อาหารทะเลเผาแสนอร่อยที่ร้านเตยร่วม


ร้านนี้เป็นหนึ่งในร้านที่ตั้งใจอยากไปลองมานานแล้ว แต่หาโอกาสไปยากเนื่องจากร้านนี้เปิดแค่ช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 17:00-01:00 น. ลักษณะเป็นร้านห้องแถว 2 คูหา อยู่เยื้องๆ กับธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบางโพ สามารถจอดรถได้ริมฟุตบาทหรือหลังร้าน (ลานจอดรถ)




อาหารที่ร้านนี้เน้นเป็นพวกอาหารปิ้งๆ เผาๆ และอาหารรสจัด มีให้เลือกมากมายหลายรายการ สำหรับวันนี้ เราลองสั่งรายการตามที่แนะนำใน Mcdang Guide ยกเว้นรายการ กบทอดกระเทียมพริกไทย ที่สั่งไปแล้วแต่พนักงานลืมจด เลยอดไป ที่อยากแนะนำคงเป็นรายการอาหารทะเลเผา ไม่ว่าจะเป็นหอยแครงเผา ที่คัดหอยแครงตัวอวบๆ เผาออกมากำลังดี ไม่แห้ง เกินไป เนื้อหอยแครงยังชุ่มฉ่ำอยู่ ทานกับน้ำจิ้ม seafood รสเด็ด เข้ากันดีจริงๆ

ที่ติดใจมากอีกจาน คือ ปลาสำลีเผา ที่ทำออกมาได้เก่งที่เดียว ดูเหมือนทำง่าย แต่ถ้าเครื่องไม่ซึมเข้าเนื้อปลา มันจะรสจืดๆ แต่ของร้านเตยร่วม เข้าหมักเครื่องกระเทียม พริกไทย แทรกตามบั้งของตัวปลา พร้อมกับเครื่องเข้าไปในท้องปลาด้วย ทำให้หอมมากๆ อีกอย่าง ร้านนี้เค้าเผาปลาสำลี ได้สุกกำลังดีอีกด้วย



ส่วนเมนูข้าวผัดจานเด็ดของร้าน ข้าวผัดเตยร่วม จานนี้ใส่เครื่องมาหลายอย่าง ทั้งกุ้ง กุนเชียง หมูชิ้น และผักคะน้าหั่นมาเป็นชิ้นเล็กๆ รสชาดดี แต่ข้าวร่วนไปนิดนึง ทำให้ข้าวกับเครื่องแยกออกจากกัน ข้าวผัดที่อร่อย สำคัญว่าต้องใช้ข้าวคุณภาพดีมาทำด้วย ไม่อย่างงั้น ทำออกมาอย่างไรก็ยังคงสู้ข้าวผัดแบบจีนไม่ได้



ถ้าใครชอบอาหารรสจัดแนะนำให้ลอง ปลาช่อนทอดผัดฉ่า โดยเค้าจะนำปลาช่อนหั่นเป็นแว่นไปทอดแบบกรอบนอก นุ่มใน แล้วค่อยนำไปผัดกับ เครื่องผัดฉ่า รวมทั้งใส่กระชายและพริกไทยอ่อน ทานกับข้าวสวยร้อนๆ เข้ากันได้ดี

สำหรับอาหารที่ดูเหมือนธรรมดา แต่ทำรสชาติออกมาได้ดีมากๆ คือ กุ้งผัดผงกะหรี่ รสกำลังดีเลย แม้ว่ากุ้งจะไม่สดมากเท่าที่ควร แต่เราสามารถเปลี่ยนจากกุ้งเป็นปูแทน น่าจะดีกว่า ผัดผักบุ้งไฟแดง ก็ผัดออกมาได้น่าทานมาก ใช้ตรงส่วนยอดอ่อนๆ ทำให้ทานได้ง่าย อร่อยจริงๆ ค่ะ ใครไปแถวนั้น จะเห็นว่ามีร้านบะหมี่น่าตาน่าทาน ร้านอยู่ข้างๆ ร้านเตยร่วม ชื่อร้านนายงี้ (บะหมี่ตู้ไม้) อย่าลืมลองทานดูนะคะ น่าอร่อยทีเดียว

============================================
Restaurant Name: Teoy Ruam
Location: Bang Po, Bangkok
Price: 300 THB/Person
============================================

No comments:

Post a Comment