Sung Kung Korean Restaurant


ร้าน Sung Kung เป็นร้านอาหารเกาหลีเล็กๆ ที่อยู่ใน Sena Center เลย The Avenue ตรงรัชโยธินไปนิดเดียว เจ้าของร้านเป็นคนไทยที่ชื่นชอบในอาหารและวัฒนธรรมของเกาหลี ถึงกับลงทุนไปร่ำเรียนวิธีการปรุงอาหารเกาหลี โดยในช่วงแรกที่เปิดร้าน จะมี chef ที่เป็นคนเกาหลีมาช่วยดูแลรายการอาหารให้ เรารู้จักร้านนี้จากเพื่อน แต่ปรากฎว่าร้านนี้มีรายการทีวีนำไปออกรายการหลายช่องทีเดียว



ก่อนอื่นมาดูรายการเครื่องเคียงของร้านนี้กันบ้าง มีรายการนึงที่ไม่เคยเห็นเสริฟที่ร้านเกาหลี นั่นก็คือ เส้นมะละกอหั่นฝอย ไม่แนใจว่าเป็นรายการประยุกต์หรือเปล่า แต่ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่ามันแปลกไปนิดนึง นอกนั้นก็เป็นเครื่องเคียงแบบที่เคยทานที่ร้านเกาหลีทั่วไป รายการที่ชอบมากที่สุดในบรรดาเครื่องเคียงทั้งหลาย คือถั่วเชื่อม รสชาด หวานๆ มันๆ ทานแล้วเพลินดี หมดโดยไม่รู้ตัว รายการที่สั่งทานวันนี้ไม่มีเมนูเนื้อวัว เพราะเพื่อนไม่ทานเนื้อ เราก็เลยสั่งเป็นหมูหมักน้ำพริกเกาหลี (250 THB) โดยขอมาย่างเองที่โต๊ะ เนื้อหมูหมักมาอร่อย ใช้ได้ค่ะ คือปกติแล้วเราไม่ค่อยได้สั่งเนื้อหมูเท่าไหร่ แต่ของร้านนี้นุ่ม ไม่เหนียวค่ะ



เมนูที่เราโปรดสุดของวันนี้ แกงกิมจิซังกุง มี 2 sizes (S: 150 THB, L: 300 THB) เสริฟพร้อมข้าวสวย โดยที่เราอาจจะทานกิมจิราดข้าว หรือจะนำข้าวใส่ลงไปในหม้อร้อน ก็จะกลายเป็นข้าวต้มกิมจิ รสชาดดี แถมมีเครื่องมาเต็มหม้อ มีไส้กรอกใส่มาด้วย แต่หมูเป็นแบบหมูติดมัน สำหรับคนที่ไม่ชอบมันหมู จะเขี่ยมันหมูออกก็ได้นะคะ เพราะซุปถ้วยนี้อร่อยจริงๆ



เมนูนี้ไม่ค่อยได้สั่งมาทานเพราะมักจะอิ่มก่อน แต่วันนี้นึกอยากทานขี้นมา Pizza แบบเกาหลี จริงๆ แล้วเค้ามีชื่อเรียก แต่จำไม่ได้ เครื่องมีหลายแบบให้เลือก เราเลือกทานเป็นหน้าทะเล ตอนสั่งบอกพนักงานให้ทำแบบกรอบพิเศษ ซึ่งเค้าก็ทำออกมาได้ดี ทานกับซอสที่เสริฟมาคู่กัน เครื่องทะเลเยอะดีค่ะ


ทานไปซักพัก เจ้าของร้านเดินมาคุยด้วย ก็เลยได้โอกาสให้แนะนำเมนูเด็ดของร้าน ทางร้านเค้าแนะนำ Bibimbab ซึ่งก็คือข้าวยำเกาหลีนั่นเอง จริงๆ ก็อิ่มแล้วแต่อยากลองทานดู เจ้าของร้านเห็นเราทานกันเก่งมาก ก็เลยบอกว่าให้ทานไปเรื่อยๆ ไม่ต้องรีบ จะนอนเล่นที่โซฟาแล้วค่อยทานต่อใหม่ก็ได้ ช่างน่ารักจริงๆ มาร้านนี้เหมือนนั่งทานข้าวอยู่บ้านตัวเอง สบายๆ ไม่ต้องรีบร้อน ข้าวยำทะเล อร่อยจริงๆ ส่วนไข่ที่ใส่มาด้วยเป็นแบบสุกนิดๆ ไม่ได้ใช้ไข่ดิบเหมือนสูตร original แต่น่าจะถูกปากคนไทยมากกว่า เพราะคนไทยไม่ค่อยนิยมทานไข่ดิบเท่าไหร่ เมนูนี้อร่อยจริงๆ ค่ะ


ทานอาหาร Main Course จบแล้ว พนักงานยกขนมมาให้เป็น complimentary dish จากเจ้าของร้าน ตกแต่งมาน่าทาน ทำให้เราประทับใจในบริการ สงสัยต้องรีบกลับไปอุดหนุนใหม่เร็วๆ นี้ค่ะ


============================================
Restaurant Name: Sung Kung
Location: Sena Villa, (Near Phaholyothin 37)
Price: 300-400 THB/Person
============================================

No comments:

Post a Comment