Jok Kitchen (Formerly known as Single Table)

ร้านนี้มีชื่อเสียงมานานในบรรดากลุ่มนักชิมทั้งหลาย แต่เดิมเฮียจกเค้าจะเสริฟแค่หนึ่งโต๊ะในแต่ละวัน ดังนั้นเรามักจะเรียกร้านนี้ว่าร้านโต๊ะเดียว ปัจจุบันเฮียจกเพิ่มจำนวนโต๊ะในแต่ละวันเป็น 4-5 โต๊ะ โดยมีลูกสาวมาช่วยเสริฟด้วย วันนี้คณะเราจองมา 2 โต๊ะ เลยได้โต๊ะด้านหน้าที่ติดกับประตูด้านหน้าของร้านซึ่งเป็นห้องส่วนตัว สำหรับคนที่จะมาร้านนี้ก็น่าจะต้องจองล่วงหน้ามาก่อน เราเดินเข้าตรอกอิสรานุภาพจากทางเข้าที่อยู่ฝั่งเดียวกับวัดคณิกาผลฯ (คนละฝั่งกับถนนเยาวราช) รายการอาหารของที่นี่ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบ ไม่มีเมนูให้สั่งนะคะ



เมนูแรก แปะก๊วยผัด แปลกทีเดียว ไม่น่าเชื่อว่าแปะก๊วยนำมาผัดแบบนี้จะหอมอร่อย เข้ากันได้ดีกับหอมเจียวที่โรยมาด้านบน




เมนูต่อมา เกี๊ยวฮ่องกง ซึ่งบอกได้เลยว่าฝีมือเฮียจกนี่ไม่ธรรมดาจริงๆ แป้งที่ใช้บางแต่ไม่เละ แถมไส้ด้านใน กัดเข้าไปเจอเนื้อกุ้งเป็นตัว เด้งดึ๋งอยู่ในปาก ก่อนทานต้องเหยาะน้ำจิ้มจิ๊กโฉ่ว เล็กน้อย อร่อยจริงๆ




จานถัดมา เป็ดและหมูสามชั้นรมควัน ทานไปคำแรกถึงกับหยุดไม่ได้ เพราะฝีมือรมควันของที่นี่ ไม่ธรรมดา อร่อยมากๆ เขียนถึงแล้วยังอยากกลับไปทานอีกจังเลย


ต่อมาเป็น กุ้งผัดแปะก๊วยและก้านคะน้า ตัวกุ้งสดมาก เข้ากันได้ดีกับแปะก๊วย น้ำซอสรสกลมกล่อม รสกำลังดี ไม่หวาน น่าจะเข้ากันดีกับข้าวสวย แต่คงไม่มีใครกล้าทานข้าวสวยเพราะยังมีอีกรายเมนูรออยู่ข้างหน้า (คิดแล้วเหนื่อยกระเพาะจริงๆ)


ใครชอบปู น่าจะถูกใจจานนี้ เพราะเค้าแกะก้ามปูทะเลและตัวปูมาให้อย่างสวยงาม แค่จิ้มน้ำจิ้มแล้วเอาเข้าปาก ไม่ต้องออกแรงเหนื่อย ปูที่นี่สด เนื้อหวาน



ถัดมาเป็น หูฉลามน้ำใส น้ำซุปรสกลมกล่อม บอกได้คำเดียวว่าอร่อย

ก่อนที่จะเสริฟพวกของหนัก ก็จะมีเมนูปลาหิมะซึ่งเค้าจะนำไปทอดก่อนแล้วถึงจะราดด้วยน้ำซีอิ้ว ซึ่งเนื้อปลากรอบด้านนอก แต่นุ่มฟูด้านใน น่าเสียดายที่ถ่ายรูปมาไม่ค่อยชัดซักเท่าไหร่ อีกรายการที่เกือบลืมพูดถึงเพราะไม่ค่อยประทับใจซักเท่าไหร่ แกงจืดปลาเก๋ากับเกี๊ยมฉ่าย น้ำซุปจืดไปเล็กน้อย



รายการหนักๆ ตบท้ายก่อนของหวาน ก็มีทั้งขาห่านอบบะหมี่และข้าวผัดโบราณ อร่อยมากทั้ง 2 รายการ แต่ตอนนี้เริ่มทานอะไรไม่ลงแล้ว อิ่มมากๆ ทีเดียว


ส่วนของหวานวันนี้ โอวนี่แปะก๊วย ปรุงรสแบบไม่หวาน เมนูนี้ทำออกมาได้อร่อยทีเดียว





==============================================
Restaurant Name: Jok Kitchen
Location: Soi Issaranupab, Yaowarat Road, Bangkok
Price: N/A
==============================================

No comments:

Post a Comment