Venezia Italian Restaurant


Venezia เป็นร้านอาหาร Italian ที่ตั้งอยู่ในโรงแรม Sofitel Phokeethra Krabi บริเวณชั้น 2 โดยเราสามารถเลือกที่จะนั่งด้านในเพื่อนั่งดู chef ปรุงอาหารให้เราดู เพราะเค้าจัดเป็น open kitchen หรือจะนั่งด้านนอกเพื่อรับลมทะเล พร้อมๆ กับชมวิวบริเวณสระว่ายน้ำของโรงแรม วันนี้อากาศไม่ร้อนมาก แต่ยุงอาจจะเยอะไปนิด แต่พนักงานที่นี่เค้าก็พยายามไปหายาทากันยุงมาให้ Service ที่นี่เยี่ยมมาก พนักงานทุกคนดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี หลังจากที่เราสั่งเครื่องดื่มกันไปเรียบร้อย Chef เค้าจะเสริฟ Frittata เป็น complimentary dish





ขนมปังที่นี่มีให้เลือกเยอะเช่นเดียวกับ Italian fine dining ร้านอื่นๆ แต่ต้องขอชมว่า Facoccia ของที่นี่อร่อยจริงๆ ทานคู่กับ Olive oil และ Balsamic Vinaigrette





เรามานั่งทานกัน 2 คน เลยใช้วิธีสั่งอาหารมา share กัน จะได้ทานหลายๆ อย่าง จานแรกสั่งเป็น Caesar Salad ซึ่งสลัดของที่ร้านนี้เค้าไม่ธรรมดา ใส่ทั้ง Pecan และ Dried figs มาด้วย เข้ากันได้ดีจริงๆ กับรสเค็มๆ ของ anchovy แถม Bacon ก็หั่นมาชิ้นใหญ่แต่ยังกรอบอยู่ Cheese ก็หั่นมาแผ่นใหญ่ แถมให้มาเต็มจาน ติดใจสลัดของที่ร้านนี้มากค่ะ ทำออกมาได้ดีมากจริงๆ


Main Course วันนี้สั่งมาทั้ง Pizza และ Roasted Chicken หลังจากที่ตัดสินใจอยู่นานว่าจะกิน lamb หรือ chicken ดี เราก็เลือกเป็น chicken เพราะคำอธิบายดูน่าสนใจ แต่ชื่อเมนูจำไม่ได้ว่าเรียกว่าอะไร ให้ดูตรงเมนูที่เป็น meat section น่าจะมีรายการไก่อยู่รายการเดียวถ้าจำไม่ผิด ใครมาทานร้านนี้ห้ามพลาดเมนูนี้เลย อร่อยมากๆ ที่ร้านนี้ใช้ไก่ตัวเล็ก ทำให้เนื้อนุ่ม โดย chef จะยัดพวกสมุนไพรทั้งหลาย ซึ่งรวมถึง rosemary & thyme ทำให้ไก่มันมีความหอมในตัว ซอสที่ราดมาก็รสเข้ากันดีมากๆ กับเนื้อไก่ แม้แต่ผักที่ใส่มาเป็น side dish ยังอร่อยเลย นึกถึงแล้วอยากกลับไปกินจานนี้อีกจัง





ส่วนเมนู Pizza ลูกค้าสามารถเลือก create toppings ได้เอง มีแบบให้เลือกตั้งแต่ 4 หน้าขึ้นไป หรือจะเลือกจากเมนูที่เค้ามีไว้ให้ก็ได้ เราเลือก create หน้าเองโดยใส่ toppings หลักๆ ที่จำได้ก็มี Prosciutto, Rocket, Mozzarella Cheese, Artichoke ไม่แน่ใจว่ามีอะไรมากกว่านี้มั๊ย แต่ที่ทำออกมา เครื่องทุกอย่างเข้ากันได้ดี แถมแป้งเป็นแบบแป้งบางกรอบ หอมอร่อยเพราะอบใน wood fired oven ต้องขอเตือนก่อนว่า pizza ที่นี่ใหญ่มาก ทาน 2 คนไม่หมดแน่นอน ถ้าสั่งอาหารมาหลายจาน

สำหรับคนที่จะมาพักผ่อนที่โรงแรมนี้ อยากแนะนำให้มาลองทานอาหารที่ร้านนี้ เพราะเค้าทำออกมาได้อร่อยจริงๆ แถมบริการก็ดีเยี่ยม บรรยากาศดี ยิ่งถ้ามากับคนที่รู้ใจ อะไรๆ ก็ดีไปหมด



=================================================
Restaurant Name: Venezia
Location: Sofitel Phokeethra Krabi
Price: 1200 THB/Person
=================================================

No comments:

Post a Comment