บุญโภชนา อาหารจีนอร่อย แถวสีลม


วันนี้อยากมาแนะนำร้านอาหารจีนแบบที่ไม่ใช่ cantonese style แต่น่าจะเป็นอาหารจีนที่มาจาก main land สำหรับรสชาติ ถือว่าอร่อยทีเดียว การเดินทางไปร้านนี้ค่อนข้างงงๆ เล็กน้อย แต่ก็ไม่ถึงกับยากทีเดียว ถ้าวิ่งมาบนถนนสีลม มุ่งหน้าถนนพระราม 4 หลังจากผ่านโรงแรม Sofitel และภัตตาคาร Shangri-la แล้วให้เตรียมชิดซ้ายเลี้ยวเข้าถนนเล็กๆ ก่อนถึงสี่แยกที่ตัดกับถนนนราธิวาสฯ


เราไปทานร้านนี้กันแค่ 2 คน เลยสั่งอาหารมาลองได้ไม่กี่อย่าง สำหรับคนที่อยากทานเกี๊ยวแบบจีนสามารถสั่งเกี๊ยวจากร้านฝั่งตรงข้ามที่ชื่อ "เกี๊ยวเหลียวหนิง" มาทานที่ร้านนี้ได้เช่นกัน เท่าที่ดูเมนูสองร้านนี้คล้ายๆ กันยกเว้นร้านเกี๊ยวเหลียวหนิง เค้ามีรายการเกี๊ยวมากมายหลายแบบให้เลือกสั่ง





เมนูแรก ปลาหมึกผัดพริกเกลือ รสออกเค็มๆ เล็กน้อย เนื้อหมึกทอดออกมาได้กรอบนอก เนื้อนุ่มด้านใน ทานแล้วเพลิน เคี๊ยวหนุบหนับ หมดจานโดยไม่รู้ตัว





เต้าหู้เสฉวน รสเข้มข้น เหมาะทานกับข้าวสวย ร้านนี้เค้าทำอาหารจานค่อนข้างใหญ่ ถ้าเทียบกับร้าน Top Menu ที่หลังสวน





กุ้งแม๊กกี้ ที่ทำออกมาไม่เหมือนกับที่คิดไว้ เพราะเข้าใจว่า รสจะออกเค็มๆ เหมือนซอสแม๊กกี้ แต่กลายเป็นรสออกหวานนิดๆ เหมือนผัดเปรี้ยวหวาน ส่วนตัวกุ้งเค้าทอดมาได้กรอบ ทำให้สามารถทานได้ทั้งตัว สำหรับคนที่ไม่ชอบทานอาหารรสหวาน อาจจะไม่โปรดนักสำหรับจานนี้





ผัดถั่วแขก (100 THB) ที่คัดถั่วแขกต้นอวบๆ มาทำ รสชาติออกเค็มเล็กน้อย ที่ร้านนี้ใส่หมูสับผัดมาด้วย ทำให้อร่อยยิ่งขึ้นไปอีก ถ้าเทียบกับ Top Menu ของร้านนี้น่าจะทำออกมาได้ดีกว่า แถมให้ปริมาณที่เยอะอีกด้วย





จานสุดท้ายที่มาจากร้านเกี๊ยว เหลียว หนิง คือ เกี๊ยวซ่าแบบจีน ทอดมาเป็นแพ มีทั้งหมด 12 ลูก (70 THB) เกี๊ยวลูกโต ใส่ไส้มาอาจจะน้อยไปนิด เมื่อเทียบกับตัวแป้ง ไส้เกี๊ยว รสอร่อย มีความชุ่มฉ่ำ แต่เราอยากให้แป้งด้านนอกกรอบกว่านี้อีกนิด น่าจะอร่อยขึ้นกว่านี้





รายการอาหารของร้านนี้ยังมีอีกหลายรายการที่น่าสนใจ เช่น ปลาบู่นึ่งซีอิ้ว ปลาบู่ในน้ำมัน ผักฮ่องกง และอื่นๆ ที่หาทานได้ยากอีกหลายรายการ ที่สำคัญ อาหารร้านนี้เค้าราคาไม่แพงด้วย ทำให้สามารถมาทานได้บ่อยๆ

========================================================
ายการอื่นๆ เพิ่มเติมที่ได้ไปทานมาอีกครั้งที่อยากแนะนำก็มี ผัดผักบุ้งไฟแดง ซึ่งร้านนี้เค้าใช้ตรงส่วนยอดอ่อนๆ มาใช้ ผัดใช้ไฟแรงมีกลิ่นหอมๆ ของปลาเค็มเล็กน้อย (สงสัยจะติดกระทะมาจากเมนูอื่น)

ปลาบู่แช่น้ำมัน (350 THB) ที่ดูชื่ออาจจะฟังดูแปลก จริงๆ แล้ว เค้าจะนำปลาบู่ไปทอดในน้ำมันร้อนจัดก่อน ที่จะนำมาราดด้วยน้ำซีอิ้ว ทำให้หนังปลาและผิวด้านนอกกรอบนิดๆ แต่เนื้อด้านในยังนุ่มอยู่ น้ำราดก็ทำรสออกมากำลังดี อร่อยค่ะจานนี้

มะเขือยาวอบปลาเค็มหม้อดิน รสชาติเข้มข้น หอมปลาเค็ม ทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยมากเลยค่ะ โดยเฉพาะเครื่องที่ติดตรงก้นหม้อ

กุ้งทอดผัดพริกเกลือ (180 THB) จานนี้ใช้เครื่องแบบเดียวกับปลาหมึกทอดพริกเกลือ โดยเค้าจะนำกุ้งทั้งเปลือกไปทอดในน้ำมันร้อนจัด ทำให้กุ้งกรอบมาก สามารถทานได้ทั้งตัว จานนี้ทานเพลินๆ หมดโดยไม่รู้ตัว




============================================
Restaurant Name: Boon Pochana
Location: Silom Road
Price: 250 THB/Person (Special discount 15%)
============================================

No comments:

Post a Comment