Jungle View Restaurant วังน้ำเขียว

พวกเรารู้จักร้านนี้โดยบังเอิญระหว่างที่ไปปฏิบัติธรรมแถวๆ วังน้ำเขียว ร้าน Jungle View เป็นร้านที่ขายอาหารไทยและอาหารฝรั่ง ที่อยู่บริเวณวังน้ำเขียว เส้นทางไปร้านให้ใช้ถนนเส้นที่เขียนว่าหมู่บ้านไทยสามัคคี ซึ่งเป็นถนนเส้นหลักของสถานปฏิบัติธรรมหลายๆ ที่ ขับไปซักพักจะเห็นป้ายร้านอาหารทางซ้ายมือ ให้เลี้ยวเขาไปในถนนเส้นนั้น

ร้านนี้มีกัลยาณมิตรหลายๆ ท่านแนะนำให้มาลองทาน pizza และมันทอดที่ร้านนี้ ก็เลยมาแวะตามคำแนะนำหลังจากที่เสร็จสิ้นการปฏิบัติธรรมเรียบร้อยแล้ว



















เจ้าของร้านเป็นคนต่างชาติที่ไปพบรักกับภรรยาคนไทยที่จังหวัดหนึ่งแถวภาคอีสานแล้วตัดสินใจมาเปิดร้านที่นี่  ร้านนี้น่าจะมีคนรู้จักพอสมควรเพราะเราเห็นมีลูกค้าเข้าร้านมาเรื่อยๆ เลย  เราใช้วิธีสั่งอาหารมา share กันตรงกลางจะได้ลองทานอาหารหลายๆ อย่าง ที่ลองทานก็มี salmon steak ที่เนื้อปลาไม่ค่อยสดเท่าที่ควร รสชาติธรรมดา  ส่วน sirloin steak ทำ gravy sauce ออกมารสชาติดี แต่เนื้อค่อนข้างเหนียว   ส่วนมันฝรั่งทอด หรือ potato wedge ก็ไม่ได้อร่อยเหมือนที่คิด  สำหรับผักโขมอบชีส ถ้าเทียบกับร้านที่เคยทานร้านอื่นๆ ชีสที่ใส่มาอาจจะน้อยไปนิดนึงแม้ว่ารสชาติจะปรุงออกมาพอใช้ได้



















คราวนี้มาดูเมนู pizza บ้าง  pizza ที่นี่เป็นแบบแป้งบางกรอบ หน้าที่สั่งคือ แฮมและเห็ด  ถือว่าทำออกมาใช้ได้แต่อย่าไปเทียบกับร้าน pizza ในกรุงเทพ เพราะร้านนี้เค้าเป็นแบบ homemade  ราคาไม่แพง  ก็น่าจะเป็นอีกทางเลือกนึงสำหรับคนที่มาพักผ่อนแถวๆ นี้



=================================================
Restaurant Name: Jungle View Restaurant & Home Stay
Location: Tumbol Thai Samakkee, Wang Nam Kaew
Price: 300 THB/Person
=================================================

No comments:

Post a Comment