Volcano Spaghetti House


เมื่อวันก่อนได้มีโอกาสแวะไปทานอาหารที่ร้านนี้อีกครั้งหลังจากที่ไม่ได้มาอุดหนุนมาเป็นเวลานาน Volcano Spaghetti House เป็นร้านอาหาร Italian ในแบบ Japanese Style เนื่องจากเป็นร้านสาขาจากร้านต้นตำรับที่เมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น ที่ติดใจมากที่สุดของที่ร้านนี้คือ น้ำสลัดแบบใส ซึ่งทำได้อร่อยจริงๆ ปกติแล้วเรามักจะแวะมาซื้อแค่น้ำสลัดกลับไปทานที่บ้านแม้ว่าจะไม่ได้มาทานอาหารที่ร้าน ซื้อกันมาตั้งแต่ขวดละ 180 บาท จนปัจจุบันราคาอยู่ที่ 230 กว่าบาท ขวดไม่ใหญ่มาก size ประมาณขวดน้ำขวดเล็ก มาร้านนี้ถ้าขับรถกันมาหลายคันอาจมีปัญหาเรื่องที่จอดรถเพราะตัวร้านเค้าตั้งอยู่ใน Sukhothai Mansion ที่จอดรถมีไม่มาก





วันนี้มาทานกันหลายคนเลยสั่งอาหารได้มากหน่อย เราใช้วิธีสั่งอาหารหลายๆ จาน แล้วมา share กันตรงกลาง ยกเว้นซุปซึ่งเหมาะจะทานคนเดียวมากกว่า เราไม่ได้สั่งซุปมาทานแต่แอบลองชิมของคุณพ่อ ที่สั่งซุปฟักทองมาทาน รสเข้มข้นทีเดียว อร่อยดีค่ะ จานที่อยากแนะนำให้สั่งเป็น appetizer คือ หอยลายเนยกระเทียม ทานคู่กับ garlic bread ซึ่งร้านนี้เค้าทำออกมาได้ไม่เลี่ยนเลย มีพริกแห้งใส่มาด้วย จะแตกต่างจากร้านอื่นตรงที่ทำออกมาได้ไม่แฉะเกินไป ขนมปังก็อบมากรอบกำลังดี อร่อยใช้ได้เลยค่ะ ถัดมาที่จะพลาดไม่ได้เลยถ้ามาทานอาหารที่ร้านนี้ Volcano Salad ซึ่งเป็น signature dish ของร้านนี้ น้ำสลัดรสชาดกลมกล่อม อร่อยมากๆ ใส่อาหารทะเลหลายๆ อย่าง เข้ากันได้อย่างลงตัว




Caesar Salad ก็เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจ จากที่ทานดู คิดว่าน่าจะใช้น้ำสลัดแบบเดียวกับ volcano salad เพียงแต่เติม grated parmesan และ crouton ลงไปด้วย อร่อยดีค่ะ


ร้านนี้เค้าเน้นขาย spaghetti เป็นหลัก เพราะร้านนี้เค้าทำเส้นขายเอง สามารถซื้อกลับบ้านได้ด้วย เมนู spaghetti มีให้เลือกมากมายจนเลือกไม่ถูกจริงๆ รูปถ่ายไม่ได้มีให้ดูทุกรายการ แต่เราสามารถสอบถามรายละเอียดจากพนักงานเสริฟได้ค่ะ จานแรก spaghetti with pesto sauce and minced beef สำหรับคนที่ไม่ทานเนื้อแต่อยากทาน pesto sauce ก็สามารถเลือกใส่เป็นเครื่องอย่างอื่นแทนได้นะคะ ด้านบนเค้าจะโรย almond ฝานบางๆ มาด้วย จานนี้ต้องทานตอนร้อนๆ จะอร่อยที่สุด เพราะถ้าปล่อยไว้จนเย็น เนื้อสับมันจะจับตัวเป็นก้อนๆ กับ pesto sauce


Spaghetti with shrimp and tomatoes ผัดมาแบบแห้งๆ ซึ่งที่ร้านนี้เค้าลวกเส้นได้สุกกำลังดีเลย จานนี้ก็ปรุงรสออกมาได้ดีแม้ว่ากุ้งอาจจะน้อยไปซักนิด สำหรับคนชอบรสจัดหน่อย ถ้าสั่งเป็นแบบผัดพริกแห้งและกระเทียม น่าจะถูกใจกว่า


Saffron Risotto เมนูนี้เป็นเมนูสุดโปรดของเราเลย ต้องสั่งทุกครั้งที่มาทาน สำหรับคนที่ไม่ทานอาหารทะเลสามารถเปลี่ยนเป็นแฮมกับเห็ดก็ได้นะคะ อร่อยเช่นเดียวกันเลย Risotto ของที่ร้านนี้อาจจะไม่เหมือนกับ Risotto ที่ไปทานที่ร้านอาหาร Italian ร้านอื่นๆ ดูแล้วน่าจะเหมือนกับทานข้าวต้ม saffron มากกว่า ส่วนตัวแล้วชอบมากเพราะ Risotto ชามนี้ไม่เลี่ยนเลย แถมได้กลิ่นหอมอ่อนๆ ของ saffron ด้วย ถ้าชอบให้ข้นขึ้น เพียงตั้งไว้ซักครู่ น้ำซุปก็จะข้นกำลังดี


Pizza มีให้เลือกหลายหน้า หรือจะสั่ง 2 หน้ามาในจานเดียวกันก็ได้ถ้านึกไม่ออกจริงๆ วันนี้เราลองสั่งหน้านึงเป็น eggplant with cheese ส่วนอีกหน้าจำไม่ได้ว่าใส่อะไรบ้าง ลองทานแค่หน้าที่เป็น eggplant ก็อร่อยดีค่ะ ส่วนแป้งอาจจะสู้ร้านที่อบแป้งใน wood fired oven ไม่ได้



จานสุดท้าย spaghetti with seafood tomatoes sauce ดูหน้าตาดีมากๆ แต่ไม่ได้ลองทาน เห็นน้องชายสั่งมาทาน ดูซอสเข้มข้นดีค่ะ แถมใส่เครื่องทะเลมาเต็มจาน


ของหวานสั่ง chocolate fudge มาทานคู่กับ Vanilla Ice Cream ลองทานไปหนึ่งคำก็อร่อยดีค่ะ


==============================================
Restaurant Name: Volcano Spaghetti House
Location: Sukhothai Mansion, Sukhothai Road, Bangkok
Tel.: 02-2436237-8
Price: 500 THB/Person
==============================================

No comments:

Post a Comment