Bourbon Street Restaurant and Oyster Bar

ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เรามาทานอาหารที่ร้านนี้ ปกติแล้วเรานิยมที่จะมาทานร้านนี้กันวันอังคารช่วยเย็นเพราะเค้าจะมี promotion คืนกำไรให้ลูกค้า จัดเป็น Mexican Buffet ในราคาที่คุ้มค่ามากๆ จำราคาแน่นอนไม่ได้ แต่น่าจะไม่เกิน 300 บาท ถ้าอยากแน่ใจก่อนเป็นทาน แนะนำให้โทรไปสอบถามตามเบอร์ด้านล่างค่ะ วันนี้เราไปทานกันวันพฤหัสซึ่งเป็นเมนู A lar carte เลยได้ลองสั่งอาหารที่ปกติไม่รวมใน Buffet Menu





รายการแรก ลองสั่ง New England Clam Chowder (130 THB) มาชามใหญ่มาก สามารถ share กันได้ถึง 4 คน ที่ร้านพนักงานน่ารักทุกคน แถมเจ้าของร้านก็มานั่งคุยด้วย ระหว่างที่รออาหาร ดูเป็นกันเองกับลูกค้าดีค่ะ Clam Chowder ใส่หอยลายมาเพียบ ตักไปตรงไหนก็เจอแต่หอยลาย รสดีจริงๆ สำหรับคนชอบทานรายการนี้ ห้ามพลาดเลยค่ะ ถัดมาเราลองสั่ง Baffalo Wings (150 THB) ซึ่งจะเสริฟพร้อม coleslaw และ blue cheese dipping จริงๆ แล้วสำหรับคนที่ชอบทานรสจัด แนะนำให้สั่งเป็น Fire Wings เพราะรู้สึกว่าจานนี้จะเข้มข้นน้อยไปนิดนึง Appetizer จานสุดท้ายก่อนเริ่ม Main Course คือ Nachos (150 THB) ซึ่งเราขอให้ที่ร้านเปลี่ยนจาก shredded beef เป็น shredded chicken แทน เนื่องจากเพื่อนหลายคนไม่ทานเนื้อวัว จานนี้เสริฟคู่กับ guacamole และ salsa sauce อร่อยดีค่ะ ต้องรีบทานตอนร้อนนะคะ ไม่งั้นแป้งข้าวโพดมันจะนิ่มซะก่อน





ถัดจาก Appetizer ก็มาต่อกันด้วยของหนักๆ กันบ้าง จานแรกพนักงานเสริฟ
แนะนำให้ลอง Jambalaya (240 THB) โดยเราสามารถเลือกเนื้อสัตว์ที่จะปรุงไปกับข้าวว่าจะเอาเป็นไก่หรือกุ้ง ของเราเลือกเป็นกุ้ง หน้าตาดูน่าทานมากๆ เสริฟมาคู่กับ Corn Bread และ Zucchini ตัวข้าวที่ผัดมากับกุ้งเข้มข้น อร่อยมากๆ เนื้อกุ้งสด แถมให้มาเยอะอีก ร้านนี้เค้าไม่ขี้เหนียวส่วนผสมที่ใส่มาเลย แต่ Corn Bread ที่เสริฟมาด้วยกัน รู้สึกว่าจะแข็งไปหน่อย ถ้าอบให้ร้อนๆ และนุ่มกว่านี้จะดีมาก ถัดมาเป็น Blackened Red Fish (320 THB) ที่เสริฟมาคู่กับ Eggplant ground pork dirty rice รวมทั้ง Zucchini และ Corn Bread เช่นเคย โดยเนื้อปลาในจานนี้ รสชาติใกล้เคียงกับ Jambalaya ตามที่ลองชิมดู เพราะฉะนั้นถ้าสั่ง Jambalaya แล้วแนะนำให้ลองสั่งเป็นรายการอื่นน่าจะดีกว่า จะได้ลองรสชาติหลากหลาย จากที่ดูในเมนู Andouille Sausage Gambo ก็เป็นอีกจานที่น่าสนใจ




มาทานอาหาร Mexican แล้วไม่ได้สั่ง Fajitas ก็ดูเหมือนว่าจะขาดอะไรไป เลยต้องสั่ง Shrimp Fajitas (390 THB) มาตบท้าย จานนี้มาเป็นกระทะร้อน มีกุ้งมาหลายตัว เสริฟพร้อม flour tortillas และเครื่องเคียงทั้งหลาย (sour cream, guacamole, salsa, and shredded cheese) กุ้งผัดมากำลังดี แต่เพื่อนบางคนบอกว่าจืดไปนิดนึง อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน ถ้าคนทานเค็ม อาจจะอยากให้เค็มขึ้นกว่านี้ ส่วนแป้งมันและไปนิดนึงค่ะ อยากให้หนากว่านี้เล็กน้อย เพราะเวลาใส่ไส้ลงไปมันจะ wrap ไม่ค่อยอยู่ ทานยากไปนิดนึง แต่โดยรวมก็อร่อยนะคะ





ของหวานสั่งมาลอง 2 อย่าง คือ Lemon Tart และ Pistachio Creme Blulee ส่วนตัวแล้วชอบ Lemon Tart ของที่ร้านนี้เพราะเปรี้ยวสะใจดี แถมแป้งพายก็กรอบร่วนใช้ได้ แต่ Creme Blulee อาจจะอบมาเละไปนิดนึง ถ้าเนื้อแน่นกว่านี้นิดนึงก็จะดีค่ะ อีกอย่างไม่ได้ความรู้สึกของ Pistachio แม้แต่เล็กน้อย น่าจะมี Grated Pistachio เป็น topping มาด้วยจะดีกว่านี้มาก



โดยรวมแล้วเราชอบรสชาติอาหารส่วนใหญ่ของที่นี่เพราะให้ความรู้สึกที่ใกล้เคียงกับการทานอาหาร Mexican ที่อเมริกา แม้จะไม่เหมือนกันทีเดียวแต่ก็พอทดแทนกันได้นะคะ จริงๆ แล้วร้านนี้เค้ามีรายการเด็ด คือ Lived Crawfish ที่เค้าจะนำไปต้มกับสมุนไพร บังเอิญว่าเพื่อนไม่อยากสั่งเพราะสงสาร เลยเดินไปดูในตู้ที่เลี้ยงแทน ไม่รู้ใช่แบบเดียวกับที่เอามาเสริฟหรือเปล่า เพราะตัวมันใหญ่กว่า crawfish ที่เคยเห็นมา





========================================
Restaurant Name: Bourbon Street Restaurant &
Oyster Bar
Location: Sukhumvit 22, Bangkok
Price: 500 THB/Person
========================================

No comments:

Post a Comment