อาหารพิ้นบ้านรสจัด@ร้านครัวกระเหรี่ยง ราชบุรี

ครัวกระเหรี่ยง เป็นร้านอาหารพื้นบ้านแบบง่ายๆ ตัวร้านไม่ได้ตกแต่งอะไรมาก ตั้งอยู่ในซอยตรงข้ามกับที่ว่าการอำเภอสวนผึ้ง สำหรับคนที่ชอบอาหารรสเผ็ดจัดจ้าน ถ้ามาทานที่ร้านนี้น่าจะถูกใจ เพราะเครื่องแกงของร้านนี้เค้าเผ็ดร้อนจริงๆ วันนี้มากันทั้งหมด 9 คน เลยสั่งอาหารมาลองได้หลายอย่าง โดยเราเลือกสั่งจากเมนูแนะนำเป็นหลัก จานที่แปลกไม่เคยทานที่ไหนมาก่อน คือ เมี่ยงเสวย จานนี้เค้าใช้หมูหยองมาปรุงให้รสออกเปรี้ยวเล็กน้อย ใส่พวกถั่วลิสง หอมแดง พริกขี้หนู และขิงซอยลงไป ทานคู่กับใบคะน้าสด ส่วนตัวไม่ชอบหมูหยอง เลยเฉยๆ กับอาหารจานนี้




สำหรับเต้าหู้ทรงเครื่อง (80 THB) เป็นอาหารจานง่ายๆ ที่ทำออกมาได้ดีจริงๆ แม้ว่าหน้าตาจะดูธรรมดาไปซักนิด แต่ผักที่ราดมาบนหน้าเต้าหู้ เช่น Asparagus และถั่วลันเตา เข้ากันได้ดีทีเดียวกับเต้าหู้ อร่อยดีค่ะ



ส่วนพวกอาหารที่ทำมาจากปลากราย ร้านนี้เค้าก็ไม่น้อยหน้าร้านอื่น เพราะทอดมันปลากราย (100 THB) ของที่นี่ทำออกมาได้เหนียวหนึบทีเดียว แต่ลูกชิ้นปลากราย (100 THB) อาจจะยังสู้ร้านเจ๊ออนไม่ได้ อีกอย่างน้ำจิ้มลูกชิ้นของที่นี่เผ็ดมากๆ แนะนำว่าควรสั่งอาหารที่รสไม่เผ็ดมากอย่าง ผัดผักคะน้าปลาเค็มมาทานด้วยกัน




อาหารแนะนำของที่ร้านนี้อีกอย่างที่ลูกค้านิยมสั่ง คือ หมูป่าผัดเผ็ด (80 THB) แค่เห็นหน้าตาก็ดูเผ็ดมากทีเดียว ร้านนี้เค้าใช้พริกกระเหรี่ยงของแท้ รสจัดจ้าน ลองทานไปหนึ่งคำยังรู้สึกว่าร้อนลงไปถึงในท้องเลย เนื้อหมูป่ามันจะมีขอบกรุบๆ ถ้าใครชอบทานหมูป่าน่าจะชอบจานนี้ ส่วนตัวแล้วชอบทานเนื้อหมูไม่ติดมัน เลยต้องขอผ่านค่ะสำหรับอาหารจานนี้



ปลาช่อนทอดยำ (250 THB) เมนูนี้เค้าจะนำปลาช่อนทั้งตัวไปทอดจนกรอบนอกนุ่มใน แล้วจัดมาคู่กับน้ำที่หน้าตาเหมือนกับพวกน้ำพล่า รสชาดใช้ได้ค่ะ



เมนูสุดท้าย กบทอดกระเทียม (150 THB) มาแบบทั้งขาเลย เห็นตีนกบมาด้วย บางร้านเค้าจะหั่นมาแบบเป็นท่อนๆ มาแบบนี้เลยดูน่ากลัวมากกว่าน่าทาน แต่คนชอบทานกบเห็นทานกันใหญ่เลย ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยนิยมเนื้อกบซักเท่าไหร่ค่ะ แต่คนที่ชอบทานกบเค้าก็บอกว่าอร่อยนะคะ



โดยรวมก็เป็นร้านอาหารพื้นบ้านร้านนึงที่น่ามาทดลองทานดูค่ะ สำหรับคนที่ชอบทานอาหารรสเผ็ด รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่ๆ ค่ะ





============================================
Restaurant Name: Krua Krarieng
Location: Suan Peung, Ratchaburi
Price: 150 THB/Person
============================================

No comments:

Post a Comment