อาหารเวียดนาม@ร้านยั่วญวน ราชพฤกษ์

ร้านยั่วญวน เป็นร้านอาหารเวียดนามขนาดเล็กๆ ตั้งอยู่ตรงบริเวณหน้าหมู่บ้านธนานนท์ บนถนนราชพฤกษ์ ถ้าขับมาบนถนนรัตนาธิเบศร์จากแยกแครายให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนราชพฤกษ์ ทางเดียวกับที่จะไปนครอินทร์ ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ คนละฝั่งถนนกับร้าน McDonald's สามารถจอดรถได้ที่หน้าร้าน เมนูอาหารร้านนี้เป็นกระดาษแผ่นเดียวมี 2 หน้า รายการมีให้เลือกไม่มากเหมือนกับร้านอาหารเวียดนามร้านอื่นๆ แต่ถ้าอยากทานรายการที่ไม่มีในเมนู ให้ลองสอบถามจากทางร้านดูก่อนเผื่อแม่ครัวจะสามารถทำให้ทานได้




เราสั่งรายการที่มีรูปให้ดูซะเป็นส่วนใหญ่ เมนูที่ห้ามพลาดเลยถ้ามาทานที่ร้านนี้ Vietnamese Pizza (150 THB) หน้าตาชนะเลิศ เครื่องเยอะทีเดียวแถมมีงาคั่วหอมๆ โรยมาด้านบน จานนี้ต้องรีบทานเดี๋ยวข้าวเกรียบงามันจะนิ่มซะก่อน น้ำจิ้มที่นี่เค้าเด็ดจริงๆ เข้ากันได้ดีกับ Pizza จานนี้ แนะนำให้ทานคู่กับผักสดด้วยค่ะ


สำหรับปอเปี๊ยะสดกุ้ง (100 THB) ดูหน้าตาธรรมดามาก จากที่เห็นคิดว่าต้องไม่อร่อยแน่เลยไม่เห็นมีกุ้งเลยมีแต่ปูอัด แต่พอลองทานดูกลับผิดคาดจริงๆ อร่อยทีเดียว แป้งปอเปี๊ยะบางใส ตัวไส้มีกุ้งอยู่ด้วยเพียงแต่ของที่ร้านนี้เค้าจะห่อให้เห็นปูอัดอยู่ด้านนอกตาม concept ร้านที่เป็นแนว Modern Vietnamese



กุ้งพันอ้อย (ไม้ละ 50 THB) เป็นจานที่ทำออกมาได้ดีมากๆ เนื้อกุ้งเหนียวหนึบ บอกได้ถึงความสดของวัตถุดิบ แถมปรุงรสได้อร่อยและทอดออกมาได้กำลังดีทีเดียว น้ำจิ้มก็เข้มข้น เสียอย่างเดียวที่น่าจะเสริฟมาพร้อมกับเส้นหมี่ขาวลวก จะทำให้เข้ากันได้ดีกว่าทานกับผักสดเปล่าๆ



ยำหมูยอ (90 THB) เป็นจานที่ประทับใจของวันนี้เลย หมูยอของร้านนี้อร่อยมาก แถมหั่นมาชิ้นใหญ่กำลังดี รสน้ำยำก็รสจัด อาจเผ็ดไปสำหรับคนที่ทานเผ็ดไม่ได้ แต่เป็นรสที่เราถูกใจมาก จนต้องเก็บน้ำยำไว้ทานกับอาหารอย่างอื่น จานนี้อร่อยขนาดต้องซื้อกลับบ้านทีเดียว



กุ้งกระเบื้อง (150 THB) รสชาดคล้ายๆ กับกุ้งพันอ้อยแต่จะมีพิเศษตรงมี ต้นหอมใส่มาในไส้ด้วย อีกอย่างตรงผิวด้านนอกมันจะกรอบนิดๆ อร่อยดีค่ะ สำหรับคนชอบทานอาหารประเภทกุ้งๆ แนะนำให้ลองสั่งมาทานดู



ส้มตำหมูยอ เป็นรายการที่ไม่อยู่ในเมนู รสชาติจะออกหวานนำ ส่วนตัวแล้วจะชอบให้รสออกจัดกว่านี้ แต่ตัวส้มตำเข้ากันได้ดีจริงๆ กับหมูยอ สำหรับคนที่ไม่ชอบทานเผ็ด น่าจะถูกใจทีเดียว เพราะเห็นคุณแม่ติดใจจานนี้มาก



นอกจานนี้จานอื่นๆ ที่สั่งมาลองก็มี ลาบหมูไม่ใส่เครื่องใน ที่รสอาจจะอ่อนเปรี้ยวไปนิด ส่วนปอเปี๊ยะทอด เป็นรายการที่สั่งกลับบ้าน แต่ลองชิมไปหนึ่งชิ้น ปรากฎว่าอร่อยทีเดียว แม่ว่าจะทิ้งไว้แล้วซักพักก็ตาม



ร้านนี้เป็นร้านอาหารเวียดนามที่ใส่ใจในรายละเอียด ตั้งแต่เลือกวัตถุดิบ คุณภาพของผักสดและการบริการที่ดี ที่สำคัญอาหารโดยรวมอร่อย เป็นอีกร้านที่คงต้องวนเวียนกลับมาอุดหนุนอีกแน่นอนค่ะ




============================================
Restaurant Name: Yue Yuan
Location: Rachapruek Rd., Nonthaburi
Price: 300 THB/Person
Tel: 0-2422-6979
============================================

No comments:

Post a Comment