White Lotus Thai Restaurant


White Lotus เป็น Signature Restaurant ของที่โรงแรม Sofitel Phokeethra Krabi ซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุผลที่เราเลือกที่จะลองมาทานอาหารไทยในโรงแรม ซึ่งโดยปกติแล้วเราคนไทย มักจะไม่ค่อยนิยมทานอาหารไทยในโรงแรม ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะกลัวว่ารสชาติจะทำสู้อาหารไทยที่เราไปทานตามร้านข้างนอกโรงแรมไม่ได้ แต่ร้านนี้ทำให้ต้องเปลี่ยนความคิดเพราะ chef สามารถปรุงรสออกมาได้จัดจ้านจริงๆ การตกแต่งร้านทำออกมาได้สวยงาม มีทั้งบริเวณที่สามารถนั่งทานบนโต๊ะเตี๊ยๆ ดูนั่งแล้วน่าสบาย หรือจะนั่งทานบนโต๊ะความสูงปกติ





เช่นเดียวกับร้าน Venizia ที่ chef เค้าจะมี complimentary dish ให้ลูกค้า สำหรับวันนี้เป็นถุงทอง ซึ่งทำออกมาได้อร่อย น่าเสียดายที่มีแค่หนึ่งชิ้น





Appetizer ของวันนี้ เราสั่งเป็นกระทงทอง จากคำแนะนำของพนักงานเสริฟ ซึ่งก็ทำออกมาได้ดีอย่างที่ควรเป็น ไส้อร่อย แป้งกระทง บางกรอบ





Main Dish สั่งไป 3 อย่าง มีน้ำพริกกุ้งเสียบ แกงส้มปลากระพง และไข่เจียวปู ทานกับข้าวสวยและข้าวกล้อง น้ำพริกกุ้งเสียบทำออกมาได้รสชาติดี กลมกล่อม แต่ไม่เห็นมีตัวกุ้งเหมือนในรูป เลยไม่แน่ใจว่า จริงๆ แล้วต้องมีกุ้งโรยมาด้านบนหรือไม่ ส่วนแกงส้มปลากระพง ทำรสออกมาได้จัดจ้าน อร่อยทีเดียว น้ำออกใสๆ ไม่ข้นอย่างที่คิด สำหรับไข่เจียวปู ไม่ฟูเหมือนที่เคยทานที่ร้านอื่น มองไม่เห็นเนื้อปูเท่าไหร่ ราคาถือว่าแพงมากๆ (300 THB) สำหรับไข่เจียวที่ออกธรรมดาไปเล็กน้อย


ที่ร้านนี้เค้ามีให้เลือกสั่งเป็นอาหาร set โดยจะมีกับข้าว ทำเป็นถ้วยเล็กๆ รวมของหวานด้วย ราคาน่าจะอยู่ราวๆ 900-1200 THB++ ยังไงก็ตาม สำหรับส่วนตัวแล้วคิดว่า มากระบี่ถ้าอยากทานอาหารไทย น่าจะไปทานพวก seafood ริมทะเลน่าจะดีกว่า ยกเว้นขี้เกียจออกไปทานข้างนอกจริงๆ เหมือนเช่นพวกเราวันนี้

=================================================
Restaurant Name: White Lotus
Location: Sofitel Phokeethra Krabi
Price: 1000 THB/Person
=================================================

No comments:

Post a Comment