Bacco Italian Restaurant


ร้าน Bacco ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 53 ถ้าเข้าจากถนนสุขุมวิท น่าจะขับเข้ามาซักประมาณ 300 เมตร ร้านอยู่ทางซ้ายมือ ส่วนที่จอดรถจะอยู่ตรงข้ามร้านอาหารเลย ร้านนี้มีทั้งส่วนที่เป็น Wine Bar ด้วย ร้านใหญ่พอสมควร มีที่นั่งมากมาย แถมมี private room ด้วย ชื่อร้าน "Bacco" มาจากคำว่า "Bacchus" ซึ่งแปลว่า God of Wine สมชื่อร้านนี้เพราะมีไวน์ให้เลือกเยอะ เหมาะสำหรับคนชอบดื่มไวน์ สำหรับอาหารจานแรกที่เสริฟให้ลูกค้าก่อนเลย (Complimentary) เป็น Pizza Bread แป้งอร่อยใช้ได้ทานคู่กับน้ำมันมะกอกและ Balsamic Vinaigrette วันนี้มาทานกันแค่ 2 คนเลยสั่งอาหารได้ไม่กี่อย่าง เริ่มต้นมื้อกันด้วย Insalata Delio Chef (230 THB) เป็นสลัดแบบง่ายๆ ใส่ tuna, achovies, salad leaves, egg, tomato, onion & potato





ถัดมาเป็น Pizza เราเลือกสั่งแบบ 2 หน้า หน้าแรกชื่อ Diabla (tomato, mozzarella, spicy salami, bell pepper, italian sausage, olives, and hot chilli) ที่แปลกสำหรับหน้านี้คือ เค้าจะจุดไฟมาบนหน้า pizza ด้วย แต่ถ่ายรูปมาไม่ทัน เพราะแป็บเดียวไฟก้อดับแล้ว ส่วนอีกหน้าเราสั่งเป็น Quattro Formaggi (mozzarella, gorgonzola, smoked scamorza & parmesan) อร่อยทั้ง 2 หน้าเลย pizza ที่ร้านนี้เป็นแบบแป้งบาง อร่อยจริงๆ





หน้าที่เป็น four cheese ได้กลิ่นของ blue cheese มาเต็มๆ บังเอิญว่าตัวเองชอบ blue cheese อยู่แล้วก็เลยถูกใจ แต่กลิ่นอาจจะแรงไปสำหรับบางคนที่ไม่ชอบชีสประเภทนี้นะคะ





สำหรับเมนู spaghetti ของที่ร้านนี้มีให้เลือกเยอะมากๆ เราลองเลือกรายการที่เป็นรายการ christmas special ซึ่งปกติเค้าจะไม่ทำขาย ชื่อว่า Tagliolini Alla Battarga E Uova Di Salmone (480 THB) จานนี้เค้าจะใช้เส้น spaghetti สดมาผัดกับเครื่องปรุงพิเศษที่รสหอมมากๆ แล้วโรยหน้าด้วยไข่ปลาแซลมอนกับพริกแห้ง อร่อยดีค่ะ ส่วนอีกจาน เราสั่งเป็น Ravioli Crema Di Tartufo Rucola E Porcini (a.k.a.Truffle Ravioli) 450 THB รู้สึกว่าจานนี้ซอสจะออกรสหวานไปนิดนึง ทำให้ออกเลี่ยน ถ้าเค็มขึ้นอีกนิด จะอร่อยกว่านี้ค่ะ ส่วนไส้ของ ravioli น่าจะใส่เยอะกว่านี้นิดนึง ส่วนตัวชอบ Truffle Ravioli แบบที่ปรุงที่ร้าน Chef Gaggan





ของหวานเราสั่งเป็น Profiteroles (260 THB) หน้าตาดูน่าทาน แต่แป้งหนาไป ทำให้ไม่ค่อยอร่อยเท่าที่ควร ของหวานจานนี้จุดเด่นอยู่ที่แป้งถ้าตัวแป้งทำออกมาไม่ดี ก็จะเหมือนกับทาน Vanilla Ice Cream บนขนมปังแข็งๆ ราดหน้าด้วย chocolate sauce จริงๆ แล้วมีอาหารจานอื่นๆ ที่เจ้าของร้านแนะนำหลังจากไปอ่านเจอใน magazine แต่เราไม่ได้ลองทาน เช่น Spaghetti with live main lobster, Piada, etc. ไว้ต้องมาใหม่รอบหน้าค่ะ


=======================================
Restaurant Name: Bacco
Location: Sukhumvit 53
Price: 1,200 THB/Person
=======================================

No comments:

Post a Comment