Okonomiyaki@Kyoto Yoshino, Isetan


ร้านที่จะพาไปทานวันนี้เป็นร้านขาย Okonomiyaki ที่อยู่บนชั้น 6 ของห้าง Isetan Kyoto เนื่องจากร้านมีขนาดเล็ก มีที่นั่งไม่มาก ถ้าไปเวลาช่วงเที่ยง อาจจะต้องรอคิวซักพัก แต่ที่ร้านนี้เค้า turn โต๊ะค่อนข้างเร็ว เรารอไม่นานมาก วันนี้ตั้งใจจะลงไปทาน ice cream ต่อที่เทศกาลอาหารจาก Hokkaido ทำให้สั่งอาหารแบบยั้งๆ สั่ง Okonomiyaki มา 2 แบบและ Udon Yaki อีก 1 ที่ มา share กันตรงกลาง



ร้านนี้เค้ามี roasted barley tea ด้วย หอมทีเดียว ชอบชากลิ่นแบบนี้มาก บนโต๊ะมีเครื่องปรุง Okonomiyaki ให้สามารถใส่เพิ่มได้ตามชอบ ดีกว่าไปทานที่ร้านดังที่ Hiroshima อีก รู้สึกว่าเค้าไม่ได้เอาพวกสาหร่ายหรือปลาแห้งมาตั้งไว้บนโต๊ะแบบนี้ มีให้ก้อแต่ Mayonnaise ขวดโตที่สามารถเติมได้ไม่อั้น เมนูแรกเราสั่ง Negi Yagi Pork Okonomiyaki (230 THB) พนักงานเค้าจะนำมาวางบนกระทะร้อนตรงหน้า ให้เราเติมเครื่องปรุงพวกซอสและอะไรต่างๆ ตามชอบที่วางอยู่บนโต๊ะเอง ก็ดีเหมือนกัน เผื่อบางคนชอบซอสเยอะเป็นพิเศษ จะได้ใส่กันเต็มที่



มาดูไส้ด้านในกันบ้าง รู้สึกว่าจะเป็นเนื้อหมูตุ๋น ดูน่าทานเป็นพิเศษ เพราะเนื้อดูเปื่อยนุ่ม ทานคำแรกก็นุ่มจริงๆ ด้วย แต่ว่า negi เค้าใช้เป็นต้นหอมไทย ก็เลยดูเล็กไปนิด น่าจะใส่มาเยอะกว่านี้ จานนี้แนะนำค่ะ อร่อยดี



มาต่อกันด้วย Modern Osaka Okonomiyaki (220 THB) เมนูนี้เค้าจะใส่เส้นลงไปด้วย แถมโปะไข่(สุก)มาบนหน้า รายการนี้หนักเส้นไปนิด เหมาะสำหรับคนที่ชอบอาหารหนักๆ เพราะทานจานนี้แล้วก็อิ่มทีเดียว ส่วนตัวแล้วชอบให้ใส่ bacon โปะเพิ่มไปบนหน้า pizza แทนที่จะเป็นไข่อย่างเดียว รายการนี้รู้สึกเหมือนขาดเนื้อสัตว์ไปเล็กน้อย ทานแล้วทำให้นึกถึงร้าน Mitchan ที่ Hiroshima เพราะร้านนั้นเค้าทำออกมาได้เด็ดกว่านี้เยอะ



รายการสุดท้าย Yaki Udon Shoyu (180 THB) เส้น Udon ของร้านนี้อร่อยจริงๆ เหนียวนุ่ม แถมรสก็กำลังดีเลย จานนี้แนะนำให้ลองทานกันดูค่ะ



หลังจากทานอาหารคาวจบ เราก็แวะเดินไปซื้อ milk soft cream กันที่งาน Hokkaido food festival เนื้อ ice cream รสมันๆ ข้นดีจริงๆ อร่อยจนอยากกลับไปทานอีก แต่ก็คงอดไป เพราะตอนนี้เค้าปิดร้านกลับญี่ปุ่นกันไปเรียบร้อยแล้ว




============================================
Restaurant Name: Kyoto Yoshino
Location: 6th Floor, Isetan
Price: 200-300 THB/Person
============================================

No comments:

Post a Comment