อย ก็กลายเป็นไม่อร่อยไปแล้ว สำหรับร้านแดจังกึม เป็นร้านที่หาไม่ยากถ้ารู้จักประสานมิตรพลาซ่า เพราะร้านนี้ตั้งอยู่บนชั้น 3 นี่เอง ที่จอดรถมีมากมาย หลังจากทานอาหารเกาหลีเสร็จ ถ้ายังไม่อิ่มสามารถลงมาทานไอศครีม Umm Milk ที่อยู่ชั้น 1 เป็นของหวาน





อาหารที่ร้านมีให้เลือกมากมาย สามารถดูเมนูภาพประกอบเพื่อช่วยในการตัดสินใจ รูปที่ถ่ายมาหน้าตาดูดีอยู่หลายจานจนเลือกแทบไม่ถูก จริงๆ เราอยากสั่งเยอะกว่านี้แต่น้องคนเสริฟ แนะนำว่าเยอะแล้ว สงสัยกลัวเราจะทานไม่หมด ตกลงแล้วเลยสั่งเมนูเนื้อสำหรับย่างมา 3 จาน มี Yangnyem Galbi (450 THB) Deung Sim (450 THB) และ Boolgogi (300 THB) โดยเราสามารถเลือกที่จะย่างบนโต๊ะหรือจะให้พนักงานย่างมาจากในครัวเลยก็ได้ แต่ที่ร้านเค้าแนะนำให้ย่างบนโต๊ะ จะได้ทานตอนร้อนๆ เลย





ส่วนกิมจิของร้านนี้ เค้ามีมากมายเท่าที่นับได้มีประมาณ 7-8 อย่าง ซึ่งรวมถึงสลัดผักและผักสดสำหรับห่อทานกับเนื้อย่าง ที่ชอบมากๆ อย่างนึงเลยคือ น้ำจิ้มที่มีอยู่ 3 แบบ เข้ากับเนื้อย่างสุดๆ



เนื้อของร้านนี้ นุ่มมากๆ อร่อยทุกจาน สำหรับคนที่ชอบเนื้อติดมัน แนะนำให้สั่ง Deung Sim แต่ถ้าชอบเป็นเนื้อบางๆ แนะนำเมนู Boolgogi ส่วนเนื้อจานโปรดของวันนี้ยกให้เป็น Galbi เพราะไม่มีความเหนียวแม้แต่น้อย อร่อยมากๆ และเข้ากันดีกับผักกกาดหอม พริกและกระเทียมสด ซึ่งกระเทียมของร้านนี้ ไม่เหม็นเลยแปลกจริงๆ



นอกเหนือจากเมนูปิ้งย่าง เรายังสั่งอาหารมาอีก 2 จาน จานที่เป็นวุ้นเส้นผัด รู้สึกว่าจะเรียกว่า Chapjae เป็นจานที่เรามักจะชอบสั่งเวลาไปร้านอาหารเกาหลี ที่ร้านนี้เค้าผัดมาได้แบบกำลังดีเลย เครื่องที่ใส่ก็มีหลายอย่าง โรยงาหอมๆ มาด้านบนด้วย จานใหญ่มาก แต่ก็ทานกันจนหมด



จานสุดท้าย ชื่อว่า Mae Yun Bul Dak (280 THB) หรือเนื้อไก่ย่างแบบเผ็ด เค้าจะหั่นเนื้อไก่ที่ย่างมาหอมๆ นำไปหั่นเป็นชิ้นค่อนข้างใหญ่ ผัดมากับซอสเกาหลีแบบเผ็ด ซึ่งก็ไม่ได้เผ็ดมากอะไร ใส่กระทียมกลีบใหญ่มาเป็นจำนวนมาก และโรยหน้าด้วยต้นหอมหั่นฝอยและงา จานนี้เข้มข้นมาก เข้ากันดีจริงๆ กับข้าวสวยร้อนๆ



วันนี้ประทับใจสำหรับอาหารและการบริการ คิดว่าต้องกลับมาใหม่เร็วๆ นี้เพราะยังมีอีกหลายรายการที่น่าสนใจ


========================================
Restaurant Name: Dae Jung Guem
Location: Prasanmitr Plaza, Sukhumvit 23
Price: 600 THB/Person
========================================

No comments:

Post a Comment